Friday.April.13.2012

13 Apr

Hôm nay là Friday thirteenth của ai thì của nhưng với mình là good Friday vì là thứ Sáu có lương ( làm thì … chẳng tới đâu mà nhắc chuyện lương bổng hoài cũng hơi … mắc cỡ ) .

Tưởng là sẽ lấy 2 tiếng vacation nhưng boss đã approve time trước khi mình approve, thế là khỏi sửa . Tại hôm qua không bỏ time vô trước, cứ ỷ y boss on travel, ai dè boss … nhanh nhẹn quá, đi xa mà cũng không quên nhiệm vụ . Thành ra, mình ở lại tới … mút chỉ cà tha ( hồi trưa còn nhởn nhơ đi shopping, tưởng approve time lúc nào cũng được … khặc khặc ) vẫn chưa được về . Thứ Sáu, hãng vắng như chùa bà đanh . Không biết xung quanh đây còn ai không, sao nghe … ơn ớn . Phải chi mấy người kia chưa dọn đi thì cũng đâu vắng thế nàỵ

Đâu đây có chợt … tiếng người ( mà không biết người dữ hay người hiền ) , hình như là mấy người đi clean up mấy cái thùng đựng confidential trash … Dưới floor chắc có nhiều người làm ca hai nhưng trên này thì vắng thiệt .

Lúc nãy đọc news thấy bé gái 3 tháng tuổi bên Ấn Độ bị chính cha em sát hại chỉ vì … em không phải là con trai . Hùm dữ cũng không ăn thịt con, người cha này đáng đem đi … câu sấu cho rồi, mà chắc cá sấu cũng chê con người mất nhân tính đó . Trung Quốc, Ấn Độ ( và ngay cả … VN ) vốn có đầu óc trọng nam khinh nữ nên mới có những chuyện phá thai, những chuyện cha mẹ giết con kiểu này . Thế kỷ 21 rồi vẫn còn đó những số phận nghiệt ngã dành cho những bào thai không phải là con trai và những em bé gái được sinh ra rồi vẫn tiếp tục bị bạc đãi, bị chết oan . Kêu Trời thì sợ tội nhưng nghĩ tới thiệt là … rùng mình, không thể nào kềm hãm lại lời ta thán, xót thương . Con mình chỉ cần một vết trầy xước ngoài da, một dấu muỗi cắn hay kiến cắn là mình đã nóng ruột, sao kẻ khác làm cha mẹ lại nhẫn tâm giết chết con cái của họ ?! Ánh sáng văn minh dường như chẳng rọi tới những đầu óc ám muội, tăm tối đó .

Mình đã lo xong phần quà cáp cho gia đình chú chồng . Hai đứa em họ giờ lớn rồi, đứa đi làm được mấy năm, đứa mới ra trường ( and that’s why they make this trip – to celebrate his graduation ) cũng sắp sửa đi làm nên quà của mình chỉ có tính cách tượng trưng cho vui chứ đâu ai thiếu thốn gì ( với lại mình già rồi, cổ lổ sỉ rồi, cái gu cũng không hợp thời với tụi nó nữa ) . Quà dành cho chú thiếm cũng … đại khái thôi … Tấm lòng thì mình không thiếu, chỉ thiếu … tiền để mua quà … hihi … j/k.

Gần7:00 pm, Tom nghe mình đánh cọc cọc chạy lại “thăm mình”, vậy là quanh đây vẫn có người .

Sáng mai, mình có cái mission là … căt tóc cho mẹ . Tóc OT cũng dài, mình định dụ nó cắt luôn . Lão Steve xem hình nó cứ theo “năn nĩ” mình hoài là “Don’t cut your daughter’s hair, please”. Ý lão chê mình cắt xấu tội nghiệp OT đó … Lão còn khen bé Pat thông minh không có nhiều tóc cho mình cắt … khặc khặc … Lão làm mình mất hết cả tự tin .

18 Responses to “Friday.April.13.2012”

  1. Dã Quỳ April 16, 2012 at 8:15 am #

    2 mẹ con cắt tóc xong thì cho coi hình mới nha!

    Chuột nhà em thấy mẹ tóc dài nên đòi tóc dài lun, nhất định không chịu cho cắt nè

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 16, 2012 at 9:39 am #

      Mẹ cắt xí ẹ quá nhưng hôm qua cắt xong có dụ OT chụp được mấy tấm ( đen thui vì chụp bằng iphone và trong phòng không đủ ánh sáng ), chút sẽ post cho dì Quỳ coi . Lần nào cắt xong cho OT chị cũng không thấy hài lòng . Cắt cho bà nội bà ngoại OT thì đỡ hơn …

      Chuột Nhắt để tóc dài cute lắm, đừng cắt uổng . Chị cũng muốn để tóc dài cho OT nhưng ở đây nóng nực quá mà nó lại tóc nhiều nên … bờm xờm, gội cực mình mà cũng cực nó nữa .

      Like

      • Dã Quỳ April 16, 2012 at 10:21 am #

        Ngày xưa Chuột còn cho mẹ cắt cho. Nhưng hơn 1 năm nay (à, hình như từ sau SN 2T) thì nhất định không cho mẹ cắt nữa . Dụ dỗ kiểu nào cũng không được. Năn nỉ hoài thì Chuột bảo: tóc dài giống mẹ. THế là mẹ chịu thua luôn (chứ hổng lẽ mẹ đi cắt tóc ngắn làm gương cho Chuột sao ?? …ha ha ha)

        Chuột nhà em tóc nhiều lắm …Mỗi gần gội là mệt luôn. Sáng nào thức dậy cũng phải kẹp & cột á …:)🙂 …. Lát cho chị coi hình Cún kẹp tóc cho Chuột nha🙂🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 16, 2012 at 10:44 pm #

        OT nhiều khi cũng đòi để tóc dài rất quyết liệt nhưng khi bị mẹ dụ thì lại … quên và lại … xiêu lòng . Tóc chị từ hôm sanh Pat tới nay cũng còn chưa cắt nên đã dài đến nửa lưng, tha hồ cho OT bắt mẹ ngồi làm model …🙂

        Tóc OT ngắn, khoẻ . Sáng ra lấy lược quẹt quẹt cái là xong …🙂

        Chị check iphone, thấy hình Cún, Chuột, Mèo, cute không chịu nổi … hihi … Muốn hug hết ba anh em …

        Like

      • Dã Quỳ April 17, 2012 at 2:27 pm #

        Cho coi hình tóc của mẹ OT với. Tóc mẹ Cún thì bây giờ cũng dài quá nửa lưng mà chưa thèm cắt nè (tại để vậy, về nhà là cột cao hay búi lên cho dễ á, chứ để lưng chừng thì có cột hay làm gi` cũng khó, rồi vướng víu lém)

        hugs 3 mẹ con nha !

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 18, 2012 at 9:40 am #

        Chị mà bỏ hình chị lên chắc … wordpress bị sập luôn … hì hì …

        Tóc dài tiện thiệt, chỉ cần túm lại với một cọng dây thun là xong, khỏi cần style gì hết … Khi đi đám tiệc hay đi đâu quan … chọng, mình quấn cho lăn quăn nhìn chẳng khác nào mấy … movie stars … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ April 18, 2012 at 9:42 am #

        ha ha ha ….thì bỏ lên đi, coi ai sập biết liền …hí hí hí

        Mà chị còn siêng, đi tiệc còn cuốn lọn …em thì toàn để thẳng đơ dzậy thui à …ha ha ha …lười dã man lun :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 18, 2012 at 10:00 pm #

        Hehe … từ ngày có Pat, mấy đời chị đi tiệc đâu mà siêng, cũng như không thôi …🙂

        Like

      • Dã Quỳ April 20, 2012 at 9:26 am #

        Cho coi hình mẹ Pat với nha mẹ Pat ui …:))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 20, 2012 at 11:32 pm #

        Chắc từ đây về sau hết “ai” còn dám đòi coi hình rồi … khặc khặc … Hông chừng tối nay có người ngủ mà bị giựt mình lắm à …😀

        Like

      • Dã Quỳ April 23, 2012 at 11:20 am #

        Không những đòi coi thôi mà còn đòi coi hình thường xuyên nữa kìa! NHớ siêng chụp hình mẹ OT thường để cho mẹ Cún ngắm nghía với (để mai mốt có ghé đó còn biết đường đi tìm ng` chứ ..hí hí hí)

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 23, 2012 at 3:54 pm #

        Em ra đường thấy ai đầu bù tóc rối, hai mắt lem nhem mở không ra, tướng đi xiêu xiêu vẹo vẹo thì người đó là … chị, cần chi phải coi hình mới nhận ra … nhau … hì hì …

        Like

      • Dã Quỳ April 24, 2012 at 9:00 am #

        Ủa ….sao chị tả em y chang dzạ ?? …ha ha ha ….em đang nhìn em trong gương đó :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 24, 2012 at 10:50 am #

        Hai đứa mình sinh đôi mà đứa sau sinh sau đứa trước cả … 3 năm … hì hì …

        Like

      • Dã Quỳ April 24, 2012 at 1:32 pm #

        ha ha ha ….em đang làm việc mà đọc cái còm này, nhịn không nổi …..cười ngặt nghẽo lun nè :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 24, 2012 at 11:42 pm #

        Có khi chị cũng cười một mình khục khặc như … bà điên nhưng em biết không chính những nụ cười này làm cho chị em mình tâm hồn trẻ mãi …🙂

        Like

      • Dã Quỳ April 25, 2012 at 8:57 am #

        gi chứ được tâm hồn trẻ mãi là khoái chí rồi🙂🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 25, 2012 at 10:36 am #

        Chị thì tâm hồn trẻ trong một thể xác già nua hết xí quách … ( vậy cũng đỡ hơn cả hai – tâm hồn, thể xác – cùng già … khặc khặc )

        Like

Leave a Reply

