Wednesday.April.25.2012

25 Apr

Mình bị “hành”, mới vừa huênh hoang ngủ một đêm thiệt đã thì đêm qua chẳng hiểu sao ngủ không vô, cứ nằm trơ trơ đó, trắng dờ hai con mắt … Vậy mà sáng nay cũng chả thấy buồn ngủ gì cho lắm ( chỉ sợ lát vô review thì … chiến sĩ ngã ngựa thôi hà … hihi ) .

Tối qua đang lui cui vật lộn với đống giày dép thì OT lải nhải đòi kiếm cây chapstick cho nó . Mình cho nó cả mấy cây nhưng nó không muốn, nó chỉ muốn cây giống của chị họ nó thôi . Mà cây giống của chị họ nó là loại của bà nội xài ( rồi cho nó ) nên mình đâu có . Mình dỗ nó “mai má dẫn con đi Walmart hay Walgreen mua cho con cây mới” nó cũng không chịu . Bà nội kéo nó vào phòng … Mình nghe nó nín khóc, một lát sau nó chạy ra khoe với mình cái môi đỏ như ăn trầu và hai mắt tô màu xanh xanh tím tím . Nhìn cảnh tượng “hãi hùng” đó mình không biết phải nên … khóc hay cười . Mình ráng … không rầy con vì sợ phiền lòng bà nội … Nó chỉ đòi cây chapstick bà nội kiếm được một cây ( cũ ) cho nó là nó yên rồi, mình chẳng hiểu sao bà nội phải … trang điểm cho nó, chẳng những vậy bà nội còn soạn cho nó cây son, hộp phấn, thêm cây cọ . Bà nội còn hỏi mình có hộp phấn hồng nào nhỏ nhỏ không cho nó đi vì hộp của bà nội … bự quá . Lát sau, mình dụ được nó đi rửa … nhưng mình biết nó đã bắt đầu thói quen se sua này rồi, trong khi nó chỉ mới có … 5 tuổi .

Thằng Pat tối qua ngủ chẳng ngon lành gì, cứ trở mình rồi … rên … xong lại ngủ tiếp … Mãi như vậy đến sáng . Nó mới có 6 tháng ( lại bị sanh non hết 6, 7 tuần ) chưa tự ngồi một mình được nhưng bà nội đã cho nó ngồi xe đi, mình sợ nó bị thụn lưng . Cách đây mấy tuần, mình đem cái xe đó đi … dẹp, bị bà nội giận hết mấy ngày . Rồi hôm cuối tuần ba nó lại lôi ra, nói cho nó ngồi ăn bột . Một mình mình “chiến đấu” ( thầm lặng ) để bảo vệ con thiệt là … mệt mỏi . Định hỏi dì Quỳ coi mấy tháng thì cho Mèo Nhí ngồi xe đi nè để mình yên lòng một chút, chứ hồi đó OT tới 8 – 9 tháng mới ngồi xe đi . Còn bây giờ thằng Pat “được” cho ngồi sớm vì có sẵn cái xe của OT .

Sáng nay, mình tranh thủ clean up cái mailbox và catch up mấy cái report, chứ mailbox đầy nhóc, report đùn đống mình nghĩ tới là bị nhức đầu .

Ông nội nói ngày mai để ông nội rước OT after school, ông ngoại khỏi rước vì ông nội muốn nó về chơi với khách Canada . Ông nội chê mình về trễ, tới 7 pm mới về trong khi khách thì xuống máy bay lúc 4 – 5 pm something . Có lẽ khách từ Canada qua chủ yếu là để gặp OT nên gặp nó trễ một chút thì … không được . Mình chiều ý ông nội chứ biết … nói sao .

Thứ Sáu nhà mình lại càng đông, người càng đông mình càng hồi hộp khi nghĩ tới hai đứa con mình . Chắc bữa đó mình đi làm cũng chẳng yên nhưng việc hãng nhiều, chẳng lẽ lăn ra … nghỉ và rồi người nhà chắc cũng nghĩ mình … ham vui … quên nhiệm vụ .

Đầu óc mình lơ tơ mơ đến độ sáng nay ghé vô McDonalds ( drive thru ) mua ly cà phê mà rồi quên … order, tới cái cửa sổ họ thu tiền mới nhớ … á chời ơi, tui quên order rồi . Bà đó chắc cũng “hiểu” mình nên lấy order ngay window đó luôn . 😀

4 Responses to “Wednesday.April.25.2012”

  1. Dã Quỳ April 25, 2012 at 10:42 am #

    Dì Quỳ cũng mới cho Mèo Nhí ngồi xe tập đi thôi, nhưng ngồi ít lắm, tại Mèo Nhí lùn, cho dù hạ cái xe xuống thấp hết cỡ mà chân cô nàng vẫn chưa đụng đất nè.
    Hồi Cún thì khoảng 6-7 tháng thôi, vì Cún ngồi từ lúc 5-6 tháng á .9-10 tháng là đi rồi. Chuột thi trễ hơn, chắc cũng 8-9 tháng mới ngồi xe ….

    Còn thì toàn cho ngồi chơi dưới sàn nhà thôi

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 25, 2012 at 3:19 pm #

      Chị thấy thằng Pat ngồi lọt thỏm trong đó có chút xíu, bà nội phải lấy cái mền nhỏ của nó để chèn phía trước ngực, kẻo không thôi nó ngã nhào tới trước . Hai chân nó đụng đất ( hạ xuống mức thấp nhất ) nhưng chỉ quèo quèo … Nhìn bà nội cột sợi dây vào chiếc xe rồi kéo nó … chị cầm lòng hổng đặng … 😦

      Like

      • Dã Quỳ April 26, 2012 at 7:40 am #

        Úi …..nghe chị tả mà em còn sót ruột đây nè ….:(

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2012 at 11:39 am #

        Chắc bà nội muốn tập cho nó cứng cáp, mau biết ngồi hơn . “Thôi cũng đành cúi xuống cho mộng đời thoát đi” … 🙂

        Like

Leave a Reply

