Friday.April.27.2012

27 Apr

Khách “hạ cánh” an toàn, vui vẻ . Thằng Pat cũng ham vui, không chịu bú, không chịu ngủ . Bỏ nó lên giường là nó nhăn răng ( ủa mà nó đâu có cái răng nào để … nhăn ) ra khóc, ẳm lên đem ra ngoài thì cười khặc khặc ( giống má nó y khuôn ) và búng, quẩy tùm lum . Có lẽ ngày không ngủ bao nhiêu nên đêm qua nó ngủ thật ngon, chứ không còn trăn trở như đêm trước nữa .

OT thì khỏi nói, nó get together với cô, chú họ nó rất nhanh vì đã gặp họ ở Canada năm nó 3 tuổi .

Ông bà Út và cô chú cũng có quà cho hai đứa nó .

Mình thương mấy đứa em họ như thể em … họ mình, không hề phân biệt bên chồng hay bên vợ . Mình cũng đã gặp những đứa ở VN khi mình về bên đó, còn mấy đứa bên đây thì liên lạc thường xuyên hơn .

Thấy bà nội bận rộn nấu ăn quá, mình quyết định nghỉ nửa ngày hôm nay on thằng Pat’s behalf . Sáng nay, trước khi đi làm mình còn ráng … lau mặt, thay tả cho nó . Ba nó cho nó bú mình cũng hơi … lo, không biết trật giuộc thế nào vì ba nó đổi núm vú mới, lổ lớn hơn cái mấy cũ .

Review chiều nay phải nhờ ông G cover dùm nhưng mà chắc ổng chỉ cover phân nửa vì ổng cũng leave at 3 pm trong khi review từ 2 pm tới 4 pm .

Tối hôm qua, mình ráng “ác”, dzợt cho OT một trận . Khi nó chứng cũng chứng không chịu nổi nhưng khi nó hiền nó cũng hiền như … mình ( khặc khặc ) . Bị wính, nhưng nó không giận má nó lâu . Chỉ lát sau, nó xin “Má cho phim mới” … Mình nói “Con không ngoan, cấm phim một tuần . Khi nào ngoan mới có phim mới” . Nó buồn thiu rồi … ngủ . Sáng nay mình vô nựng nó hỏi “Con ngoan chưa ?”, nó gật gật đầu . Nếu nó không ỷ lại vào người này người nọ chắc là nó rất ngoan vì sự thật nó là đứa trẻ thông minh ( oops, con mình mình khen … khặc khặc ) – ý mình muốn nói là … một đứa trẻ thông minh nếu không được dạy dỗ đàng hoàng nó sẽ dễ hư hơn .

Nghe bà nội OT than … canh chua măng hôm qua thì nặng mùi … măng, bún riêu sáng nay thì nặng mùi … cua … Vài bữa nữa ( nếu ) bà nội  đãi mắm chắc mắm sẽ nặng mùi … mắm … 😀

4 Responses to “Friday.April.27.2012”

  1. Dã Quỳ April 30, 2012 at 10:59 am #

    Con cái thì ai cũng cưng, cũng chiều ….nhưng nếu chiều quá hóa hư rồi lớn nữa là càng khó dạy chị ha. Em chịu làm mẹ mìn bây giờ để ráng cho tụi nhỏ vào nề nếp 1 chút …. Mà tụi nhỏ hay lắm, không giận mẹ lâu đâu à

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 30, 2012 at 9:38 pm #

      Đúng rồi á em . Hồi chưa có con chị thường hay nghĩ sau này mình sẽ dạy con mình thật ngoan, thật biết vâng lời, mà rồi thực tế không phải là dễ . Còn nữa, muốn dạy con tốt mình cũng phải làm gương tốt cho tụi nó, mà chị thì … dở dở ươn ươn hết biết … 😀

      Mẹ tụi nó cũng đâu nỡ “chặt mặt ngầu” với tụi nó lâu, giận mà vẫn cứ lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ, hay từng chút gì đó nhỏ nhặt nhất …

      Like

      • Dã Quỳ May 1, 2012 at 7:40 pm #

        dạy là 1 chiện, tụi nhỏ có chịu nghe lời hay không thì lại là chiện khác, chị ha 🙂 🙂 ….

        thôi thì em cứ làm mẹ mìn đã ……rồi tính tiếp ..:))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 1, 2012 at 8:14 pm #

        Chị cũng muốn làm mẹ mìn giống em … hihi …

        Ox chị thường hay gọi má chồng chị là mẹ mìn, chị bắt chước gọi theo bị mẹ chị la … khặc khặc . Nhưng mà bà nội OT nghe ai gọi mình như vậy cũng chỉ mỉm cười … Thật ra mẹ mìn là tiếng gọi “âu yếm” từ “mẹ mình” của ox chị .

        Like

Leave a Reply

