Monday.June.04.2012

4 Jun

1. Buổi trưa, trời nắng gay gắt như bất cứ buổi trưa hè nào ở VN vào những năm … ít mưa, hạn hán . Mình ngồi trong phòng họp đưa mắt nhìn ra khung cửa sổ bên ngoài . Giọng K đều đều như … dỗ người ta ngủ nên mình tìm cách tỉnh táo bằng cách … lôi bịch gummy bears trong cặp ra ăn … Ăn khẽ khàng, rón rén thôi vì sợ … làm động tịnh những người xung quanh . Mà rồi J chìa tay xin … thử miếng . Mình nói thầm “Take as much as you want” . Nó yên lặng, gật gật . Lấy vài con … bears, trả cái bịch lại cho mình, nó “thảo ăn” chìa tay chia cho C, C cũng … thảo ăn, lấy xong chia tiếp cho ông Y . Dĩ nhiên, tất cả những chuyện này bọn mình “thực hiện” trong im lặng … tuyệt đối . Và chính cái im lặng tuyệt đối này mình chợt nghe nhớ những ngày xưa … ăn vụng trong lớp học ở VN . Ngày đó, mình với mấy đứa bạn cũng ( vụn vặt ) chia nhau từng mẩu kẹo nho nhỏ, vừa ăn vừa cười khúc khích, vừa tránh mấy ánh mắt nhìn đầy … dọa dẫm của thầy cô . Trong suốt 12 năm học trò, hình như không có năm nào là mình không … nghịch . Tuổi nhỏ nghịch chuyện nhỏ . Lớn lên thì nghịch chuyện lớn . Mình … đem theo cái nghịch ngợm ấy vào học đường bên Mỹ . Phải nói những năm highschool ở Mỹ của mình cũng là những năm rất đáng nhớ . Nói không phải … nổ chứ bạn bè hầu hết đều rất thích mình . Sau này chia tay lên đại học hay tản mác bốn phương trời, lúc đầu bọn mình vẫn còn giữ liên lạc, gởi thư, gởi hình ảnh cho nhau … Dần dà, cuộc sống cuốn hút mỗi con người rồi ai cũng … bận rộn chuyện chồng con … Thi thoảng gặp nhau đâu đó bên … góc chợ, quán ăn, vẫn ôm nhau … nồng nàn thắm thiết để rồi … chia tay … mỗi người đi tiếp với cuộc sống của riêng mình . Hoài niệm tuổi học trò bao giờ cũng đẹp và ngọt ngào để mỗi khi nhớ tới lòng chợt nghe một thoáng … bồi hồi .

2. Người hàng xóm (Mỹ trắng) đối diện với nhà mình sắp sửa dọn nhà, sang một căn khác đẹp hơn . Người chồng làm kỹ sư, người vợ làm địa ốc ( nghe nói kiếm tiến rất khá nên mới … dọn nhà ) . Trong nhà còn có thêm thằng nhóc nhỏ bằng tuổi OT và … ông già vợ . Mình không chơi thân với gia đình này ( còn anh rất thường xuyên trò chuyện với họ ) nhưng nghe họ dọn đi và nhìn thấy họ “căng bảng” bán nhà cũng … nao nao lòng . Bao nhiêu năm nay mình đã quen với sự có mặt của họ . Nhà họ thường mở cửa garage đến khuya và ông già vợ thường làm việc bên ngoài nên đi đâu về mình cũng cảm thấy yên tâm, không lo sợ “ai đó” bất ngờ xông ra giựt túi xách hay hù dọa gì mình . Nay mai họ dọn đi rồi, mình thầm chúc họ thêm an cư thêm lạc nghiệp . Người hàng xóm tương lai của mình như thế nào ? Không biết họ có … hiền lành, lịch sự giống như người hàng xóm cũ hay không ?!

3. Ngày mai OT sẽ bắt đầu học hè cỡ 3 tuần . Mấy ngày ở nhà mình thấy nó hết coi tivi tới chơi game trên computer, thỉnh thoảng cũng có vẽ vời hay mu’a ca . Hy vọng đi học hè nó sẽ có nhiều hoạt động hơn . Nghĩ lại cũng tội nghiệp nhóc con khi chưa enjoy summer được bao lâu là bị mẹ đem … bỏ trở vô trường . Hình như cái gì có liên quan tới con cái ba nó cũng dành phần cho mình quyết định … để kẻ phải … ray rứt lương tâm và chịu trách nhiệm là mình chứ không phải là … ba nó . Mà nói nào ngay, summer school chỉ vỏn vẹn có 3 tuần, nhưng trong ba tuần này con bé sẽ làm quen với giờ học dài thoòng ( có mặt ở trường lúc 7:30 AM, tan lớp lúc 2:30 PM ) . Mai mốt lên mẫu giáo, nó sẽ học từ 8:10 am đến 3:15 pm . Cho nên đây được xem là bước chuyển tiếp giữa Pre-K ( học 3 tiếng mỗi ngày ) và mẫu giáo . Học summer cũng … sướng, vì trường bao luôn ăn sáng và ăn trưa … Sáng nay, mình đã stop by trường của nó để lấy information của trường hè . Trường này cũng gần nhà lắm thôi, chỉ cách chừng 7 phút lái xe … Hy vọng nhóc con sẽ thích chương trình học hè này để mình có chút … niềm tin là mình đã quyết định đúng đắn chứ không phải là quyết định của một bà mẹ mìn . 🙂

4. Rốt cuộc, quả nhiên mái tóc của em Pat đã không qua khỏi đôi bàn tay lông lá của mình . Mà chưa thấy ai như em, cắt tóc mà em xoay cái đầu qua lại thật nhanh và không ngừng . Cái kéo của mình thì lại thấy ớn ( là cái kéo cắt … vải vì cái kéo hớt tóc tới nay mình vẫn chưa tìm ra ) làm mình cắt em có mấy sợi tóc mà … run tay gần chết … Chuyến này cả ba người đàn ông trong nhà đều hớt đầu đinh ( bữa cô Hai OT dùng tông đơ hớt đầu đinh cho ông nội, rồi ba OT đi tiệm cũng đem về một cái đầu húi cua sát rạt, giờ tới em Pat tóc lởm chởm thấy thương ) . Đưa hình cho lão S coi, lão lắc đầu … kêu khổ ( dùm em Pat ) … hihi …

11 Responses to “Monday.June.04.2012”

  1. Dã Quỳ June 5, 2012 at 9:47 am #

    Chạy dzô cắn 2 chị em OT & Pat cái thui à …hi hi hi …

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 5, 2012 at 10:16 am #

      Sẵn đó cắn … má tụi nó luôn đi cho … gãy răng chơi … hihihi …

      Chị cũng chạy vô chọc em chút nè … 😀

      Like

      • Dã Quỳ June 6, 2012 at 7:57 am #

        cho là …cắn liền chớ sợ gì nà ??? cắn “má” tụi nó …mà cắn lun 2 bên á ….ha ha ha …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 6, 2012 at 9:51 am #

        Oops, it hurts … 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 6, 2012 at 10:43 am #

        ủa …em cắn “má” của tụi nhỏ mà sao chị hurts ta ?? ….hì hì hì (ghẹo tiếp)

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 8, 2012 at 10:14 am #

        tại … mẫu tử liên tâm mà … 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 8, 2012 at 12:25 pm #

        dzậy mờ lâu nay mẫu tử nhà em hổng liên tâm mà liên miên không hà …..hí hí hí

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 9, 2012 at 12:02 am #

        Biết rồi, khoe nữa làm “có người” ganh tị à nha … 😉

        Like

      • Dã Quỳ June 14, 2012 at 8:40 am #

        ganh đi ….ganh tiếp đi …đặng cho Pat có em lun ….ha ha ha

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 14, 2012 at 3:35 pm #

        Thôi, tội nghiệp em Pat lắm … 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 15, 2012 at 8:45 am #

        mẹ Pat nói dzậy làm dì Quỳ feel guilty quá …tại vì sanh thêm em Mèo là tội nghiệp chị Chuột hả ….hu hu hu …

        Hổng sao đâu mẹ em Pat ui, kiếm em cho Pat để mai mốt Pat có người mà chiều chuộng á ….hi hi hi

        Like

Leave a Reply

