Monday.April.30.2012

30 Apr

Ba OT làm mình một phen … hết hồn . Xưa nay, dù biết mình hay viết nọ kia nhưng dường như anh không mấy để ý . Thỉnh thoảng anh “đùa” bảo mình không phải là người của thế kỷ 21 khi nhắc đến chuyện viết lách của mình . Có đâu … ngờ, hôm thứ Bảy anh mang cái laptop ra rồi “dẫn” chú thiếm đi … dạo chơi, nghe ( thơ phổ ) nhạc trong “ngôi nhà cũ” của mình … Khặc khặc, mình sợ anh search google một hồi thì sẽ “lòi ra” ngôi nhà mới này, nơi mà mình mới vừa kể chuyện đời tư của chú … Trong lúc anh đang “nổ” về mình, mình chạy đi lấy cái ipad nhanh chóng giấu cái post lại và sau đó, mình delete luôn paragraph đó … Chứ chuyện “riêng của chú” mà thiếm biết được qua post của mình chắc chắn mình sẽ là kẻ châm ngòi cho một vụ … nổ lớn, bởi vì theo mình thấy chú vẫn chưa sẵn sàng thú tội trước bình minh như lời chú “hứa” mấy năm trước . Thôi, không nhắc chuyện riêng của chú nữa, lỡ đâu có ngày chú đọc thấy thì phiền mình … many stories … 😀

Thứ Bảy mình theo phái đoàn đi ăn buffet ở Japan House, bà nội ở nhà giữ Pat . Mình đi vì sợ nhà hàng đông đúc, ai cũng lo lấy đồ ăn, OT chạy lăn quăn dễ bị lạc hay bị người ta dẫn đi mất . Nói chung, đi ăn rất đông và vui . Bữa đó mình gặp chị Oanh ngày xưa học chung trường bây giờ chị làm việc cho ts Trẻ … Mình nói với chị lúc này em không có bài đăng báo mà sao mới nhận được tấm check 60 đồng chị ơi . Chị bảo người ta “cho” thì cứ lấy xài … thắc mắc chi cho mệt … 😀

Chủ Nhật mọi người đi Houston ( có ba mình tháp tùng theo nữa ) từ 4 giờ sáng tới hơn 11 giờ khuya mới về . Anh bảo đó là chuyến đi mệt mỏi – gia đình chú đi chủ yếu để gặp mặt gia đình anh vợ và bạn bè ngày xưa của chú – chứ không fun, may mà có “ông già vợ” nói chuyện này kia trên quãng đường dài nên đỡ chán … Mấy đứa em họ thì được Mr. H ( chồng của … cô Hai OT ) chở đi xuống đó bữa trước để tắm biển . Canada không có biển ( chỉ có hồ ) nên “mấy nhóc” này thấy biển Galveston là ào xuống quậy … cát … 😀

Chiều nay anh luộc crawfish ( thêm vài món lặt vặt ) để đãi mọi người . Mấy ngày qua nhanh, mai gia đình chú về lại Canada rồi . Mình nói “Tháng 10 chú qua ăn thôi nôi thằng Pat” nhưng chú nói chuyện đó phải tính lại vì chú phải đi làm … Mình đùa “Chú bây giờ chỉ đi làm tài tử thôi mà lo gì, mấy đứa em ra trường hết nên chú khỏe re” . Nói vậy chứ mình biết chú cũng đang … héo trong lòng một ít, chú còn phải lo ở VN và rồi mấy đứa con bên đây dù ra trường “chắc” cũng sống theo kiểu … tây, chẳng giúp đỡ gì nhiều cho cha mẹ regardless chuyện cha mẹ phải chắt chiu từng đồng để nuôi mình ăn học thành tài … Thôi kệ đi, hễ con ra trường là cha mẹ đủ mãn nguyện, nhờ được con hay không, không quan trọng vì nước mắt xưa giờ chảy xuống là chuyện … đương nhiên .

Nói chung là … mình thích không khí đoàn tụ gia đình dù cho đó là bà con bên chồng hay bên vợ . 🙂

Mấy ngày nay bà nội OT than đau xương sống . Mình khuyên bà nội nên đi bác sĩ để check it out chứ cái xương sống rất quan trọng . Hôm qua cả nhà đi dung dăng dung dẻ, chỉ có mình và bà nội ở nhà với hai đứa nhóc . OT cũng biết chuyện nên rất ngoan . Suốt ngày không nghe nhóc nhắc tới ông nội hay ba . Lúc anh về mình nói anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở gần mấy nhóc, anh đã bỏ lỡ cơ hội không thấy thằng Pat lật những cái đầu tiên … Hôm qua, mình với bà nội loay hoay, một hồi nhìn lại thấy nó đã nằm xấp, trên trán đỏ lòm . Thì ra khi nó lật nó … đụng đầu vô cạnh giường … Hừng sáng hôm nay, mình đang ngủ nghe nó … hét, hoảng hồn nhảy xuống dòm qua giường nó, thấy … tức cười gì đâu . nó bò không biết thế nào mà xuống phía cuối giường và đang … nghễnh đầu kêu cứu, thì ra “anh chàng” lật rồi không biết cách lật trở lại, mỏi quá nên … kêu cứu 😀 ) .

Hình này em lật mấy bữa trước . Mẹ và bà nội lấy đồ cũ của chị Hai cho em mặc . Mẹ còn bảo nếu cài cái bông trên đầu thì nhìn chẳng biết em là con trai hay con gái … khặc khặc …

2 Responses to “Monday.April.30.2012”

  1. Dã Quỳ April 30, 2012 at 11:03 am #

    Hèn chi em thắc mắc sao post hôm thứ 6 của chị đọc hôm nọ khác, hôm nay thấy thiêu thiếu gì đó : 🙂 🙂 …
    Hy vọng mai mốt có dịp dẫn chị em OT đi biển chung với anh em Cún há.
    Em Pat giỏi quá, biết lật rồi nè …bravo !!! Meo Nhí trốn vụ lật, lẫy á ….giờ ngồi đã xong đòi đứng (trong khi chưa biết bò lun)

    hop may gia dinh la vui nhat ha chi !

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 30, 2012 at 9:30 pm #

      Hì hì … thiếu phần “quan chọng” nhất của cái post hả em ? Lâu lâu, lại gặp chuyện viết thì … phải lách vậy đó . Không lách kịp thời có ngày … phù mỏ … 😀

      Ừ, chị cũng mong lắm một ngày mình gặp nhau, “tụi nó” cũng gặp nhau … chắc là vui không sao tả xiết, nói tới đã nghe rạo rực rồi đây nè … 🙂

      Em Pat nhỏ nhưng cũng ráng … có võ cho bằng chị Mèo Nhí đó ( nhí mà được làm chị, sướng nha!) . Tuy vậy, em lật một hồi mỏi cổ là nằm bẹp dí luôn … hihi …

      Họp mặt thì vui, chia tay thì … buồn …

      Like

Leave a Reply

