Tuesday.June.05.2012

5 Jun

1.  Hôm qua đi làm về mình ghé mẹ ăn nui chay ( rằm tháng Tư  – nhuần – AL ) . Wow, tô nui của mẹ nấu nhìn thật hấp dẫn và khi ăn thì … nước lèo ngọt lịm . Mẹ nói nước soup mẹ nấu bằng bắp tươi, thêm vào củ cải đỏ, rồi nấm, and cái gì nữa mình cũng không nhớ hết, nên mới ngọt như vậy . Nói không phải nịnh mẹ chứ … hihi … mình ăn tô nui chay mà còn ngon hơn cả đồ mặn . Mình một tô, mẹ một tô . Tô của mình to gần gấp đôi tô của mẹ … vậy mà mình ăn sạch sẽ . Ăn xong, cái bụng … căng cứng, nằm dài xuống tại chỗ … thở luôn … hihi … Mẹ gởi nui ( to go ) về cho OT . May quá, nó chưa ăn gì và khi gặp mình thì thì thầm “Má mi con đói bụng” . Sau đó thì … nó làm ( cũng sạch sẽ ) một chén nui đầy …

2. OT “giỏi” hơn mình tưởng tượng . Dù là hổm nay ở nhà được ngủ nướng nhưng sáng nay thức dậy sớm tươi tỉnh và vui vẻ đi học chứ không cự nự . Trường mới cũng giống trường của nó lắm và nó thật dạn dĩ . Vào tới cửa lớp thấy treo miếng giấy có chữ “Ms. Scott” nó níu tay mình hỏi “Má ơi, cô giáo mới của con tên gì má nói để chút nữa con good morning cô giáo” ( chị Hai nhà mình chưa biết đọc chữ Scott nhưng thấy chữ Ms. đứng trước thì biết đó là tên cô giáo rồi, thông minh ghê chưa … khặc khặc … đúng là “con hát mẹ vỗ tay” ) . Mình nói cô giáo con tên Scott, vậy là lát sau nó gặp cô giáo tự động thưa “Good morning Ms. Scott” . Chào qua chào lại xong, nó quay qua thì thầm với mình “Con gặp cô giáo này ở trường con rồi” . Lát sau cô giáo tự giới thiệu mùa thường cô dạy lớp 1 trường của OT …

OT, mình và ông nội OT tới lớp rất sớm . Viết chì màu và giấy đã được cô giáo bày sẵn trên bàn . Tụi nó nhào vô viết tên hay vẽ hình gì đó tùy thích … Mình hỏi chừng nào tụi nó mới được ăn breakfast, cô giáo nói tới 8:15 am mới đi tới cafeteria . Con gái mình từ nay bắt đầu ăn uống tự lập rồi đó . Mình đi làm mà mong nó trải qua một ngày suông sẻ và vui vẻ .

Đưa OT tới trường rồi, mình cảm thấy mình đã quyết định đúng khi cho nó đi học hè vì xem ra OT rất thích khung cảnh sinh hoạt chung của cả lớp . Chiều nay về sẽ hỏi xem một ngày nhóc đã trải qua như nào, có enjoyable không ?!

3. Công việc ở hãng thiệt là bận . Cái “to do list” của mình thật dài và toàn những mục … đỏ chói . Bận rộn nên một ngày cũng trôi qua thật nhanh . Muốn stop by đâu đó mua vài thứ cần thiết mà lại cũng muốn về nhà với em Pat và OT sớm một tí … vì OT sẽ phải đi ngủ sớm để còn đi học . Còn em Pat rất thích được bồng đi vòng vòng trong nhà .

4. Lúc này mê blog, mình “ăn gian” giờ ngủ của mình hơi nhiều nghen . Phải coi lại “thái độ” ăn ngủ mới được, không thôi sẽ sớm trở thành bạch phát ma nữ … khặc khặc .

8 Responses to “Tuesday.June.05.2012”

  1. Bích vàng June 6, 2012 at 2:49 am #

    Hic, nhìn 2 tô nui làm Bích vàng nuốt nước miếng cái ực… hi hi, hấp dẫn quá Ch. ui!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 6, 2012 at 9:53 am #

      Ừ hai tô đó vô bụng (má 10 và chị ) rồi mà chị nhìn lại cũng … thấy thèm … hihi …

      Bích Vàng nói AL nấu nồi nui bằng rau củ ăn đi cho khỏe … 🙂

      Like

  2. Hat Mua June 6, 2012 at 8:32 am #

    Nhi. ty` o*i, kho^ng pha?i ra(`m tha’ng na(m AL muh la` tha’ng tu* nhua^`n hay sao a’ .. To^ nuo^i nhi`n nhu* to^ ma(.n he’n! OT ho.c he` so*’m va^.y, Chuot Con tuan na`y moi’ last day of school, va` dda^`u tha’ng 7 mo*’i ba(‘t dda^`u summer mot tha’ng ddo’. Ben ddo’ nghi~ so’m, va` bat ddau so*’m he’n!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 6, 2012 at 9:47 am #

      Oops, để chị “ra” sửa lại – cám ơn cô Ba . Ai biết đâu nè, nhớ tháng rồi là tháng Tư, thì sau tháng Tư phải là tháng Năm ( cũng thông minh, lanh lợi, biết tính toán chứ bộ 😀 ) hay đâu tháng Tư nhuần …

      Tô nui giờ thành … gì rồi cũng hổng biết nhưng sau đó đứng lên cân thì chị thấy mình … có da có thịt hơn á … hihi …

      Cali chưa nghỉ summer hả em ? Bên đây tui nó nghỉ từ thứ Năm tuần trước và tuần này thì start summer school nhưng summer school chỉ có 3 tuần thôi à . Tụi nó còn cả 2 tháng free để vui chơi . 🙂

      Like

  3. Quê hương Bến Tre và thơ June 7, 2012 at 5:35 am #

    Nui quá ngon, quá là hấp dẩn
    Ăn hết tô, mê mẩn toàn thân…

    Like

  4. Dã Quỳ June 7, 2012 at 11:14 am #

    Ừa nhen, em thấy chị “ăn gian” giờ ngủ của chị thiệt đó. Lần nào cũng thấy post bài khuya lắc hà! Ráng ngủ nhìu chút để lấy sức đi chị ui. Thành bạch phát ma nữ cũng không sợ bằng bị mất sức, càng ngày càng mệt á …hi hi hi

    Ghét quá, có ng` ở gần Ngoại nên ghé là có ăn dzị á ….hu hu hu ..tủi thân ghê lun

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 8, 2012 at 10:04 am #

      Ừ, mấy bữa nay chị đừ thiệt . Trời đang nắng rồi mưa xuống làm chị bị cảm luôn … 🙂 . Càng già, càng hết xí quách … ;P

      Ở gần ngoại nên càng ngày càng … mất eo á em ơi … 🙂

      Like

Leave a Reply

