Thursday.April.26.2012

26 Apr

Hôm qua tan sở, mình đi mua mấy cái gối, mền mới để đón khách . Khách đến nhà mình mình đều xem là … thượng khách cho nên dù không ai bảo mình cũng tự đi lo nhiều thứ . Mình muốn khách có được khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái . Chỉ có điều … nhà mình có 3 phòng thôi mà khách tới 4 người . Cho nên cái phòng chỉ dành cho nhỏ em họ để nhỏ có privacy, còn vợ chồng chú và thằng em họ chắc cho … ngủ lều … hì hì .

Chương trình đón khách có vẻ … rầm rộ nhưng mình không tham gia vì tự … xung phong ở nhà ôm thằng Pat . Chứ em nhỏ xíu mà bắt em tham gia vào chương trình của người lớn, tội em lắm, em có ăn uống được gì ngoài … nước và sữa đâu … hihi . Với lại, em đang ăn ngủ rất có giờ giấc, mẹ em không muốn làm xáo trộn giờ giấc của em, biết đâu em không thèm ngủ through the night nữa thì mẹ em là người … khốn đốn chứ chẳng ai khác hơn . Cho nên, việc mẹ em không tham gia tiệc tùng hay đi chơi này nọ là một … smart choicẹ😀

Tối qua, ông nội OT assign cho mình dọn dẹp đống đồ chơi của OT cho gọn lại . Hôm trước làm birthday cho nhóc mình đã dẹp đi hết 2/3 nên lần này cũng không mấy painful, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ là mình đã … chồng đống cả đám lại với nhau gọn ghẽ … Lúc này, nhóc cũng chán đồ chơi lắm rồi, cái miệng thì đòi đồ chơi nhưng mà lại không thích chơi đồ chơi nữa, có món đưa nhóc nhóc chẳng buồn mở ra hoặc có mở ra thì cũng bỏ đó rồi đi “quậy” cái khác . Nhóc thích tô màu, thích vẽ hình hơn . Mà sách tô màu thì … rẻ ồm à . Vô chợ Dollar Tree mua, chỉ có 1 đồng 1 cuốn . Buổi tối, trước khi ngủ nhóc thường nằm coi phim hoạt hình một chút cho nên mình thường lên amazon mua phim cho nhóc, mua mấy cuốn rẻ rẻ thôi, chứ không phung phí đâu . Nhóc coi phim hoạt hình cũng học được thêm nhiều tiếng Anh . Và có thể nói nhóc học hỏi nhiều thứ khác trong phim nữa vì nhiều bộ phim hoạt hình có tính cách giáo dục trẻ em nữa chứ không phải chỉ là giải trí .

Còn cái chuyện … trang điểm thì nhóc … chưa quên . Tối qua nhóc lọ mọ tự tha son rồi lấy đồ princess mặc vào . Lát sau, mình dẫn nhóc đi đánh răng, đi tắm . Mình lấy giấy chùi cái môi son của nhóc, vừa chùi vừa giảng “Nè, con thấy son trong giấy đỏ lòm như máu thấy ghê chưa, con tha riết là cái miệng con … sưng tù lù . Hết đẹp . Hết đi học được luôn … Bạn con cũng sẽ không thèm chơi với con nữa … Chừng nào con lớn, má sẽ mua cho con nhiều ơi là nhiều đồ trang điểm luôn chứ bây giờ con còn nhỏ lắm, con … đẹp tự nhiên rồi” ( hì hì, khen nhóc đẹp cho nhóc khoái ), không biết nhóc thấm được bao nhiêu . Nhà có ông bà ở chung, cha mẹ khó dạy con cái lắm vì bọn nhóc sẽ dựa dẫm vào ông bà . Chẳng hạn như nhóc quậy trong lúc tắm mình cũng chẳng thể đét đít nhóc vì nhóc sẽ toác miệng ra kêu ông nội và đòi “Ông nội tắm con” rồi thì ông nội sẽ chạy vào … take over .

Hôm qua nhóc được má mi cho ăn kẹo gum lần đầu tiên . Phải nói là nhóc … hào hứng lắm trong khi mình thì hồi hộp sợ nhóc … nuốt . Nhóc chạy đi khoe ông nội, khoe bà nội . Nhóc còn bảo “Con mới 5 tuổi mà con biết ăn gum rồi, chị BN tới 7 tuổi mới biết ăn … ” hì hì, chị BN của nhóc ăn gum từ khi 2 tuổi và đã nuốt vào bụng hết mấy cục . Hồi đó, cả nhà sợ lắm nhưng may là chị BN không sao . Bởi vậy mà mình … nhát không bao giờ cho nhóc ăn gum mãi cho tới … bây giờ . Lát sau, kêu nhóc nhả nhóc nói “còn ngọt mà má mi” … Mình sợ nhóc tiếc rồi nuốt đại là … khổ mình nên phải dỗ “Con bỏ cục đó đi, mai mốt má cho con ăn cục mới” . Với nhóc, mình hay dụ và … dỗ chứ ít khi dùng kỷ luật sắt, vì như mình đã nói, nhóc ỷ lại có ông bà đỡ lưng nên kỷ luật sắt của mình chẳng những không work mà sẽ có tác dụng ngược lại .

Trưa chạy về mua gà chiên cho OT ( vì có Thursday Deal mà ) và ôm ấp thằng Pat luôn . Chợt “hỏi thầm” sao người trúng số không phải là mình …😀

Leave a Reply

