06.29.2012 – 07.04.2012

4 Jul

 1. Răng

Ngày đầu tiên (06.29.2012) OT được nghỉ hè thật sự ( sau hơn 3 tuần học … hè ) thì nhóc phải đi nha sĩ để ổng hoàn thành nốt … công cuộc chữa trị răng cho nhóc . Xong xuôi rồi, mình có thể yên lòng chuyện răng cỏ ( ủa răng liên quan gì đến … cỏ ? ) của nhóc . Từ nay, nhóc chỉ cần mỗi 6 tháng đi clean răng một lần thôi .

Pat đã mọc thêm 1 cái răng nữa ( tổng cộng bây giờ là … 2 cái ) .

Nhớ ngày OT mới có … răng, mình đánh răng cho nhóc bằng ngón tay mình riết mà … ngón tay bị nhóc cắn nát bấy hết trơn . Giờ mình sắp sửa bị em Pat … cắn nữa rồi . Em có vẻ nghịch hơn cả chị Hai của em … Chuyến này ngón tay của mình chắc … “thôi rồi lượm ơi” . Nhưng không sao, làm mẹ là chấp nhận … hy sinh, nhằm nhò gì ba cái chuyện lẻ tẻ đó . Wow, nói ra thấy mình … vĩ đại quá … hihi . Tự khen mình để khi không có ai khen thì cũng đỡ … hiu quạnh … khà khà …

2. Tháng Bảy

Tháng Bảy rồi mình vẫn chưa … hay, vẫn viết tháng Sáu vào trang … notebook . Nhớ mới hôm nào mình đợi ngày lễ Ðộc Lập ( để được nghỉ làm ) khi nó cách … mình hơn cả 1 tháng mà hôm nay nó sắp sửa … chạm mặt mình rồi .

Tháng Bảy rất nóng . Thỉnh thoảng Trời cũng thương người cho từng cơn mưa … nhỏ giọt nhưng dường như mưa nhỏ giọt thì chả thấm vào đâu so với cái nóng hừng hực của mùa hè . Vậy mà mình lại chọn tháng Bảy năm nào để … bước lên xe bông về nhà chồng . Ðúng là khi yêu thì không còn … sáng suốt … 😀 😀 .

3. Ðầm, váy và shorts

Ngày chưa có con mình là fan của … đầm và váy . Mặc hai thứ đó vừa tiện lợi lại vừa … mát, nhất là trong những tháng hè . Sau này con cái đùm đề và tuổi đời chồng chất, mình không còn tự tin … rằng mình thích hợp để mặc đầm hay váy nữa dù thỉnh thoảng vẫn mặc … Mấy hôm nay trời nóng quá, mặc quần tây quần u gì cũng không chịu nổi nhưng chẳng lẽ lại … không mặc gì, mình … nghĩ tới đầm và váy . Ðứng trước sào đồ, mình lựa một chiếc váy mặc thử . Vẫn vừa . Vậy là hôm nay mình không … mặc quần … ( mà mặc váy ) đi làm 😀 :D. Khỏe hai ống chân, khỏe luôn hai bàn chân vì không mang giày bít mà mang sandals, nhẹ luôn cả thân mình . Từ nay, mình sẽ trở lại với đầm và váy thường xuyên hơn, không cần ai coi, không cần ai nghía, mình … nghía mình trong gương, ẹo qua ẹo lại cũng đủ … phê rồi … hihi …

Ở nhà thì khỏi nói, mùa Hạ hay mùa Ðông mình cũng thường xuyên mặc shorts . Ba OT thường thắc mắc tại sao mùa Ðông mình mặc áo ấm mà lại để hai ống chân ra ngoài … Mình cũng đâu biết tại sao chỉ thấy ở nhà mà mặc quần dài thì … vướng víu, chật chội lắm .

4. Xém bó tay

Hôm trước mình có kể chuyện anh nhờ người chuyền đường máy lạnh từ phòng khách vào phòng bé Pat . Mấy ngày đầu anh hớn hở khen “Phòng này hết nóng rồi” . Mình thì thấy phòng vẫn nóng như thường . Dĩ nhiên anh không … nhìn nhận là phòng vẫn … nóng . Căng mình chịu tới nay thì anh hết chịu nổi, hỏi ra mới biết anh thợ chuyền máy lạnh ( cũng là người quen của gia đình cả … mấy chục năm ) dùng cái ống nhỏ để chuyền nên hơi lạnh không … đi tới phòng . Vậy là hôm nay anh gọi anh thợ trở lại đổi ống to hơn . Lại một màn ồn ào, bụi bậm …

Kết quả khả quan hơn, máy lạnh lạnh thiệt . Mình thôi dám cho em Pat mặc áo sát nách ( khoe … bắp thịt ) khi ngủ .

May là anh thợ thương tình chỉ lấy thêm $250 cho hôm nay .

5. Sản Phẩm

Cuối tuần làm nghề tay trái, cắt được 3 mớ tóc cho bà ngoại, bà nội và ông nội OT . Chụp hình làm bằng chứng ( nhưng quên chụp hình tóc bà nội vì gấp cắt cho ông nội ) . Tóc bà ngoại thẳng và … phùng nên cắt theo kiểu under cut . Tóc bà nội hơi quăn nên cắt theo kiểu so le chút chút cho bớt … phùng . Còn tóc ông nội thì chỉ cắt sơ sơ ( tông đơ phía dưới, kéo phía trên ) …

   

Ai ngoài nghề không biết nhìn thấy sao chứ người trong nghề như nhỏ Thanh chắc sẽ nhìn ra … khuyết điểm của mình … khặc khặc … nhưng nhìn hình, không biết người trong hình mấy tuổi à nghen … 😉

 6. Happy Birthday, America!!!

43 Responses to “06.29.2012 – 07.04.2012”

  1. Ngọc Tuyết July 4, 2012 at 6:37 pm #

    Thương con khó cực nhọc nhằn
    Bận lo con cái siêng năng việc làm
    Thế mà còn lại phải kham
    Chăm lo tóc mẹ một năm nhiều lần
    Con luôn sẵn dạ ân cần
    Khi nhìn tóc mẹ bạc dần thì lo
    Con khuyên còn lại dặn dò
    Tóc dài cắt nhuộm để cho đở già
    Tình thâm mẫu tử đậm đà
    Trồng cây hưởng quả thật là không sai
    Ngày xưa gian khổ đắng cay
    Nhọc nhằn vất vả chẳng hoài công lao
    Quả thơm hương vị ngọt ngào
    Mẹ thời hưởng phước lòng nào không vui

    Like

    • Dã Quỳ July 4, 2012 at 9:11 pm #

      Mừng chị ở gần mẹ cha
      Quanh năm suốt tháng chạy qua, ân cần
      Thân em xa khuất núi non (khuất núi thiệt mà, xa quá đỗi lun á)
      Muốn gần cha mẹ, héo mòn tháng năm

      Thấy chị chăm sóc mẹ cha
      Em đây nghèn nghẹn, lệ sa đầm đìa
      Mừng cho chị vẹn đôi bề
      Tủi thân em xa cha mẹ – buồn ghê

      hic ..hic ….

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 5, 2012 at 9:55 am #

        Tuy là em ở cách xa
        Vẫn lo hiếu kính mẹ cha vẹn bề
        Nhiều khi ngưỡng mộ em ghê
        Chị thì trật, vuột quá nè thấy không …

        🙂

        Like

      • Dã Quỳ July 5, 2012 at 9:58 am #

        Xa xôi, cách trở núi/sông
        Cho dù hiếu kính vẫn không ở gần
        Không được nhõng nhẽo (hay) ân cần
        Ôm chầm thủ thủ như gần gũi đâu
        Chị ơi, cha mẹ dãi dầu
        Được ở gần sát là phần phước cho

        Chị hưởng phước giùm em nhe 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 5, 2012 at 10:53 pm #

        Gì chứ hưởng giùm thì chị đâu từ chối … hihi …

        Thương em, chị hưởng dùm em

        Mỗi ngày chị lại mập thêm, ú nần

        Vì cha mẹ quá ân cần

        Lớn rồi mà vẫn ép ăn dài dài …

        Like

      • Dã Quỳ July 6, 2012 at 7:59 am #

        Có cha, có mẹ nấu cho
        ăn gì cũng qúy, cũng no tròn đầy
        cho dù mập hay mình dây
        miễn có cha mẹ gần đây là mừng !!!

        hic ..hic ….
        Chị làm em thèm về trên Tenn. quá …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 7, 2012 at 11:44 pm #

        Thì mừng cũng thật là mừng
        Mà thương mẹ cực quá chừng em ơi

        Like

      • Dã Quỳ July 8, 2012 at 1:06 pm #

        mẹ cực nhưng mẹ lại vui
        thấy mẹ vui vẻ, thì mình vui theo

        mà há 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 9, 2012 at 9:38 am #

        Me cực và lại tốn hao
        Con thì mập mạp, hầu bao mẹ … mòn …

        😛

        Like

      • Dã Quỳ July 9, 2012 at 9:50 am #

        con cái mập mạp, mẹ mừng
        chứ còn ốm yếu, mẹ rưng rưng liền

        cho coi 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 9, 2012 at 9:54 am #

        Cho nên mẹ nấu liên miên
        Bún riêu, gỏi cuốn, lại thêm bánh xèo …

        🙂

        Like

      • Dã Quỳ July 9, 2012 at 9:55 am #

        chị định nhem thèm em đó hả ?? :))

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 9, 2012 at 11:35 pm #

        Hổng dám … 😀

        Like

      • Dã Quỳ July 10, 2012 at 8:26 am #

        😀 😀

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 5, 2012 at 10:00 am #

      Mẹ cho con cả cuộc đời
      Con còn đáp lại nhỏ nhoi quá chừng
      Từ ngày tấm bé, mẹ cưng
      Rồi khi khôn lớn chẳng ngừng mẹ yêu

      Đời con diễm phúc thật nhiều
      Vì con có mẹ sớm chiều đỡ nâng
      Cám ơn mẹ đã ân cần
      Thương con hơn cả bản thân mẹ hiền …

      hic hic …

      Like

  2. Dã Quỳ July 4, 2012 at 9:15 pm #

    Chị ơi, thay vì chị dùng ngón tay chà răng cho nhóc thì em hay dùng cái bọc nhựa đeo ngón tay lại đó, có lông mềm mềm ngăn ngắn nữa. Hồi Cún & Chuột, em hay dùng cái đó không hà. Dùng dzậy cho đến khi tụi nhỏ quen với bàn chải đánh răng thì thôi.

    Mèo Nhí vẫn móm mém, chưa chịu nhú ra cái răng nào (để làm vốn) hết trọi nè ..hi hi hi ….

    Ừa há, anh chị chuẩn bị mừng Anniversary thì em “ăn” giùm cho lun nhen. Đúng là chị em mình có “duyên” thiệt lun á. Năm nay nữa là Anniversary lần thứ mấy rồi chị héng ?? Chẵn tròn số chưa dzạ ??

    Mùa hè này, em đi mần cũng lựa đầm/váy mặc cho mát mẻ 1 chút – chỉ có điều vẫn không mang sandals được á, vẫn phải dùng giày bít ngón nè ….. Vô đến vp là tìm cách đi chân không cho khỏe ….ha ha ha ..

    Cả nhà em mới đi coi ng` ta đốt pháo bông về nè. Mai rảnh mang hình ra khoe sau nha. Giờ em đi nấu nướng cho ngày mai đã heng. 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 5, 2012 at 9:53 am #

      Chị có bọc ngón tay bằng miếng cao su có … răng đó chứ, làm gì có “can đảm” mà đưa ngón tay trần trụi vô miệng OT … vậy mà cũng … thương tích đầy mình … ý lộn … đầy ngón tay … 🙂

      Hai đứa mình có duyên thiệt . Năm nay em nhớ “ăn” anniversary của chị lớn lớn nha … 😛 .

      Nhà em hình như tháng Bảy có rất nhiều sinh nhật phải không ?!

      Hôm nay chị cũng không … mặc quần đi làm nè, nghe khỏe lắm … Hãng chị thì chị lén lén mang sandals, chừng nào xuống floor mới mang giày kín . Cho nên lúc nào trong hãng chị cũng “thủ” sẵn đôi giày … 😉

      Đang đợi coi hình pháo bông của em … 🙂

      Like

      • Dã Quỳ July 5, 2012 at 10:01 am #

        Chị bọc ngón tay mà sao còn bi ….thương tích dzạ ?? Em thì chỉ hay bị tụi nhỏ “để lại dấu tích” những khi đút ăn hay có khi “cưng quá cắn nhìu” dzậy thui à …hi hi hi

        Dạ đúng đó chị, tháng 7 là riêng trong gia đình nhỏ của em là 3 cái SN, rồi bên Nội có thêm 2 cái. Đó là chưa kể bạn bè thân quen nữa. Tính ra chắc hơn chục cái SN lun. Tháng 7 này “đắt hàng” ghê lun.

        Á ….có ng` lại không chịu mặc quần kìa nha …..há há há ….

        Em thì lúc nào cũng dấu đôi dép lẹp xẹp trong vp. Vô đến nơi là xỏ dép vô cho thoải mái . Khi nào có ng` vào thì đổi qua đôi giày bít ngón …ha ha ha …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 5, 2012 at 10:51 pm #

        Em biết OT nghịch ngợm thế nào mà . Làm gì nhóc để cho ngón tay của chị yên thân quậy quọ trong miệng nhóc … 😉

        Chời, cả chục cái sinh nhật thì “ăn” gì hết …:)

        Mai đi làm sớm, lại phải xuống floor, chắc là phải mặc … quần cho gọn rồi … 😀

        Cái khoản giày dép em giống chị y chang … 😉

        Like

      • Dã Quỳ July 6, 2012 at 7:57 am #

        SN nhìu, “ăn” nhìu ….rùi tha hồ lăn lun, khỏi bước đi chi cho mệt 🙂 🙂

        Mà hồi Cún thì còn hay cắn em. Chứ Chuột thì không. Bây giờ chờ nàng Mèo Nhí làm biếng mọc răng này coi sao 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 7, 2012 at 11:47 pm #

        Tròn tròn thì mới dễ thương

        Còn như ốm quá trơ xương ấy mà

        Nên ăn thì cứ ăn nha

        Không nên lo lắng gần xa chi nhiều … 🙂

        Bé Chuột ngoan hơn anh Cún héng, đúng là con trai nên nghịch, làm chị hồi hộp lo bé Pat sẽ … cắn chị … 🙂

        Like

      • Dã Quỳ July 8, 2012 at 1:07 pm #

        đừng có hồi hộp mần chi, có khi Pat lại ngoan hơn chị OT thì sao nè 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 9, 2012 at 9:37 am #

        Hổm nay chị cũng đã bắt đầu … lấy khăn kỳ răng cho em Pat . Em không chống đối mà còn nhe răng ra cười cười . Chắc chị làm cho em … đã ngứa nên em … hợp tác 100% … hihi …

        Like

      • Dã Quỳ July 9, 2012 at 9:49 am #

        thì đúng rùi, đang lúc ẻm ngứa lợi mà có ng` …gãi ngứa kiểu đó thì quá xá đã lun chớ sao 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 9, 2012 at 9:55 am #

        hihihi … hèn chi chị nói thằng này sao … ngoan quá … 😀

        Like

      • Dã Quỳ July 9, 2012 at 9:57 am #

        lâu lâu ẻm (giả) ngoan cho mẹ mừng chớ ..:) 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 9, 2012 at 11:33 pm #

        Hì hì … dì Quỳ này kinh nghiệm đầy mình … 😉

        Like

      • Dã Quỳ July 10, 2012 at 8:25 am #

        hổng nhiều thì ít, em cũng hơn chị 1 đứa mà …ha ha ha

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 10, 2012 at 4:32 pm #

        Em đừng nói khích chị nghen, em có tin là chị sẽ đẻ thêm 2 đứa cho hơn em không ( chứ còn chị, chị … không tin … hihihi )

        Like

      • Dã Quỳ July 10, 2012 at 6:59 pm #

        chị không tin mà em dám tin lắm chứ …tại hồi đó, có ai biết chị sắp có em Pat đâu ?? đùng 1 cái, nhảy ra em Pat lun đó ….há ha ‘há

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 12, 2012 at 6:19 am #

        Cái đó chị cũng đâu biết trước, tại “Trời cho” đột ngột mà thôi … hihi …

        Like

      • Dã Quỳ July 12, 2012 at 7:44 am #

        Dzậy chị đang chờ “trời cho” thêm lần nữa phải hông dzạ ?? (nhưng có đột ngột thì cũng phải báo cho bà con biết đó nha)

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 13, 2012 at 12:16 am #

        Nói tới thì cũng ham nhưng thiệt không dám … xin thêm … hihi …

        Like

      • Dã Quỳ July 13, 2012 at 11:23 am #

        không xin mà chỉ cầu thôi phải hông dzạ ?? ….ha ha ha 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 15, 2012 at 1:27 am #

        Cầu dùm … em … hihi …

        Like

      • Dã Quỳ July 16, 2012 at 8:30 am #

        chời …….có dzụ cầu dzùm dzị nữa hả ?? Thui, em dư (hơn chị) rùi, khỏi nha ….ha ha ha 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 16, 2012 at 4:07 pm #

        😀 😀

        Like

  3. ForeverRedRuby July 4, 2012 at 11:16 pm #

    Nghề tay trái khá thiệt đó Girl! I like it!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 5, 2012 at 9:48 am #

      Nói là nghề tay trái cho … sang chứ má OT làm nghề này cả … hai tay chắc cũng không xong đâu MH … khặc khặc … May mà những vị khách này hơi … dễ tính, chẳng mấy khi bắt đền … 😉

      Like

  4. thihanh July 5, 2012 at 1:34 am #

    ai còn đến được răng thì cứ đếm đi, chứ khi cả rổ rồi thì khỏi đếm 🙂

    Like

  5. Tulip Phan Trà Giang August 7, 2012 at 5:52 pm #

    Vào gia trang đầy nắng tình của Tiểu Thảo làm quen với Dã Quỳ (Loài hoa một thời mình sống ở Đà Lạt bị DQ “hành hạ” đến te tua…vì cảm cúm, nhưng TL lại rất thích và mang về phòng trọ cắm hoài), lang thang trong gia trang đầy hình ảnh của Dã Quỳ, mình mê quá, dạo đâu cũng mê, khu gia trang “Đan Móc” khiến mình ngưỡng một Dã Quỳ lắm lắm, nhưng không chút ngạc nhiên, bời vì, Dã Quỳ xuất thân từ Đà Lạt, con gái Đà Lạt hầu hết ai cũng “thiện chiến” trong việc đan móc, mình từng nhận áo về móc để kiếm tiền thời sinh viên ở đó nên hiểu biết đôi chút!

    Bây giờ, lang thang ở đây, lại ngưỡng một Tiểu Thảo có “nghề tay trái”….cắt tóc, mình bỗng ngưỡng một bạn hiền! Cái gì cũng biết hết …giỏi quá đi thôi! Có lần mình cắt tóc cho con gái Nguyệt Thi, hớt xong, con bé khóc hết một buổi chiều, báo hại mình phải đưa con bé đi xem phim…con bé mới nguôi ngoai…., nhưng rồi mỗi lần soi gương thì con bé lại miếu máo…từ đó, mình không “liều lĩnh” nữa…:-)

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 8, 2012 at 9:49 am #

      Hồi đó mình cắt tóc cho nhỏ cháu chồng, cắt xong nó cũng khóc bắt đền ( vì muốn để tóc dài ) . Rồi có lần mình cắt cho thiếm chồng, vừa cắt she cũng vừa la “Sao rờ không thấy tóc” làm mình … đố cả mồ hôi hột … Mà mình cũng không hiểu sao hồi đó mình lại “chịu khó” làm những chuyện như vậy, giờ mình “chứng” hơn, khỏi đi … khặc khặc .

      Bữa cắt mất một khoảnh tóc trên lổ tai của em Pat ( có dì Quỳ … làm chứng … hehe ) nhưng may quá, em không có khóc hay bắt đền . Cắt tóc cho OT nhóc cũng chưa biết bắt đền hay chê đẹp xấu … Chừng OT lớn hơn chắc cũng sẽ chê má mi cắt không đẹp, khi đó mình sẽ đưa nhóc đi tiệm … 😀

      Like

Leave a Reply

