Cuối Tuần

25 Jun

1. Shopping

Thứ Sáu chỉ làm 6 tiếng vì ở nhà buổi sáng với Pat cho ông bà nội đi bác sĩ khám định kỳ . Chiều ra hơi sớm sớm, nắng vẫn chói chang, mình tranh thủ ghé qua khu shopping coi có cái gì … on sale không . Kết quả là mua được vài món lặt vặt và rinh được … cái handbag trong Macys . Đây là cái Coach đầu tiên của mình . Xưa giờ mình chỉ “sở hữu” vài cái Dooney nhưng không có cái Coach nào đơn giản là vì … Coach mắc hơn Dooney mà lại ít … giảm giá trong khi Dooney more classic ( hợp với … “tuổi già” của mình ) mà vừa túi tiền mình hơn . Cái Coach này 25% off rồi sau đó 20% off nữa . Trên cái receipt họ để mình “tiết kiệm” được cả trăm đồng nhưng mình vẫn feel … guilty . Cái bóp này giá như vậy là rẻ so với mấy cái Coach khác . Mấy cái Coach khác giá còn “bạo tàn” hơn cái này gấp mấy lần . 

Cũng không phải tự nhiên mà mình xí xọn sắm bóp Coach làm chi . Thủ phạm chính là … đôi sandals mình sắm hôm trước trong Dillards . Sợ nó lẻ loi buồn nên mình phải mua thêm cái bóp đi chung với nó cho có đôi có cặp . Vậy là coi như … đủ bộ để cuối tuần đi du hí ( cái áo đầm màu đen mỏng mỏng có chấm trắng rất thích hợp với hai món phụ tùng này ) .

Nhỏ em họ mình ra trường mới hai ba năm mà bữa nghe nó nói “Bóp hiệu nào em cũng có đủ rồi, giờ em đang tìm cái LV” . Bóp LV nào dù giá thấp cũng trên 1000 đồng ( đến vài ngàn là chuyện … thường ) và không phải khu shopping center nào cũng có . Ở Dallas mình chỉ biết Gallaria mall là có bán LV thôi . Nghe nó nói mà mình thấy mình “lạc hậu” quá . Thôi kệ đi, mình … chồng con lùm đùm, còn nó độc thân ăn diện thế nào cũng được .

2. Haircuts

Thứ Bảy cắt tóc phía trước cho OT . Tóc OT cũng mau dài lắm, mới cắt hôm trước mà hôm nay tóc đã dài qua khỏi chân mày, lé đé trên mí mắt . Sẵn đó, mình tự “dzớt” luôn mái tóc của mình . Lúc đầu thì chỉ định bỏ bớt chừng 2 -3 inches mà cắt một hồi sao còn ngắn ngủn . Tuy vẫn chưa vừa ý nhưng mình không dám cắt thêm sợ lát sau nữa sẽ không còn gì để … cắt … hì hì ( chiều Chủ Nhật gặp chị HP, mình khoe em tự cắt tóc cho em, chị kêu “Làm ơn để cho tiệm người ta làm ăn với” … khặc khặc ) . Thiệt, mình “thề” không phải mình hà tiện mười mí đồng đi cắt tóc mà … làm biếng quá và cũng không muốn tốn thì giờ . Cắt kiểu này rất … so le nhưng cột lại thì cũng đâu ai biết, còn không thì quấn cho nó cong cong lăn quăn cũng đâu ai biết gì … 😀 .

Tối thứ Bảy ba OT và ông nội đi đám cưới . Mình gởi bé Pat cho bà nội, dẫn OT qua nhà MH ăn bún riêu . Trước khi ăn mình còn “tỉnh táo” để chụp hình ( chơi ba cái trò bờ lốc này riết rồi mặc gì, đi đâu, mua gì, ăn gì bà con cũng biết hết trọi … khặc khặc ) . Ăn xong, ngoại cho tráng miệng bằng đào ngâm chua chua ngọt ngọt …

3. Buổi Chiều Du Dương

Chủ Nhật, cả nhà đi nhà thờ . Mình ở nhà với OT và bé Pat đợi ba OT về thì sửa soạn đi … coi chương trình thi-nhạc “Hiên Cúc Vàng” của văn-thi-nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn (tác giả bài thơ “Em Đến Thăm Anh Đêm Ba Mươi” được nhạc sĩ Vũ Thành An phổ nhạc ) . Nhạc hay, ca sĩ hát hay nhưng … khung cảnh không thích hợp với thể loại nhạc nhẹ, trữ tình ( hơi uổng ) . Nhà hàng đông nghẹt người ( mình không ngờ một buổi ca nhạc “bỏ túi” mà lại được đông đảo bà con ủng hộ thế này ) và nóng hâm hấp như lò lửa ( trời bên ngoài nóng quá, bên trong lại đông người nên máy lạnh của nhà hàng … mát không nổi ) . Ai có cái gì thì dùng cái đó làm … quạt . Tội nghiệp chú N, chú phải đi xé mấy miếng giấy carton đem lại bàn cho mọi người … quạt . OT mặc áo hở lưng, hở ngực mà người ra mồ hôi rít chịt, đôi vớ da làm cho con bé ngứa và bắt đầu … gãi . Mình mặc đồ mỏng dính cũng không feel mát được chút nào, tóc cứ bám vô cổ ướt nhẹp . Nói vậy chứ ban tổ chức cũng đã … cố gắng hết mình . Và cho một chương trình thuần túy văn nghệ – bất vụ lợi – như vầy ( có bán vé tượng trưng nhưng hầu hết mọi người đều đi bằng … vé mời ) thì cũng không nên … đòi hỏi thêm gì . Nhưng mình có cái … ao ước là … được ngồi ở một nơi rộng rãi, thoải mái, mát mẻ thưởng thức nhạc NĐT thì nhạc ấy sẽ hay hơn, sâu lắng hơn và vì thế cũng dễ đi vào lòng người hơn . Nhà hàng chật quá cũng chẳng … giao lưu, gặp gỡ được ai, tới ngồi một chỗ, nghe ca nhạc xong, ăn uống và … ra về . OT uống nước ngọt nhiều mình sợ nó đòi đi nhà vệ sinh ( là cả một vấn đề … di chuyển ) nhưng hỏi mà nó nói “con không cần đi” mình cũng … lơ nó luôn … hihi .

This slideshow requires JavaScript.

Cám ơn chú N đã cho gia đình TT một buổi chiều du dương cùng âm nhạc và thưởng thức những món ăn tại nhà hàng Quốc Hương ( thực đơn gồm có soup, gỏi gà, gà chiên dòn – cơm nếp, thịt bò cải làn, tôm – mực chiên giòn, cơm chiên, cam – tráng miệng ) .

Phải chi có TH hay QD đi thì chắc mấy nàng này sẽ tường thuật đầy đủ chi tiết hơn mình … khà khà … Mình đúng không phải là người của những sinh hoạt cộng động cho nên hơi … thụ động, không biết giao tiếp, giao lưu gì hết .  🙂

PS: Mình làm “iphone phó nhòm” (dzõm – không đem máy chụp hình) nên không có tấm hình nào hết … khặc khặc …

18 Responses to “Cuối Tuần”

  1. Dã Quỳ June 25, 2012 at 2:13 pm #

    – Mà khai đi, cái túi xách Coach đó chi hết bi nhiêu ???? 🙂 🙂 Mà chị lạc hậu LV thì cho em lạc với nha ..:) 🙂
    – Hình tóc mới của chị đâu ?? Nhìn nàng công chúa OT cưng quá mợi !! chụt …chụt …
    – Ghét quá, sao cứ nhốt em Pat ơ? trong nhà, không cho đi đâu hết vậy ???xí xí xí

    Like

    • thihanh June 26, 2012 at 9:34 am #

      ta cũng hỏng thít lv, thấy phí quá, bỏ chiền mua cái lv thì thà .. mua vài chục cái khác, có mà thay đổi mỗi ngày cũng ngon hà hà

      Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 26, 2012 at 9:46 am #

      Cái coach này nhỏ chút hà, không bằng 1 góc cái coach cúa dì Quỳ ( hôm trước, mình … thấy cái coach đó rồi nghen ), nói ra giá tiền chi cho … mắc cỡ … hihi …

      Tóc mới chị còn hổng dám nhìn, bộ em “can đảm” hơn chị hay sao mà đòi coi ?! 😀

      Coi lịch, chưa tới ngày cho em Pat … khởi hành chứ bộ … 😛

      Like

      • Dã Quỳ June 26, 2012 at 10:17 am #

        bộ chị không nghe người ta nói “mấy cái nho nhỏ mới đắt giá” sao ??? Cái của nhỏ Quỳ hổng nhằm nhò chi hết, tại “nó” lượm ngoài outlet, đúng lúc black friday nên rẻ hơn túi xách ở Payless shoe lun ….hí hí hí

        Cho em đoạt giải “can đảm” chút coai. Gửi hình qua email cho em coi nha (phone em bị đi thẩm mỹ viện rùi). 🙂 🙂

        Chèng ui, bộ mẹ Pat định coi ngày xuất hành cho Pat lun hả ?? …he he he

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 28, 2012 at 9:54 am #

        Chắc phải trao giải “can đảm” cho em thiệt quá … 🙂

        Ừ, em Pat đang luyện võ công mà . Khi nào xuống núi phải coi ngày chứ … hahaha … 🙂

        Like

      • Dã Quỳ June 28, 2012 at 10:03 am #

        sư phụ mau mau cho em Pat xuống núi đi nhen, chớ bắt ẻm bế công, luyện hoài trong ….cốc thì tội á ….;)

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 29, 2012 at 1:06 am #

        để sư phụ “si nghĩ” lại đã … hì hì …

        Like

  2. Quê hương Bến Tre và thơ June 25, 2012 at 10:53 pm #

    Không ăn cũng chẳng thèm mang
    Sac tay không khoái… trêu hàng làm chi?
    Ốc Tiêu cưng quá cực kỳ
    Bao giờ Bà Út mới thì… gặp con?
    Khakha…

    Like

    • thihanh June 26, 2012 at 9:33 am #

      có chụp hình cái coach không? post lên mình xem coi có lẹp hay không, nếu không hợp thì .. tặng lại cho tui hay cái dã quỳ cũng được 🙂

      nhà hàng chật chội nóng nảy vậy mà nghe nhạc cái gì, leo lên xe, mở máy lạnh rồi nghe.. những tình khúc thi hạnh còn hay hơn hà hà

      Like

      • Dã Quỳ June 26, 2012 at 9:36 am #

        nhỏ TH này không chịu coi slide show hình à ??? Cái túi xách Coach màu đen đi chung với đôi dép đen kia kìa 🙂 🙂
        Ừa, nghe tình khúc TH phê hơn :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 26, 2012 at 9:51 am #

        Người mẫu … xấu sẽ làm giảm giá trị món đồ đó NHỎ ơi … khặc khặc ….

        Very good idea . 😀

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 26, 2012 at 9:50 am #

      Út hôm nay khó tánh nha
      Không ăn, không … khoái với mà … chẳng mang
      Ngày xưa, Út rất điệu đàng
      Giờ con bắt chước cho … sang Út à … 😉

      Like

  3. thihanh June 26, 2012 at 9:39 am #

    ý ta là chụp khi đeo nó trên người cà, vậy mới thấy lẹp hay không lẹp chứ, treo trên cửa thì ăn nhằm gì hơ hơ

    Like

  4. Ngọc Tuyết June 28, 2012 at 9:09 am #

    Văn của con đọc trôi chảy , con xấp xếp bố cục rõ ràng lại có pha trò . Mẹ rất thích hai chữ cười ” khặc … khặc …” của con . Điểm nầy là đặt biệt lắm đó Út cưng ! Mẹ sẽ dùng để áp dụng vào môi trường sống của mẹ cho thêm phần vui vẻ . Như vừa rồi đó , nhờ có hai chữ ” khặc … khặc ” cuả con trong lời mẹ phản hồi cho dì Út , mà tiếng cười vang lên rộn rã cả cái nhà con thấy không ? Thương con nhiều …

    Like

Leave a Reply

