Hôm Qua và Hôm Nay

15 Aug

Hôm Qua

Để alarm lúc 5:30 AM vì có hẹn bác sĩ cho em Pat lúc 7:30 AM . Lúc nào lấy hẹn bác sĩ cho mấy nhóc, mình cũng đòi cái hẹn sớm nhất trong ngày ( nếu available ) vì khi đó phòng khám còn clean air sau một đêm … trống vắng và cũng vì mình và ba nhóc đều phải đi làm sau đó nên hẹn sớm nhất là … đúng nhất .

Mắt trái em Pat thỉnh thoảng bị đọng ghèn nên cả nhà hơi lo . Em đi bác sĩ cũng khá ngoan . Lúc đầu, em chống đối vì không thoải mái khi bị bác sĩ rọi đèn vô mắt . Đầu em em lắc, tay em em quơ, chân em em đạp chân … bác sĩ, nói chung em không khóc nhưng … chống đối toàn thân . Chống một hồi, em thấy bác sĩ không làm em đau nên em … bật cười thành tiếng .

Kết quả khám mắt của em Pat làm mình … thở phào nhẹ nhõm . Mắt em hoàn toàn khỏe mạnh . Bác sĩ nói không cần phải … trở lại tái khám gì nữa .

Mà mình để ý thấy mấy ông bác sĩ khám bịnh cho trẻ em … funny lắm, họ giả tiếng chim kêu, vượn hú, hay bất cứ … tiếng gì để các em lo ra mà không còn chăm chú vào những động tác chính ( khám bịnh ) của họ . Nói chung, mình thấy bác sĩ ở đây rất gần gũi với bịnh nhân ( nhất là những bịnh nhân … nhí ), chứ không giữ khoảng cách theo cái kiểu “ta đây là bác sĩ, ta giàu có sang trọng, ta coi bịnh nhân chẳng ra chi” . Cũng có thể nói bác sĩ gần gũi bịnh nhân là muốn … câu khách ( thu nhập của bác sĩ tùy thuộc vào số lượng bịnh nhân ) nhưng quả thật mình thấy bác sĩ rất nhiệt tình, rất mềm mỏng và cũng rất lịch sự, theo cách nói của VN là “lương y như từ mẫu” khiến cho bịnh nhân không cảm thấy lo ngại, sợ hãi khi phải đi đến văn phòng bác sĩ . Mình rất … ngưỡng mộ nha sĩ, bác sĩ tổng quát của OT và bác sĩ mắt của em Pat …

Hôm Nay

Để alarm lúc 5:45 AM và thêm một cái lúc … 6:00 AM ( phòng trường hợp mình không nghe nó réo lần thứ nhất hay nghe rồi tắt … ngủ tiếp ) vì K set up meeting lúc 7:00 AM .

Trời sáng sớm mưa lâm râm . Không khí mát mẻ như … mùa Thu hay mùa Thu đã về rồi cũng nên . Mà ở tiểu bang này biết khi nào là Xuân, Hạ, Thu, Đông, thời tiết thường lẫn lộn lung tung beng . Thôi cứ nghĩ mùa Thu đã đâu đó at the corner cho cuộc đời thi vị thêm một chút .

Lúc này bận thiệt . Nhiều thứ đến cùng một lúc khiến mình rối trí . Trí nhớ cũng không còn … minh mẫn như xưa . Nhiều khi cất thứ gì là mất tiêu luôn thứ đó, tìm không ra .

Ngày mai vô trường nộp hồ sơ nhập học cho OT . Ba OT đi làm xa nên những gì mình làm được mình đều tự làm, không nhờ đến anh . Mà OT cũng nịnh má mi lắm . Mỗi khi mình và anh có bàn tán gì ( nói lớn tiếng cho … dễ nghe chứ không phải cự cãi ) là chị Hai nhà mình la lên “Ba bi dữ, má mi hiền, con hiền con giống má mi” . Nghe bao nhiêu đó, ruột gan mình mát mẻ, tinh thần thoải mái lạ thường … hihi …

10 Responses to “Hôm Qua và Hôm Nay”

  1. Dã Quỳ August 15, 2012 at 1:55 pm #

    Chèng ui, vp bác sĩ nào mà có hẹn sớm bưng dzậy chời ?? Ở đây, em có lấy hẹn sớm nhất thì cũng 8:30 sáng lận 🙂 🙂 Mắt em Pat chắc bị nghẹt chỗ đường dẫn nước mắt (ngay khóe mắt) nên bị vậy thôi chứ gì ….massage quanh mắt vài lần là hết à

    OT biết nịnh mẹ quá nha

    hugs cả nhà nè ….chụt chụt OT & PAt nha

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 16, 2012 at 10:02 am #

      Mắt em Pat hầu như hết hẳn ghèn rồi á Dì Quỳ . Bác sĩ nói có thể em bị dị ứng với mền mùng chiếu gối hay thứ gì đó … chứ không phải blocked tear duct vì nếu bị blocked tear duct là bị all the time chứ không phải chỉ sometimes như em Pat … Chị cũng thường massage cho em nhưng em ghét lắm, cứ chống đối không chịu hà … Hope this symtom gone away luôn chứ đừng trở lại mắc công mình phải lo … 🙂

      Like

      • Dã Quỳ August 16, 2012 at 10:17 am #

        Dzậy thì cũng đỡ. Mà nhà chị có mền gối gì có lông xù hông dzạ ??

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 19, 2012 at 12:09 am #

        Mền thì không có xù lông nhưng má em có khi (nổi giận) xù … lông như nhím luôn á …
        Hôm nay mắt em trong vắt rồi á dì Quỳ, hy vọng ghèn không … come back . 🙂

        Like

      • Dã Quỳ August 21, 2012 at 11:39 am #

        ha ha ha ….má em có “xù” cỡ nào cũng hổng có làm em bị dị ứng mà, lo gì ….hí hí hí …

        Dzậy thì chắc em bị bụi bay vô mắt hay gì thôi há! Mau nhen, em 10 tháng rồi kìa. Nhìn ra dáng thanh niên trai tráng luôn rồi á.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 27, 2012 at 10:34 am #

        Em là người “đàn ông” đẹp chai nhất trong mắt má em á dì Quỳ … khặc khặc …

        Like

  2. Hat Mua August 15, 2012 at 4:05 pm #

    Be^n chi. cho he.n so*’m qua’! Be^n na`y gio*` ddo’ ba’c si~ co`n ddang kho` a’ … la`m gi` muh cho he.n chu*’! Em Pat ddi check up 1 tuoi chua, hay chi ddi kha’m ma(‘t thoi.
    OT chua ddi hoc ha? Ben nay Un & An dda nhap hoc hom nay roi, tui nho’c cung phan’ khoi, trong khi me ngoi hang lam … lo ra khong biet’ tui nho the’ nao 🙂 Chi ranh vao xem hinh moi cua hai dua no’ nghen!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 16, 2012 at 9:58 am #

      Ừ, hẹn sớm vậy đó mà có nhiều người tới sớm giống mình lắm nghen … Chị tới vp bs cỡ 7:00 AM ( đi trừ hao kẹt xe ), tưởng cửa chưa mở nên ngồi trong xe chờ, ai dè lát sau thiên hạ kéo tới vô nườm nượp .

      Bên đó nhập học sớm quá hả ? Bên đây tới 27 tây mới bắt đầu nhập học . OT ngày nào cũng ngủ thức dậy là hỏi “Bữa nay con có đi học không”, không biết chị Hai excited hay là nervous chuyện trở lại trường …

      Like

  3. Ngọc Tuyết August 16, 2012 at 9:33 pm #

    Mẹ vui và được an tâm biết cháu ngoại Pat đi BS về sức khỏe tốt .
    BC biết ve vuốt má mi của nó làm cho má mi nó mát bụng như vậy là BC ngoan . Còn hiền thật không chẳng quan trọng gì .
    Con hay quên như vậy khi tuổi còn nhỏ là điều không bình thương lắm . Con đến BS hỏi coi có thuốc gì uông bồi dưỡng cho trí nhớ không . Đừng nên coi nhẹ bất cứ chuyện gì không tốt về sức khỏe củ mình con nhé ! Mẹ thương quí con .

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 18, 2012 at 11:53 pm #

      Tại vì con với cháu mẹ mà có dữ thì cũng chẳng bằng ai nên không hiền thì cũng chẳng quan trọng hả mẹ ? hí hí
      Mỗi ngày nếu con … không quên, con đều uống viên dầu cá để giúp duy trì trí nhớ á mẹ mà không biết có công dụng không hà … 😛
      Thương mẹ nhất trên đời … 😉

      Like

Leave a comment