Tuesday.April.03.2012

3 Apr

Hãng anh hôm qua “cắt” cả trăm người . Lần nào sau khi cắt người họ cũng có all-hands meeting để comfort những người ở lại ( trong trường hợp này không hẳn là “làm người ở lại có bao giờ vui” mà làm người ở lại chắc … vui hơn người ra đi cho dù người ở lại cũng buồn vì mất bạn, mất team mates ) . Anh nói bạn bè anh trong hãng sau … 4 đợt layoff đã không còn mấy ai . Làm cái ngành này nó … vậy đó . Khi thì được mướn ào ào ( vì có project mới ) khi thì bị … off cũng ào ào ( vì hết … project and/or hết budget ) .

Trời mấy hôm nay gió mát rười rượi . Nhiệt độ cũng khá lý tưởng cho những cuộc picnic hay outdoor . Nhiều khi đi ra ngoài in the middle of the day mình mới cảm nhận được sự đẹp đẽ của thiên nhiên chứ cứ ở trong hãng suốt ngày, mình miss nhiều thứ lắm .

Mèn, thiệt là thời tiết tx khó predict . Mình vừa khen “nó”, là đã nhận được email báo tin có tornado . Liền sau đó, còi hụ um sùm bắt mọi người xuống trốn trong … restroom dưới lầu . Trước khi đi trốn, mình định ghé restroom trên đây trước ( vì không biết phải trốn bao lâu ) mà rồi còi hụ loa kêu inh ỏi làm cho mình … quýnh quáng chạy xuống dưới ( hihi, rủi đang … ngồi trong đó mà bị blow up thì tư thế … xấu quá ) . Ở dưới dù là đứng trong restroom nhưng đâu có dám “đi” vì chẳng những đông người mà còn có mấy người đàn ông vô trốn ké nữa ( hãng này more men than women nên men restroom was packed by … men, không đủ chỗ cho tất cả đàn ông ) . Thế là mình đành đứng “chịu trận” cả tiếng đồng hồ …

Hãng mình giống như … warehouse nên khá chắc chắn, mình không mấy lo cho mình và xung quanh còn có rất nhiều người ( tạo cho mình cảm giác … an toàn ) . Mình lo cho ông bà nội, ông bà ngoại và hai nhóc ở nhà, nhà cửa mong manh lại không có basement như các tiểu bang khác để có thể vào đó tránh bão . Mỗi lần nghe tin báo bão là trái tim mình như muốn rớt ra ngoài .

Bây giờ thì tới mưa đá . Nghe lộp độp lớn lắm trên mái nhà, mình vội chạy xuống xem thì đã có rất nhiều người đứng xem trước mình . Cục đá, chắc chu vi lớn hơn chu vi đồng quarter, nhỏ nhỏ vậy đó chứ rớt trúng đầu là u đầu chứ chẳng chơi .

VN mấy hôm nay cũng có bão lớn, đã có những thiệt hại về  của cải và nhân mạng . Dân VN nghèo quá mà năm nào cũng bị bão, đời sống sau cơn bão lại càng xác xơ hơn .

Còi hú again, phải chạy trốn nữa rồi . Chiều nay không biết thời tiết thế nào, mình lỡ hứa với OT và chị họ nhóc chở hai đứa vô trường lượm trứng …

4 Responses to “Tuesday.April.03.2012”

  1. Dã Quỳ April 4, 2012 at 8:28 am #

    Nhà cửa, xe cộ khu nhà chị không bị sao chứ? Hôm qua em ngồi dưới này coi tin tức mà cuống cả lên. Đến khi thấy chị post bài thì yên tâm 1 chút rồi á!

    Take care nhen chị. Mưa đang chạy xuống em nè, nhưng hy vọng tornado không đi theo 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 4, 2012 at 1:45 pm #

      Thời tiết ở dưới sao rồi em ? Sáng giờ chị bận quá nên không có vô “thăm chừng” em … 🙂 . Hy vọng, mọi người đều bình yên, mọi thứ đều đâu vào đấy . Mùa này sợ nhất là tornado … Chị coi news hôm qua, thấy luồng gió xoáy hung hãn, mạnh bạo như con … khủng long ( mà chắc bự hơn khủng long mấy trăm lần ) . Cũng may, khu nhà chị và những khu gần đó không sao . Gió xoáy đi ngang trường học làm xe hơi văng búa xua nhưng không có học sinh nào bị hurt .

      Hope everything ok, em ơi!!!

      Like

      • Dã Quỳ April 4, 2012 at 2:51 pm #

        mưa sáng giờ …bi giờ trời u ám nhưng đỡ rồi chị ui ….

        Hôm qua coi tin tức & xem video live cảnh lốc mà sợ thiệt á

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 4, 2012 at 8:43 pm #

        Sợ thiệt đó em, tại vì … chỗ nào bão đi qua thì sức tàn phá của nó hết sức nặng nề, của cải mất đi còn tạo dựng lại được chứ mạng người thì … thôi, nghĩ tới đó chị thiệt không dám nghĩ nữa .

        Like

Leave a Reply

