Monday.June.18.2012

18 Jun

1. Thứ Bảy (trước Father’s Day), mình biểu OT mang quà tặng ông nội . Lát sau, ông nội thuật lại “Nó đem qua nó mở dùm ba luôn, nó còn nói cái áo này lớn quá ông nội để bà nội sửa lại cho ông nội nghen … ” . Hihi … tại trong nhà bà nội hay sửa quần sửa áo nên OT cũng muốn đem áo ông nội cho bà nội sửa luôn, chứ mình biết ông nội mặc áo size medium là vừa vặn, thoải mái chứ không chật không rộng . Tưởng OT khui quà sẽ không thấy bao lì xì mình dán theo gói quà mình nói “Chết rồi, chắc nó quăng mất bao lì xì rồi” và tính chạy đi … bươi thùng rác thì ông nội vỗ vỗ túi áo “Đâu có, ba bỏ túi rồi đây” . Khặc, làm mình hết hồn .

Ông nội giặt áo liền tối hôm đó và bữa sau mặc đi nhà thờ . Không phải ông nội OT thiếu áo đẹp nhưng có lẽ ông nội rành tâm lý nên biết mình thấy ông nội mặc như vậy mình sẽ vui . Quả nhiên, mình thấy  … vui thiệt . Tặng quà mà được người nhận không chê ( và trân trọng ) là vui chứ sao .

Trong nhà, ông nội OT là người dễ gần gũi, yêu thương con cháu hết lòng . Chẳng trách gì OT đeo theo ông nội số 1, cả má nó cũng không thể nào sánh với ông nội . Má nó thì còn có khi la hét rầy rà chứ ông nội lúc nào cũng cưng chiều . Ông nội đưa đi học, ông nội rước về . Trời nắng trời mưa, ông nội cầm cây dù tổ bố để che cho cháu . Riết rồi mấy bà cô trong trường ai cũng biết nó là “cục vàng” của ông nội hết .

Cám ơn ông nội về nhưng công sức và thương yêu ông nội đã dành cho con cháu, cho gia đình . Cầu mong ông nội khỏe mạnh sống lâu trăm tuổi .

This slideshow requires JavaScript.

2 . Chiều thứ Bảy cả nhà đi đám cưới, chỉ có mình và bé Pat ở nhà nên hơi run . Định gọi điện thoại cho mẹ nhờ mẹ qua ở chơi với mình thì ba gọi . Sẵn đó mình nói với ba chiều chở mẹ qua luôn . Tối đó, ba mẹ ở với mình thật khuya, cỡ 11 PM thì phái đoàn đi đám cưới mới về . Đem quà Father’s Day tặng ba, mẹ la … ba có bao nhiêu áo đẹp rồi cứ tặng hoài ba đâu có mặc tới, đi đâu thì chỉ mặc mấy áo đã … lâu năm, sờn cũ . Ba nói chứ không lẽ chạy ra chợ cũng mặc áo … hiệu . Mẹ nói ba già rồi đâu cần phải hà tiện, tiết kiệm kiểu đó nữa … Mẹ còn bảo ba sống cho cao lắm là … 30 năm nữa và 30 năm thì sẽ thoáng bay vèo . Mình cũng biết không dễ gì để một người thọ đến hơn … 100 tuổi mà 30 năm nữa thì ba đã … 101 tuổi rồi . Thời gian qua mau lắm … Làm sao để ba mẹ có thể sống hoài, sống hoài với mình bây giờ ?!

3. OT cuối tuần qua “chạy sô” đến … mệt đừ luôn . Tối thứ Bảy đi đám cưới . Sáng Chủ Nhật đi nhà thờ lễ Father’s Day . Chiều Chủ Nhật qua nhà cậu mợ Ba ăn lễ Father’s Day cậu mợ Ba làm đãi ông ngoại ( và những người khác được … hưởng ké ) . Nhưng mình thì ngược lại, weekend vừa qua mình được relax với em Pat nhiều hơn mọi weekend khác vì mọi người đều bận tiệc tùng hết rồi . Tối qua mình cũng có qua nhà cậu mợ Ba OT . Lúc đầu mình không đi và để cho ba OT đi một mình nhưng sau đó mợ Ba chạy qua rước vì mợ Ba có xào món bún đặc biệt cho mình ăn … Tô hủ tiếu mẹ cho để dành lại chiều nay còn hồi trưa thì đem bún ( to go ) của mợ Ba . Con đường diet của mình thật là … gian nan và luôn luôn thất bại … hì hì .

4. Nhưng mình “hứa” lần này mình sẽ … diet thật đấy . Trong hãng, lão S tổ chức wellness group . Từ đây tới August 6 từng người sẽ thực hiện cái goal giảm cân của bản thân họ ( mỗi tuần, người nào giảm được nhiều nhất tính theo tỉ lệ phần trăm sẽ có giải thưởng nho nhỏ ) . Cái goal của mình là giảm đi 8.8 lbs mà không biết có thành công hay không . Nếu thành công là mình sẽ … thừa thắng xông lên … hihi . Bé Pat đã hơn 8 tháng, đâu thể đổ thừa tại vì sanh bé Pat mà mình còn … dư trọng lượng tới bây giờ . Thật ra, sau khi sanh xong bé Pat mình giảm cân rất nhanh nhưng sau đó đụng ngay những ngày lễ tết cuối năm thế là … lại tăng cân vùn vụt . Tăng lên rồi làm cho xuống lại mới thật khó làm sao …

5. Hồi tối mình nằm chiêm bao thấy … ma . Con ma thật là khủng khiếp . Mình và hai người nữa ( khi nằm mơ thì biết đó là người quen mà tỉnh dậy thì không biết ai … hì hì ) ì ạch vật lộn với nó … Mình phải đưa hai tay banh cái miệng nó ra thật to để nó không ngậm lại được mà cắn đứt tay mình … Lúc tỉnh dậy, cái đầu nhức bưng bưng . 4 giờ sáng, mình phải “cầu cứu” 2 viên tylenol chứ không thôi sáng hôm nay dám … dật dờ như con ma lắm à . Mà, con ma trong cơn mơ của mình đâu có dật dờ, nó dữ kinh khủng, nó … rượt mình chạy có cờ . Đó là tất cả những gì mình nhớ từ giấc mơ không … huyền thoại . Thường mình nằm mơ khi tỉnh dậy mình hay quên lắm, chỉ khi nào giấc mơ quá “ấn tượng” như giấc mơ tối qua mình mới nhớ chút chút .

6. Mình thật đang mong tới ngày nghỉ Lễ Độc Lập lắm đây, dù chỉ nghỉ có một ngày giữa tuần chả thấm tháp gì nhưng … có còn hơn không … có còn hơn không . Mình biết mình chẳng nên mong làm gì, ngày tháng tựa thoi đưa, việc gì tới sẽ tới ( nhưng sao mình … vẫn mong mới nói ) .

7. Còn chút xíu nữa là quên việc này . OT tối qua đã biết nhổ cho mình mấy sợi tóc bạc rồi đó . Con gái lớn đã bắt đầu được nhờ – nhưng hình như nó “quậy” mình nhiều hơn là nó cho mình … nhờ nó, thôi kệ đi, phước bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu .

8. Tối qua tặng quà Father’s Day cho ba OT . “Anh chàng” có vẻ cảm động và mắc cỡ vì bất ngờ được nhận quà từ vợ mà lại gói ghém đàng hoàng ( vừa khui quà vừa bảo tặng thì tặng gói làm chi cho tốn thì giờ ) . Ba OT còn bảo “Ủa, bữa tặng cái nón rồi mà” . Ừ, thì mình … chơi sang, tặng nữa mà … khặc khặc .

9. Hôm nay mình nhiều chuyện quá, viết một hồi sẽ tới nút … bù, thôi dừng lại ở số 9 cho hên … hihi … ( nói cho sang chứ không muốn dừng lại cũng không được, K bắt mình làm việc rồi kìa ) .

9 Responses to “Monday.June.18.2012”

  1. ForeverRedRuby June 18, 2012 at 7:43 pm #

    Ủa!… Father’s Day mà nhìn vô cứ tưởng là Christmas tới rồi chứ, dress up toàn red không hà, đỏ từ người này qua tới người kia rồi còn có cả Christmas Tree nữa… Nếu không đọc bài viết thì chắc mình cũng mau mau chạy đi thay đồ đỏ… rồi. Làm mừng hụt vì tưởng sắp được nghỉ lễ hơn cả tuần… 😦

    Like

  2. Hat Mua June 19, 2012 at 8:54 am #

    Cu Pat 8 thang roi, ma` chi giu nhoc ky vay. Mua he, cho nhoc outdoor mot chut ddi. Cho no’ enjoy fresh air ben ngoai chu. Cuoi tuan cua chi cu~ng kha’ ba^.n ro^.n va` cha.y so^ he’n! Tho^i, mua` he` ddu*`ng ddai et … tie^.c tu`ng hoa`i ma`! DDo*.i khi na`o break ddi, lu’c ddo’ se~ tha`nh co^ng a’ 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 19, 2012 at 9:58 am #

      Cuối tuần rồi OT chạy tới mấy sô, chị thì chạy có một sô hà … Thiếu ngủ chiền miên nên cuối tuần ngủ bù thật là … sung sướng .

      Ừ, đợi bé Pat ngồi vững, chị sẽ cho nhóc outdoor . Bây giờ thì hai mẹ con ở nhà hủ hỉ là … trên cả tuyệt vời á … 🙂

      Hông diet gấp là … hết quần áo mặc á cô Ba . Vải gì mà rút quá, mặc vài lần đã chật … hihi ….

      Like

  3. Dã Quỳ June 22, 2012 at 11:03 am #

    Mấy hôm nay 4 mẹ con tụi em cũng …chạy sô lun nè …hi hi hi …

    Chị cho Pat đi ra ngoài …”giao lưu” với coi. Sao nhốt con trai ng` ta trong nhà hoài dzạ ?? ..hi hi hi

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 24, 2012 at 12:46 am #

      Ừ, em bị cấm cung hơi lâu á Dì Quỳ … hi hi …

      Like

      • Dã Quỳ June 25, 2012 at 8:22 pm #

        Mẹ Ch. này hư quá nhen. Em là thanh niên trai tráng trong nhà chứ có phải là tiểu thư đâu mà sao ….kín cổng cao tường thế ?? ..tội em mà! Mẹ cho em đi ra ngoài phiêu du chút đi 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 26, 2012 at 9:54 am #

        Hôm nay em biết ngồi ngon lành rồi nghe dì Quỳ . Em ngồi được, em khoái quá, em hét vang nhà . Bắt em nằm xuống, em hét còn dữ hơn … 🙂

        Em có cũng mọc được … 1 cái răng ( cho có với người ta ) nữa …

        Công nhận em … trai tráng thiệt … khà khà …

        Like

      • Dã Quỳ June 26, 2012 at 10:19 am #

        Em giỏi quá nhen, mọc răng trước Mèo Nhí luôn rồi!! Em ngồi được là em hông chịu nằm xuống đâu à. Cho dù buồn ngủ cũng lồm cồm đòi ngồi dậy cho coi …. 🙂 🙂

        Mèo Nhí bữa nay thì bò khắp nhà lun. Lâu lâu còn chui luôn vô closet lục tung đồ đạc ra nữa kìa, ghê chưa? 🙂 🙂

        Like

Leave a Reply

