Mười Năm Yêu Em

2 May

Bỗng dưng … mấy ngày nay mình hay tự hỏi, rằng mình đã ngần này tuổi rồi, sao cứ … viết nhăng viết cuội hoài, tuổi này đâu có thể gọi là lứa tuổi ham vui . Nhớ lại ngày mình lên net ( năm 2002 ) không có quen ai, làm một bài thơ về tuổi học trò rồi thảy vào diễn đàn, mấy ngày sau quay trở lại thấy thơ hơi … ế ( chỉ có cô bé YN chắc thương tình “người mới” nên … họa lại ) … hì hì . Mình xoay qua viết truyện ngắn ( chứ hồi đó không có khái niệm viết blog hay nk online đâu ) . Mà hồi đó mình cũng ma lanh lắm, truyện ngắn viết xong rồi nhưng cứ “để dành” post từng đoạn một để thăm dò … sự phản ứng của độc giả … haha . Truyện ngắn “đầu tay” đó mình không còn giữ, lâu ngày cũng … quên luôn cái tựa . Giọng văn của mình hồi đó … buồn ngủ như một bài diễn văn (dở ẹt) chứ không cà rỡn như bây giờ .

Vạn sự khởi đầu nan mà sao vạn nan mình không … bắt đầu nản ta ?!

Người ta bảo tình vợ chồng sau 10 năm thường hay lạt lẽo ( oops, mình “lấy” ox mình hơn 10 nằm rồi nha, hèn chi có lúc cũng hơi … lạt lẽo với ổng … khặc khặc ). Còn tình mình với … net sau 10 năm thì sao ? Nhiều lúc cũng mỏi mệt hoặc tự nhận biết mình đang làm cái chuyện … không đâu, chỉ tổ tốn thời giờ nhưng rồi sau đó lại đâu vào đó, khi đủ buồn hay đủ vui để viết là mình lại viết . Mình với net cứ dùng dằng, núng níu nhau thế đấy, lúc chán nhau muốn … “ly dị” nhưng “ly dị” không xong . Và như vậy thấm thoát cũng đã gần “10 năm yêu em” … 😀

Nghĩ lại, phải chi hồi đó mình “trưởng thành” như bây giờ chắc là những chuyện thị phi trên net mình không … care, cứ như con chuồn chuồn, khi vui thì đậu khi buồn lại bay . Hồi đó, chơi net thì không có gì gọi là serious nhưng khi bị “châm chích” thì mình lại “tức” một cách serious ( hèn chi bây giờ tóc bạc sớm 😀 ) . Một người bạn của mình thường hay nói mình giống như một đứa con nít, hễ bị người ta đụng tới là lại “ré” lên nên người ta cứ … đụng hoài cho mình ré … nhưng ngày xưa, mình … tuổi trẻ hăng máu đâu biết đó là một lời khuyên, trái lại còn cãi, còn trách người ta sao làm bạn của mình mà không binh mình lại đi … bào chữa cho kẻ khác . Giờ nghĩ lại thấy mình “trẻ con” thật dù khi đó tuổi mình đã hết trẻ con lâu rồi .

Bạn bè của mình ngày trước hơi … đông đông còn bạn bây giờ thì hơi … ít ít, quay đi ngoãnh lại chỉ vài người là thường xuyên “chò chiện”, keep in touch . Mà đề tài trò chuyện bây giờ phong phú hơn hồi đó nhiều nghen . Hồi đó chỉ là … thơ văn ( dù chẳng … tới đâu ) hoặc là đề tài của những … trái tim bên lề, còn bây giờ có nhiều chuyện hữu ích để nói, để làm cho cuộc sống phong phú hơn, như là đề tài về gia đình, về cách nuôi dạy con cái hay có khi lấn sang “bàn lựng” tới cả những đề tài thời sự, chính trị, xã hội … Dù đôi khi có những quan điểm bất đồng nhưng tuyệt đối không … bất hòa … Đúng là qua từng khoảng thời gian, hoàn cảnh thay đổi, suy nghĩ, cách hành xử của con người cũng thay đổi .

Net cũng nằm trong quy luật thay đổi ấy . Bây giờ net cũng nhiều hình thức và cũng dễ sử dụng hơn . Ngày xưa là thời đại hoàng kim của các diễn đàn, bây giờ thì những trang riêng như blog, như homepage thịnh hành hơn . Nghĩ cũng đúng, blog hay homepage chỉ nằm trong vòng ( circle ) của bạn bè còn diễn đàn tập trung đủ mọi thành phần nên mới có những xích mích, những phức tạp, những … nhức đầu .

Với những thay đổi khá … dễ thương và bình an như bây giờ, chắc cũng còn hơi lâu mình mới … bỏ được net dù bây giờ những gì mình viết hằng ngày có thể nói là … nhăng cuội hơn lúc trước … Net thường mang lại cho mình những nụ cười từ … khặc khặc ( một mình muốn té ghế ) đến … mỉm chi cọp ( dễ thương như … thục nữ ), hoặc giả như mình có điều gì trăn trở ngoài đời mình cũng đem gởi vào net cho lòng không suy tư, không vướng bận nữa .

Cám ơn net, cám ơn những người bạn ( không đông đông mà hơi ít ít ) đã luôn quan tâm chia xẻ với mình từng niềm vui nỗi buồn để rồi niềm vui thì được nhân lên trong khi nỗi buồn thì thu hẹp lại .

Mình biết mình còn chưa thể nói lời từ biệt với net dù “đó” với “đây” đã sắp … “10 năm tình cũ” .

Mình vô youtube search bài “10 năm yêu em” để đánh dấu “mối tình … mộng mị” giữa mình và net đây …

12 Responses to “Mười Năm Yêu Em”

  1. Dã Quỳ May 3, 2012 at 10:00 am #

    Vậy thì “tình yêu NET” của chị còn sau em nhiều hơ. Năm chị về với NET là năm em bắt đầu xa rời mấy cái forum đó chị. Sau chỉ còn blog thui ….hi hi hi ….

    Nhac lai “thời oanh liệt” đúng là có nhiều chiện lém à !

    Cám ơn NET vì nhờ đó em quen chị nè! hugss

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 3, 2012 at 10:51 pm #

      “về với net” chị đọc mấy chữ mắc cười quá chừng, y như là … get married với net vậy … hihi …

      Cái thời đó chị “vô tư” lắm cứ ngỡ net là … net, ai ngờ net cũng là đời, chẳng những vậy net còn phức tạp hơn cả … đời, vì đâu ai thấy mặt nhau mà cứ … “oanh tạc” ầm ầm … ( mới tạo thành cái thời … oanh liệt ) …

      Không sao, người sống còn sau những năm tháng … chiến tranh thì sẽ … kiên cường hơn … khặc khặc, kiên cường nên giờ này mới còn bám trụ … net nè …

      Ừ, nhờ net mà mình “gặp” nhau, gặp trên net trước mai mốt gặp ngoài đời sau … and so we call it … friendship … 🙂

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 4, 2012 at 11:18 pm #

        Em viết đầy đủ và chi tiết ghê . Đọc lại vẫn thấy thích như thường . Lúc em … oanh liệt trên net thì chắc chị còn … lúa lắm . Chị ra trường hồi năm 98, đi làm trong hãng xài netscape chứ hình như chưa có internet explorer … Hồi đó cái computer to đùng mà hard drive thì có 2 GB hà … Còn memory thì hình như có 32 MB … Sau ông coworker ổng upgrade lên cho chị thêm 32 MB nữa …

        Hồi đó chị không chơi net mà chơi … stock … khặc khặc … tối ngày trong datek ( sau này thành ameritrade ) . Phải chi chơi net sớm thì đâu … “phá sản” … 😀

        Like

      • Dã Quỳ May 7, 2012 at 1:00 pm #

        Chị có chiền nên chơi stock …..em hổng có thì chui dzô NET quậy thiên hạ mờ ….ha ha ha

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 7, 2012 at 10:14 pm #

        Chị chơi stock nên nghèo, em chơi net nên giàu … khặc khặc … Bây giờ có tiền chắc chị cũng hông ham stock nữa, đi “cai” rồi, hết … nghiện giấc mơ triệu phú … 😀 😀

        Like

      • Dã Quỳ May 9, 2012 at 11:50 am #

        em giàu bạn bè với tình thân thôi chị ui …chứ tiền bạc thì lúc nào cũng rỗng túi …..ha ha ha

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 10, 2012 at 9:41 am #

        Ừ, em giàu thứ mà không phải ai có tiền cũng có được . Chị cũng thích giàu như vậy …

        Like

  2. minhtuong May 3, 2012 at 12:41 pm #

    Chuyện tình “Mười năm yêu Net” TT chỉ vỏn vẹn một bài viết ngắn ngủi mà đã lột tã hết khoản thời gian 10 năm thật sự kính phục tiền bối…
    TT và bạn DQ có bao giờ nghĩ đến chuyện ” Tái xuất giang hồ không” ..? MT thì đang còn vấn thân trong chốn “giang hồ” đó. Thật ra thì cũng không tệ..hoàn toàn tùy thuộc vào cách “sử sự xử người” của mình.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 3, 2012 at 10:58 pm #

      Thật ra “dấn thân” chỗ nào cũng được ( chỗ nào cũng … nguy hiểm như nhau … hì hì ) miễn mình có những người bạn chia bùi xẻ ngọt 🙂 . Nhưng bây giờ TT “rút chân” ra khỏi diễn đàn rồi, mà vẫn còn những người bạn thân mến xung quanh, tội gì trở lại đó để tìm … troubles … hihi … j/k …

      Để TT đi mua thêm cây gậy nhìn cho giống “tiền bối bà bà” … 🙂

      Like

  3. Hat Mua May 3, 2012 at 12:59 pm #

    Chi, dda muoi nam troi qua roi hen! Dzi co to chuc an mung ky niem 10 nam “ta quen nhau” khong? Ngoi nghi lai nhung chuyen nam xua … thay minh cung qua u la “nhieu chuyen” “dda ddoan” phat khiep! Nhung nho’ lai ngay xua cung co nhieu chuyen vui phai khong? Nhat’ la` ddam “ngu long thi met” chung minh. Em co`n nho’ cau “ranh ngon” cu?a chi T, “DDau co the roi, mau co the ddo…” nghe thiet oach 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 3, 2012 at 11:07 pm #

      Ừ, 10 năm qua nhanh ghê em héng . Chị nghĩ những gì còn sót lại sau 10 năm sẽ last forever á . Chị sẽ được nhìn mấy nhóc của em ( cũng như nhìn mấy nhóc của DQ ) lớn lên, sẽ đi đám hỏi, đám cưới tụi nó … Chời, lo xa dễ sợ chưa …

      Thuở “ngũ long thị mẹt” mình thật vui, cũng đình đám ra phết … khặc khặc … Bây giờ cũng còn lại được 4 đứa, dù không thường xuyên liên lạc, chẳng biết nhỏ Út Éc ( Mây Biển ) giờ ở đâu, chắc vẫn ở … Canada …

      Ngày đó mình đa đoan thiệt, chuyện cõi ảo mà cũng lắm khi làm mình … đổ mồ hôi … 😀 😀 . Nếu thời gian quay ngược lại có lẽ mình sẽ biết cách làm cho NLTM mãi … trường tồn …

      Like

Leave a Reply

