Học Làm Mẹ

12 May

Ngày chưa làm mẹ, tôi luôn ngưỡng mộ những người làm mẹ . Tôi không hiểu làm thế nào họ có thể chăm sóc con cái của họ một cách chu đáo trong khi họ cũng chỉ là một người bình thường như … tôi ( tôi lúc ấy còn lo cho bản thân mình … chưa xong ) . Con cái khỏe mạnh không nói gì, nhưng khi con bịnh hay không được khỏe, họ làm sao biết cách đối phó và làm sao để vượt qua khoảng thời gian “chông gai” ấy … Biết bao nhiêu là thắc mắc, biết bao nhiêu là … dấu hỏi trong lòng tôi .

Ngày bắt đầu làm mẹ, cũng là ngày tôi bắt đầu học từng chút một . Tôi học cách ứng phó ( và dằn cơn sợ hãi ) khi con tôi bị nóng sốt hay yếu đau . Tôi học cách ( ráng ) không … run tay khi lường thuốc và bơm thuốc vào miệng con . Tôi sợ những sơ suất của mình sẽ gây hại cho con hoặc con sẽ bị dị ứng, bị những phản ứng phụ khi dùng thuốc .

Khi con bắt đầu nhận thức được điều này điều nọ, tôi phải tỏ ra “tự tin” để con có chỗ dựa tinh thần, tôi tập vị tha hơn để con học tính vị tha, tôi học  cách “pha trò” để con quên sợ hãi, tôi cũng thường trao ra lời khen để con thêm tiến bộ …

Khi con té đau, tôi học cách … không rầy rà hay đánh mắng con thêm ( vì con bị té đã sợ, đã đau lắm rồi ), chỉ ôm con dỗ dành và khuyên nhủ để con biết cẩn thận, biết thế nào là tránh xa … nguy hiểm .

Tôi tập cho con tính biết cảm kích những gì mình đang có, biết sẻ chia với người khác vì trên thế giới không phải ai cũng có được cuộc sống không đói cơm khát nước như mình . Đi nhà thờ, tôi đưa check cho con tôi bỏ vào thùng dâng hiến để tập cho con tôi thói quen dâng hiến và phụng sự . Tôi thường bỏ ra một số tiền nhỏ để làm từ thiện dưới tên con tôi . Tôi cũng dạy cho con tôi tính không phung phí đồ ăn thức uống …

Có rất nhiều thứ tôi vừa phải học hỏi vừa dạy cho con . Tôi chỉ là một người mẹ mới tập tành mấy năm nên tôi học hỏi ở mẹ tôi, ở các chị tôi, ở những người bạn về những kinh nghiệm làm mẹ họ đã trải qua .

Tôi biết tôi không phải là một người mẹ hoàn mỹ nhưng tôi cố gắng đem đến cho con tôi những gì tốt đẹp mà tôi có thể .

Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ những người làm mẹ khác và tôi biết tôi sẽ còn học hỏi dài dài …

Nhân ngày lễ Mẹ, tôi xin tặng cho mỗi bà mẹ một đóa hoa hồng … tưởng tượng để cám ơn những bà mẹ này đã làm cho thế giới mỗi ngày một tốt đẹp, một nhân bản hơn qua cách dạy dỗ, nuôi nấng con cái của họ …

Happy Mother’s Day 2012

16 Responses to “Học Làm Mẹ”

  1. minhtuong May 14, 2012 at 12:56 pm #

    Một bà Mẹ tuyệt vời…Happy Mother’s Day.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 15, 2012 at 11:07 am #

      Hình như bà mẹ nào cũng vậy á MT ơi . Ai có con cũng muốn dành cho con những điều tốt đẹp và cũng đều mong muốn con thành người tốt .

      Cám ơn MT, cho TT gởi lời chúc BX MT “Happy belated Mother’s Day” nha …🙂

      Like

  2. Dã Quỳ May 14, 2012 at 3:09 pm #

    Hình 2 mẹ con dễ thương quá hà! hugsssss ….

    Em cũng đang học làm mẹ nè

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 15, 2012 at 11:04 am #

      Em học giỏi hơn chị … hihi … Chị học hoài không thuộc … lâu lâu lại biến thành … phù thủy hay bà chằn …😀

      Like

      • Dã Quỳ May 15, 2012 at 1:10 pm #

        chèng ui, chị biến thành phù thủy thì cũng sau em à, khỏi lo đi.
        Em học dzỏm lắm, hổng thuộc gì hết nên biến thành mẹ mìn hoài hà …hi hi hi

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 15, 2012 at 9:04 pm #

        Làm “mẹ mìn” cho con cái nên người thì cũng nên làm chứ con nít bên đây nhiều đứa … khó dạy quá . Người ta nói con cái bú sữa mẹ sẽ ngoan và biết thương cha thương mẹ nhiều hơn . Pat còn được vài giọt của chị chứ OT thì hoàn toàn không …😦

        Like

      • Dã Quỳ May 16, 2012 at 7:54 am #

        ha ha ha …chị lo gì chị ui. Cún nhà em hồi đó cũng đâu có giọt sữa mẹ nào đâu à ???

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 20, 2012 at 12:15 am #

        thương Cún!🙂

        Like

      • Dã Quỳ May 21, 2012 at 1:32 pm #

        thương em Pat lun :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 21, 2012 at 11:21 pm #

        Vậy là thương hết cả … làng, ai cũng đều thương …🙂

        Like

      • Dã Quỳ May 22, 2012 at 8:40 am #

        hugs & kisses cả nhà OT lun nà

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 24, 2012 at 12:14 am #

        Phê phê … nhột nhột nghen …🙂

        Like

      • Dã Quỳ May 24, 2012 at 9:49 am #

        muốn nhột nhột là vài bữa nữa cho nhột thiệt á nhen :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 25, 2012 at 12:44 am #

        Rồi ghiền cái nhột đó luôn thì sao ?🙂

        Like

      • Dã Quỳ May 25, 2012 at 6:57 am #

        lỡ nghiền rồi thì ……..dọn về ở gần em lun chớ sao🙂🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 25, 2012 at 9:49 am #

        Ở gần là … hao lắm á nghen, rủ hoài chị … ở gần thiệt thì đừng … khóc à … hí hí

        Like

Leave a Reply

