Ai Là Phái … Yếu

14 Mar

Xưa giờ, những người đàn ông thường hay gọi “phụ nữ chúng mình” là phái yếu nhưng qua kinh nghiệm cuộc sống, tôi thấy người được gọi là “phái yếu” lại … giỏi chịu đựng và khi cần mạnh thì … rất mạnh . Còn đàn ông ư ? Chỉ được cái vỏ … bên ngoài bự xự ( hihi ), vai u thịt bắp nhưng sức chịu đựng lắm khi lại không bằng phụ nữ và cũng không thể tháo vát, đảm đang bằng những người “phụ nữ chúng mình” .

Hãy nói về chín tháng cưu mang của phụ nữ trước nhé . Có người đàn ông nào can đảm mang … ba lô ngược suốt 9 tháng 10 ngày không một lúc rời ra, kể cả lúc ăn, lúc ngủ, lúc đứng, lúc ngồi, lúc làm việc, lúc di chuyển đó đây không ?

Rồi trong quá trình nuôi con, nửa đêm nghe con khóc, người mẹ nhảy … tọt xuống giường chạy đến bên con liền tức thì trong khi người cha ( được gọi là phái mạnh ) vẫn nằm ngáy pho pho như không có chuyện gì xảy ra .

Hôm qua, tôi đưa con gái đi bác sĩ . Trong cái list của bệnh nhân … nhí, column dành để ghi “relationship to the patient” toàn là chữ “Mom” chứ tuyệt nhiên không hề có một chữ “Dad” . Tôi là “phái yếu” mà cũng còn phải ngạc nhiên vì sự tháo vát, đảm đang của cánh phụ nữ .

Nếu như “phái yếu” thật sự … yếu thì sức lực đâu để họ có thể chu toàn mọi thứ, từ việc bươn chải kiếm tiền ngoài xã hội đến chuyện đối nội, đối ngoại trong gia đình .

Nếu như “phái mạnh” thật sự … mạnh thì họ đã làm gì được hơn những người phụ nữ vốn được mệnh danh là “chân yếu tay mềm” đâu nào ?

Cho nên, từ nay tôi thấy nên có sự thay đổi . Đàn ông sẽ được gọi là “phái yếu” và ngược lại phụ nữ sẽ được gọi là “phái mạnh” . Ai đồng ý thì ( làm ơn ) đưa tay biểu quyết dùm tôi nhé ( hihi ) .

2 Responses to “Ai Là Phái … Yếu”

  1. Dã Quỳ March 14, 2012 at 5:31 pm #

    giơ 2 tay lun nha chị !! :))

    Like

Leave a Reply

