Thursday.May.31.2012

31 May

Sáng sớm Chủ Nhật, trong khi mình … chưa ngủ dậy thì cô Hai OT đã từ xa đem “đồ nghề” về cắt tóc ông nội OT làm mình cảm thấy chút … guilty . Nhưng mà, rốt cuộc là khi cô Hai đi rồi, mình “có cơ hội” sửa đầu tóc lại cho ông nội . Thợ cắt tóc ( mình ) dõm quá, đến nỗi cái kéo cũng bỏ đâu mất tiêu, tìm không ra . Lát sau, mình phải xài đỡ kéo của bà nội mà nó không bén bằng kéo của mình . Biết làm sao, cứ nói bữa nào ghé qua shop mua nguyên bộ kéo, tông đơ và trimmer mới luôn mà có … bao giờ ghé đâu tại vì … nghề “cắt tóc tại gia” của mình sắp sửa mai một mất rồi … Thậm chí ba OT cũng phải ra tiệm hớt ( mà hình như ba OT thích mấy cô khác “sờ đầu” hơn là để mình sờ ) … Giờ thỉnh thoảng mình chỉ cắt cho bà ngoại, bà nội OT và OT thôi ( mai mốt tóc bé Pat chắc cũng không qua khỏi hai bàn tay … lông lá của mình ) . Tóc mình dài sắp tới nửa lưng rồi, mình không muốn để tóc dài quá nhưng lười ra tiệm mà tự cắt thì mình cũng … không tin tưởng vào tay nghề của mình cho lắm, ai biết được sau khi cắt xong thì tóc mình sẽ như thế nào 😉 . Hồi đó, mình cắt tóc cho tất cả mọi người, ngay cả những người bà con tới chơi . Mà sao hồi đó sao mình … dễ biểu, ai biểu gì là làm nấy trong khi “tay nghề” thì chẳng bao nhiêu và cắt xong có người vui người buồn, thậm chí có người còn muốn … bắt đền luôn … ( cái gì còn đền được chứ tóc cắt ra khỏi đầu rồi, đền cách nào … khặc khặc ) .

Cái phòng bé Pat ngủ buổi chiều mặt trời rọi thẳng vào tấm vách nên rất nóng . Mình thường “ví von” rằng … ngoài phòng khách là Cali, còn phòng ngủ bé Pat là … Las Vegas . Chỉ cách một cánh cửa mà nhiệt độ hai nơi khác nhau vậy đó . Bên ngoài bà nội OT mặc áo ấm, bên trong bé Pat đổ mồ hôi ướt cả lưng … Hôm qua, anh đã gọi người tới chuyền đường máy lạnh từ phòng khách vào phòng bé Pat . Mình nói mai mốt ngoài phòng khách nóng chắc là anh phải gọi người tới … chuyền từ phòng bé Pat trở ra ngoài, làm anh … lườm lườm, cười cười … 😀

Bạn đừng nghĩ một cây viết ( bút bi ) ở chỗ làm thì … không quan trọng ( trong khi office supply có rất nhiều cây viết như vậy hay thậm chí tốt hơn ) . Hôm nay, mình xuống floor làm chút xíu vì có SW loading, chừng trở về desk mới biết là cầm theo cây bút bi dưới đó . Đang định trở xuống trả lại cây viết thì Helen gọi báo tin bà ngoại her mất . Mình và her nói chuyện một hồi … Lát sau, ông J ở dưới floor gọi lên “đòi” cây viết . Ổng làm đúng, cái gì của ổng thì … ổng đòi chứ sao . Khi mình cầm cây viết xuống trả, ổng chỉ cho mình coi … cái sticker có số ID của ổng gắn trên đó . Mình thiệt là … speechless . Lâu lắm mình mới gặp một người kỹ tính đến vậy . Và, ổng cám ơn mình rối rít . Mình bước đi mà … không biết nên … vui hay buồn … hình như là một chút hard feeling . Lý ra mình không nên sơ ý cầm nhầm cây viết của người khác và khi biết mình cầm nhầm, mình phải đem trả liền mới phải .

Đầu hè, Trời đã ban cho tx mấy trận mưa thỏa thuê . Nhờ vậy mà không khí đỡ khô rát hơn . Hy vọng, trong suốt mùa hè này thỉnh thoảng Trời sẽ ban phát cho những cơn mưa mát mẻ, chứ mình nhớ hè năm ngoái, thiệt là … mọi thứ đều khô nứt, cong queo …

Sáng giờ mình đã ăn 3 trái Gala apple ( táo nhỏ nên 3 trái chỉ cỡ 1 trái táo đỏ bự mà thôi ), một ly dâu . Trong giỏ còn có trái bơ, ly xoài để buổi chiều nhâm nhi . Oops, kể ra thấy mình sắp thành một … vườn trái cây đủ loại rồi … 🙂

8 Responses to “Thursday.May.31.2012”

  1. Dã Quỳ June 1, 2012 at 10:25 am #

    Vậy em chờ lên đó, chị cắt tóc cho em nha …tóc em cũng dài quá rồi nè (mà lại còn loe ngoe vài cọng nữa chớ :))

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 1, 2012 at 10:54 pm #

      Bộ em chưa đọc tới câu “cái gì còn đền được chứ tóc cắt ra khỏi đầu rồi, đền cách nào”. Em mà “dám” đưa tóc cho chị cắt, chị sẽ trao cho em giải … can đảm và cũng trao cho chị … giải đó luôn … hihi ….

      Bộ em chưa đọc tới câu “cái gì còn đền được chứ tóc cắt ra khỏi đầu rồi, đền cách nào”. Em mà “dám” đưa tóc cho chị cắt, chị sẽ trao cho em giải … can đảm và cũng trao cho chị … giải đó luôn … hihi …

      The same here. bé Pat rất thích nghịch tóc chị, mỗi lần nó nắm xong, buông ra là có vài sợi đi đoong … 😉

      Like

      • Dã Quỳ June 4, 2012 at 8:02 am #

        Em còn loe ngoe có vài sợi thôi …cho nên không sợ gì nữa rồi chị ui. 🙂 🙂

        Nói chứ, muốn cắt ngắn lắm, nhưng sợ cắt xong, chồng con nhận hổng ra. Mà để tóc dài như bây giờ thì 3 anh em tụi nhóc nghịch tóc mẹ 1 lúc là tóc tai bay vèo đi theo tay tụi nhỏ lun chị ui …:) 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 4, 2012 at 10:03 am #

        Hì hì … “hoàn cảnh” của hai đứa mình rất giống nhau . OT lớn vậy mà còn đè chị để uốn ép xấy gội nhuộm ( bằng đồ chơi của nó ) kìa … Nói gì tới em Pat, em thiệt là mê tóc lắm … Sau này chắc em tìm “bạn gái” có tóc dài tha thướt quá … 😉

        Like

      • Dã Quỳ June 4, 2012 at 12:53 pm #

        Sao OT mần y chang kiểu Chuột Nhắt dzạ ?? Chuột có “bộ độ nghề” của dì Tư mua cho, có đủ uốn ép xấy gội nhuộm gì gì đó. Rồi suốt ngày lôi đầu mẹ ra …….thí nghiệm. Xong rồi tự uốn cho mình luôn kìa …ha ha ha ….

        Cún nhà em cũng mê nghịch tóc của mẹ lắm đó dì Ch. ui. 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 4, 2012 at 10:40 pm #

        Hì hì … thì OT cũng có bộ uốn ép xấy gội nhuộm của barbie đó .

        Có lẽ tóc mẹ … thơm nên tụi nhóc thích vọc … ( tự cho tụi mình … credit … 😀 )

        Like

      • Dã Quỳ June 5, 2012 at 8:54 am #

        dzậy là chị OT & Chuột Nhắt có “đồ nghề” giống nhau luôn. 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 6, 2012 at 12:12 am #

        Bó tay luôn 😛

        Like

Leave a Reply

