Cây Nhà Lá Vườn (người khác)

21 Jun

 Nhà mình trước, sau, bên hông đều có trồng đào . Mùa Xuân đào ra bông ( tuyệt đẹp ) và sau đó thì kết trái . Khổ nỗi, trái đào kết … đầy cành mà ăn không được . Có lẽ đây là giống đào kiểng hay đào … đực ( tệ thiệt … hihi ) nên dù trái ngúc ngoắc, nhiều vô số nhưng xanh hoài, không thèm lớn, không thèm chín .

Cây đào sau vườn nhà cậu mợ Ba OT trái cũng … roi roi thôi, không to lắm ( chắc tại cậu mợ Ba không thèm tưới nước bón phân gì hết, để cho nó … tự nhiên – organic ) nhưng say trĩu quả . Điều quan trọng là trái đào này ăn được ( chẳng những “ăn được” mà còn rất dòn, ngon, juicy ) . Mợ Ba OT nói nó say quá nhìn mà sợ cành cây chịu không nổi sẽ gãy xuống . Cho nên, mợ Ba cho … ba OT tha hồ ra đó muốn lặt bao nhiêu thì … lặt . Kết quả là ba OT không hề … khách sáo, chẳng biết “cần cù, chịu thương chịu khó” bao lâu mà “thành quả sau cùng” là một giỏ đầy . Nói nào ngay, ba OT chẳng ăn uống gì bao nhiêu mấy loại trái cây chua chua ngọt ngọt này đâu nhưng ba OT biết đây là món ruột của bà nội OT và của má OT nên ba OT rất … hăng say thu hoạch … hihi .

Vậy là, từ bữa đó đến nay, hôm nào đi làm mình cũng đem theo cả chục trái đào để … nhâm nhi . Giá như đào này là thứ … đào tiên ( của Tề Thiên Đại Thánh ăn ) thì số trái đào mình ăn hổm nay đã làm cho mình … trường … trường … trường … thọ … thọ … thọ … rồi  . Mà dù đào này không phải đào tiên, ăn vào không được ( hay bị ) trường thọ thì không bổ bề dọc chắc cũng bổ bề ngang và nhất định là rất lành mạnh . To mà chi, lớn mà chi như trái cây Trung Quốc để vừa ăn vào vừa hồi hộp không biết mình có bị … nổ tung ( như dưa hấu ở ruộng dưa họ trồng vì bỏ phân tăng trưởng nhanh quá ) không . Mà thiệt, Trung Quốc sao cái gì bây giờ cũng … giả từ đồ ăn thức uống đến trái cây . Đã hết đâu, hôm nay mình đọc tin ( từ báo trong nước ) là bác sĩ … giả từ Trung Quốc sang hành nghề … không giấy phép tại VN mới ghê . Điều đáng nói là … dù bác sĩ Trung Quốc hành nghề không giấy phép ở VN mà vẫn được đài truyền hình địa phương chiếu quảng cáo rầm rộ . Bịnh nhân đi trị bịnh chẳng những không hết bịnh mà còn phải tiền mất tật mang . Đến khi phái đoàn thanh tra tới kiểm tra thì bác sĩ ( dõm ) lật đật cởi áo blouse trắng … bỏ chạy . Chuyện tưởng như đùa mà có thật mới … mắc cười ( ra nước mắt ) .

Hình như nỗi bất hạnh lớn của dân VN là ở gần một “người anh em” không … lương thiện .

Cũng may, mình có anh em … lương thiện nên cho mình ăn đào organic, khỏi phải đi chợ mua, khỏi phải tốn tiền mà còn ngon lành, bổ khỏe … khặc khặc …

 

15 Responses to “Cây Nhà Lá Vườn (người khác)”

  1. thihanh June 21, 2012 at 11:37 am #

    ta cũng thít ăn đào lắm, nhưng ngại mua 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 22, 2012 at 12:18 am #

      Không ngờ trên đời này lại có người giống mình đến vậy … khặc khặc …

      Like

      • thihanh June 22, 2012 at 1:15 am #

        nhớ lúc nhỏ mình cũng hay đi hái trái cây trong vườn … người khác. không phải mình không có tiền để mua, nhưng hàng ăn … trộm .. thì lúc nào cũng vẫn ngon hơn 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 24, 2012 at 12:55 am #

        Mình thì nhát lắm nên ít khi ( ít chứ không phải không có à nha ) dám tìm “cảm giác mạnh” như vậy … khặc khặc …

        Like

  2. ForeverRedRuby June 21, 2012 at 11:54 am #

    Mình cũng có cây nhà lá vườn (nhà mình), cũng là cây đào mà là đào ngọt chứ không phải đào chua à nha! Trái cũng trĩu cành, khi chín thì ngọt gắt nhưng… bây giờ thì đào chưa chịu chín nên cũng ăn vài trái đào nhà cậu mợ ba OT/CBN cho đở ghiền 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 22, 2012 at 12:17 am #

      Úi, vậy là mình sắp sửa được ăn cây nhà lá vườn ( người khác ) nữa rồi … Để mình về hỏi lại mẹ mình coi hồi xưa mẹ đẻ mình bọc gì, phải bọc điều hông ta ? hí hí …

      Like

  3. Quê hương Bến Tre và thơ June 21, 2012 at 10:41 pm #

    Đào ngon màu đẹp thấy thèm
    Lão Bà không có đành xem đỡ buồn.

    Like

  4. Dã Quỳ June 22, 2012 at 8:11 am #

    Cây đào nhà chị còn chịu ra trái nhen. Cây đào nhà em năm nay dở chứng kìa, không thèm đậu trái nào ráo trọi á. Chắc mớ cây cối nhà em đang biểu hình hết rùi ..:) 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 24, 2012 at 12:54 am #

      Ra trái nhưng trái ăn không được nhìn thêm … tức em ơi … 🙂

      Like

      • Dã Quỳ June 25, 2012 at 9:50 am #

        Không ăn mà để trái đó ngắm cũng dzui mà chị 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 25, 2012 at 10:28 am #

        ừ, để chiều nay chị về ngắm coi có … vui không … 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 25, 2012 at 1:14 pm #

        bắc võng ra ngắm mới dzui ….ha ha ha …..j/k

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 26, 2012 at 9:59 am #

        Bắt võng sợ … đứt võng té cái … đụi . Em trải qua kinh nghiệm té võng chưa, chị trải qua rồi á, ông mê ghê lắm … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ June 26, 2012 at 10:22 am #

        em hổng bị té võng …mà bị té cây ……(nên thấy em bây giờ tưng tửng hông nè ???) ….há há há

        té cây bị trật giò chứ không ông mê ……hi hi hi (mà chắc trật giò, đụng giây thần kinh gì đó mà bây giờ chân đi hoài lun) ….ha ha ha

        Like

Leave a Reply

