Monday.June.11.2012

11 Jun

Giữa lưng chừng của tháng Sáu nhưng nắng tx chẳng … lưng chừng chút nào . Đó là cái nóng gay gắt đến ngộp thở . Nắng đổ xuống mặt đường và rồi cái nóng từ mặt đường hất thẳng vào mặt … khách bộ hành . Có nhiều khi mình nghĩ nắng nóng kiểu này rất dễ làm cho người ta bị … điên hay đứt gân máu . Mấy bữa đầu mình nhức bưng bưng, mình rất sợ mình … điên thật ( và cũng sợ bị đứt gân máu nữa ) .

Tối thứ Sáu, OT than đau bụng . Tuy lần này không đau nhiều như lần trước ( cách đây mấy tháng ) nhưng nó cũng khiến mình thật lo ( vì làm sao biết được trong bụng nhóc thế nào ! ) . Sau đó thì nó ngủ bình yên đến sáng . Sáng thứ Bảy, gặp mình nó than đói bụng đòi ăn hamburger . Bà nội nghe nói thì bảo “Trong trường đã ăn hamburger mỗi ngày, cuối tuần còn đòi ăn hamburger nữa … ” . Mình nghĩ thôi, không cho nhóc ăn hamburger làm chi, hai má con sẽ qua rủ ông bà ngoại đi dimsum vì lâu rồi mình cũng ít khi ăn mấy món … chút chút này . OT chắc còn uể oải vì cơn đau bụng đêm qua nên ăn không nhiều và cũng không vui . Nghĩ lại mình thật bậy, con mới đau bụng tối qua mà sáng ra mình cho nó ăn dầu mỡ, nó không bị “chột bụng” thiệt là … may, sau này sẽ không “ẩu” như vậy nữa .

Sáng nay em Pat dậy thật sớm . Bà nội bận xay bột (gạo Ấn Độ bà nội bảo ăn hoài bị ngán, đem xay) nên mình nhờ ông nội cho em bú . Ông nội cho em bú được nửa bình thì em không thèm bú nữa . Mình khi đó đã thay đồ ( để đi làm ) xong nên cho em bú tiếp . Em vừa bú vừa chống đối . Rốt cuộc … em bị ọc ra chút sữa . Nhìn đôi mắt em mở to nhìn mình, mình cảm thấy guilty quá đỗi . Khi mình không ăn, đâu có ai ép mình đến tàn nhẫn như mình … ép em bú . Làm mẹ như mình nhiều khi không biết làm sao cho đúng, không ép em sợ em mất sức, em ốm . Ép em em ọc ra cũng vậy mà em còn mệt hơn nữa … huhu …

Đêm qua cũng không phải là một đêm dễ chịu với mình . Mình vừa bị stomach upset vừa bị nhức đầu tưng tưng … Uống vô hai viên tylenol hồi lâu cơn nhức đầu mới giảm chút . Sau một đêm cái bụng đỡ hơn nhưng cũng chưa thấy khỏe hẳn . Mít ba OT mua ngon ghê nhưng mình không dám ăn nữa . Đợi cái bụng khỏe lại đã . Mình có gỡ mít cho bà ngoại OT nhưng … quên đem rồi … 🙂

Ba OT đi làm luôn cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật nên đêm Chủ Nhật cũng than … buồn ngủ, than đuối … May mà em Pat ngủ cỡ 11:30 PM nên mình cũng được ngủ ngay sau đó ( sau khi check cặp vở cho OT ) .

Ngày mai mình có all day training nên hôm nay ráng wrap-up mọi thứ mà cũng chẳng tới đâu . Phải chạy tới chạy lui giữa hai chỗ thiệt là mất thời giờ và còn lãnh trọn cái nóng của mùa hè nữa .

Mùa hè, mình nghĩ tới những chuyến đi chơi xa ( away from work, away from home, away from stress ) nhưng mà phải đợi em Pat lớn chút để em cũng biết enjoy the trip chứ …

Leave a Reply

