Túm Lại …

14 Sep

Trời buổi sáng gió và lạnh, nếu không mặc jacket sẽ bị run run hay bị rùng mình mấy cái . Lúc này mình phải ở trong lab nên không thể blog bliếc gì nhiều, chỉ dám len lén vô đọc post mới của mọi người ( tội mình chưa ? đọc blog mà phải lén – ai bảo xứ sở này là xứ sở tự do … khặc khặc … j/k ) . Thôi để mình tóm lượt chuyện của những ngày qua trước khi mình quên hết .

Promotion

Ừ, chuyện này quả thật là chuyện lớn đối với mình . Tuần qua, mình đã được lên level ( kèm theo là lên 8% lương ) . Department thay đổi boss như cơm bữa, riết rồi mình nghĩ chẳng ai thèm để ý lên chức hay lên lương cho cấp dưới nên không “thèm” đợi nữa . Nhưng cám ơn boss của mình, he vừa lên làm boss ( mới, thay cho boss cũ đã nghỉ hưu ) là đã bắt tay vào việc này . Phải mất đến hai tháng để boss lớn ( director ) cũng như HR xét duyệt và chấp thuận . Mãi đến khi được tin báo chính thức từ HR, boss mới gọi báo cho mình biết . What a surprise . Lên level này thì mình “yên ổn” làm tới … retire cũng được, chứ không mong lên thêm nữa .

Hai ngày training

Tưởng cái lớp training này chỉ đơn giản là họ chỉ mình cách làm presentation ( như xử dụng powerpoint, excel hay mấy cái tools khác một cách thuần thục và hiệu quả ) ai dè làm presentation chỉ là … chuyện nhỏ, mỗi người phải đứng trước mọi người để … nói . Ai ( dù già dù trẻ ) cũng kêu là bị … run . Mình thì như … cầy sấy, thiệt lên đó đứng nói mà chẳng biết mình đang … nói gì … Hai ngày training dù mệt ( vì đêm ngủ quá ít và ngày nhiều activities ) nhưng thật vui, mình học được nhiều điều . Bà cô nói “điểm mạnh” của mình là eye contact, voice ( tiếng mình xưa giờ rổn rảng mà ) và smiling face ( tạm dịch là … nụ cười thân thiện … khặc khặc ) . Mình cũng nói cho bà cô và mọi người trong lớp biết “điểm yếu” của mình là … tiếng Anh mình không … giỏi như tiếng Việt và không thường make a speech trước đám đông . Trong lớp cả cô giáo và học trò đều well support . I really enjoyed it .

Bà cô quay phim từng người khi họ lên made a speech . Mình cũng nhận được 3 cái video clips nhưng còn chưa có “can đảm” để coi chính mình … 😀 😀

Bó Tay… 😀 😀

Xe bỏ shop

Ba OT lấy xe mình đi nhà thờ, lúc đang chạy ngoài xa lộ thì bị chiếc xe truck kế bên thốc tung tấm ván dưới đường lên quật trúng xe mình . Cái headlight bể, cái bumper cũng bể luôn . Anh đem xe bỏ shop sửa hổm nay mà chưa xong ( tốn $500 tiền deductible, bảo hiểm lãnh đủ phần còn lại nghe nói hết ba ngàn mấy . Anh nói tụi dealer sửa xe làm tiền bảo hiểm quá, nói phải sửa này sửa kia, alignment này alignment nọ tùm lum . Tai nạn nhỏ mà cũng tốn khối tiền, tiền mình hay tiền bảo hiểm đều cảm thấy … xót ruột . What a waste of money . Phải chi chuyện ấy đừng … xảy ra . Hổm nay mình đi xe của ông ngoại OT vì thấy mướn xe bên ngoài cũng phí quá trong khi mình “đi đứng” cũng chả bao nhiêu, chỉ từ nhà tới hãng, từ hãng về nhà, thỉnh thoảng ghé … shopping … hì hì . Mình đùa với anh ngồi trên chiếc Lexus của mình mình cảm thấy “soang” và tự tin hơn là ngồi trên chiếc Camry, chắc mình chưa học được tính khiêm tốn và chưa bỏ được tính … se sua … ( đùa thôi, vì với mình thì … xe nào cũng là … xe ) .

Ốc Tiêu

Lớp học của OT đã đi vào nề nếp . Năm nay có lẽ nhóc được dạy học nhiều hơn so với năm ngoái . Mình vẫn để cho OT phát triển … tự nhiên, chứ chưa dạy được nhóc chữ nào . Khả năng “làm toán” của OT thiệt là … xí ẹ quá, hỏi nhóc toán cộng đơn giản và nghe nhóc trả lời ( đáp số ) trớt quớt là không khỏi phải ôm bụng cười . Cái goal của mình là mỗi bửa đi làm về sớm một chút để dạy OT học mà chưa thực hiện được vì sáng nào cũng … dậy không nổi thì làm sao đi làm sớm mà chiều mong về sớm .

Ông nội cưng OT lắm, bữa nào cũng vô trường lo cho nhóc ăn lunch vì sợ nhóc một mình ăn lơ ngơ ( như hầu hết các bạn khác ) sẽ bị đói . Mà tụi con nít lơ ngơ thiệt, đồ ăn lấy ra cắn vài miếng là đã hết giờ, phải bỏ thùng rác . Quá uổng phí .

Plus, chị Hai nhà mình cuối tuần rồi đòi dẫn đi xỏ lổ tai . Công nhận chị Hai gan thiệt, ngồi im ru cho người ta xỏ, không có cự nự than đau hay rơi một giọt nước mắt nào dù khi mới xỏ xong, mình thấy hai trái tai của chị hai đỏ đỏ sưng sưng mà xót ruột .

Chị Hai cũng tự lựa đôi bông trái tim màu hồng . Xỏ lổ tai xong, nhìn chị Hai more … girly … hí hí … I love to see her this way, too .

Em Pat

Em Pat lúc này bò giỏi . Em cũng bắt đầu vịn này vịn kia để đứng dậy . Em đang học nói . Em biết kêu chữ sau của tên em ( khặc, em cứ “chịch chịch chịch” tối ngày nghe thiệt … ngại … 😀 😀 ) và biết kêu nick name của ba em . Nghe em kêu mắc cười bể bụng, má em “hù” em “Tên đó chỉ có má được kêu, con kêu ổng vậy là ổng quýnh con” mà em cũng không hề … sợ ( và ba em nghe kêu vậy cũng rất … khoái ) . Ngoài ra em còn kêu “ba ba má má mum mum” . Những tiếng khác thì má em chưa hiểu ra nghĩa gì … 😛

Hổm nay, hết chị Hai bị xổ mũi rồi tới em . Mũi nước hơi bother em chút chút nhưng cũng không đến đỗi . Má em mỗi ngày đều nhỏ nước muối và hút mũi cho em trước khi ngủ .

Almost done  ăn chay

Mình đã ăn chay gần trọn hết tháng Bảy ( AL ) . Feel rất là … nhẹ nhàng, thoải mái và … good good good . Lần này ăn chay nghiêm chỉnh, không có xọ vô ngày mặn nào, ngoại trừ bữa … bị quên, đưa miếng vịt quay lên cắn bỏ miếng … mỡ cho OT . Nghe trong miệng … béo béo mới sực nhớ ra, chạy đi xúc miệng không kịp … Ba OT thì cứ đợi mình ăn mặn để làm gỏi cuốn đãi mình . Mình ăn chay cũng “sướng” lắm, ngoài đồ ăn mẹ cung cấp hết sức dồi dào, ba OT cũng vào bếp xào nấu cho mình đủ thứ . Ăn chay mà mình ăn ngon miệng và không thấy ngán .

Mai mốt

Tháng 11 ông bà nội OT dìa VN, mình đang nghĩ đến chuyện gởi em Pat và OT ( after school ) cho ông bà ngoại để mình và ba OT khỏi phải nghỉ làm nhiều ngày . Không biết bà ngoại lãnh hai cục cưng của mình nổi không ( vì bà ngoại đêm không ngủ và ngày thì luôn bận rộn với bếp núc, nồi niêu xoong chảo ) và không biết ba má Hai ( với chị BN ) nghe mình nói đem hai đứa nhóc qua có … sợ không khi cái nhà tự nhiên biến thành … child care center … khặc khặc …

Feeling sad

Giá như bình thường thì mình đã “đãi tiệc” để mừng “lên lon” nhưng bây giờ thì … không như xưa nữa, cái đại gia đình đã bị người ta làm cho lủng củng rồi, tàn cuộc còn “dọn dẹp” chưa xong, hy vọng thời gian sẽ bring us back together . I am feeling sad . Có lẽ đây là một “cái hạn” trong tử vi của mình cho năm nay .

Nhưng, hôm này là …

Thứ Sáu, mọi người vui vẻ, enjoy weekend nha .

16 Responses to “Túm Lại …”

  1. Hat Mua September 14, 2012 at 12:00 pm #

    Chu’c mung chi duoc “len lon” nghen! Biet’ dden bao gio em dduoc “len lon” giong chi! 8% … mo cung chua bao gio nghi dden! Congratulation nha chi!

    Thang chay cung gan het roi hen! Chu Nhat nay la dau thang 8, hai tuan sau la trung thu. Thoi gian qua nhanh qua’! Em cung dda gan xong thang chay cua minh. Chi suong ha, co me va ox nau chay cho an. Em thi nau ddai khai thoi, an voi chao hoac com trang cung dda thay ngon tuyet cu meo roi.

    Troi oi, lam gi ma ca’n mieng da vit quay cho OT ma ddi xuc mieng du than vay ne`! Du` co nem mot mieng man cho OT thi cung hong sao ddau! Em o nha nau an, du minh an chay, cung phai nau man cho gia ddinh. Lam luc lam com cho tui nho, phai thu*? xem lac man ra sao 🙂

    Tui nho mau lon’ qua’ hen’! Moi ddo chi Hai ddi hoc, con em Pat cung dda biet lam tro roi kia. Enjoy cho nhieu ddi nghen!

    Chuc ca nha mot cuoi tuan vui ve!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2012 at 11:37 pm #

      Thanks em . Nhiều khi mình không mong đợi mà tự nó đến . Chị tin những điều tốt đẹp cũng sẽ đến với em .

      Hôm nay chị xuống núi, nhưng ăn mặn cũng chẳng thấy ngon gì hơn ăn chay mà lại feel có chút guilty … hì hì … chắc có “căn tu” thiệt quá … j/k . Ðọc nk của em, thấy em còn ăn bù hai ngày … và hôm nay em đi ăn nhà hàng chay thật ngon, làm chị ganh tỵ nè … 😉

      Mấy nhóc hổm nay xổ mũi, ngủ không ngon . OT phải uống tylenol mới đỡ, còn Pat thì cự nự lắm mỗi khi hút mũi nó …

      Hai nhóc của em thế nào ? Cu Ủn đi học đờn rồi hả ? Chị còn chưa gọi cô giáo dạy đàn để đăng ký cho OT, không biết cô ấy có nhận học trò mới không .

      Like

      • Hat Mua September 18, 2012 at 9:12 am #

        Mu`a na`y tho*`i tiet’ thay ddo^?i ra^’t de^~ bi.nh la(‘m chi. . Em Pat ko ddi daycare thi` cu~ng ddo*? lo 1 chu’t. Hai nho’c em cu~ng kho` khe` la(‘m. Nhu*ng ban nga`y co`n active cho nen me. cu~ng ddo*? lo.

        Em ra ngoa`i an chay tiem tai o*? nha` ko ai nau’ cho em a(n..hi`hi` … co`n chi. co’ tho*. “chi’nh trong nha`” thi` ddau can ra la`m gi`. Va? la.i co`n co’ me. chi. tie^’p te^’ nu*~a, o*? ngoa`i sao ba(`ng… hi’c hi’c … thiet la ganh ty ghe!

        Cu Un di hoc dan duoc vai thang roi, nho’c rat’ thi’ch! Ddang le em cho thang em ddi hoc, vi luc nho no’ rat’ me ddan. Nhung vi no’ co`n ho*i nho?, nen em ddo*.i sang na(m xem co’ thoi gian cho no’ ddi hoc hay khong. O nha co’ sa(?n bai vo*?, dde^? khi em la`m sieng se~ tap cho no’. Chi goi cho OT ddi hoc ddi, cha(‘c rang nho’c se~ thi’ch la(‘m ddo’!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 19, 2012 at 9:59 am #

        Lần này OT với Pat xổ mũi lâu ghê á cô Tr. . Pat bú kìa mới tội, nghẹt mũi nên cứ bị sặc hoài .

        Nhiều khi chị cũng muốn nấu thử này kia chứ mà sợ bị … tổ trác … hihi … Đợi Pat lớn chút nữa, chị có thì giờ hơn thì sẽ copy mấy recipe của mọi người, học làm bà nội trợ … hí hí …

        Cu Ủn giỏi quá, hy vọng OT cũng thích học đàn như cu Ủn vậy . Có gì cu Ủn chỉ cho OT học với nhé, chứ mẹ OT thì … bù trất món này rồi ( ủa mà có món nào mẹ OT không bù trất đâu … khặc khặc … )

        Like

  2. Tulip Phan Trà Giang September 14, 2012 at 12:31 pm #

    Trước tiên là chúc mừng bạn hiền…lên lon…nè. Sau nữa là mừng cho hai nhóc đang khá là…trưởng thành (chắc tại vì thương mẹ tất bật quá). Những…cái không vui khác…buông đi cho nhẹ thân mình! Đọc bạn hiền kể chuyện…”cầy sấy” khiến mình nhớ hồi xưa, mình thường cầm tiểu luận, một mình ra rừng thông Đà Lạt…cứ nghiễm nhiên hình dung rừng thông là …rừng người rồi tha hồ diễn thuyết…vậy mà hữu ích ghê!

    Chúc mừng, và chúc bạn hiền cuối tuần thật thư thả…ngủ bù cho cả tuần tất bật, nhớ nhé! Mà phải viết thật giỏi, thật nhiều cho mình đọc, dạo này…lại ham đọc những gì bạn hiền…viết ra lắm đấy!
    Vui nghen.
    Tulip

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2012 at 11:23 pm #

      Cám ơn bạn hiền .

      Hai nhóc “trưởng thành” là má của hai nhóc cũng có nhiều thứ để lo hơn đó Tulip .

      TT luôn luôn lười … practice, cứ vô làm liều … hì hì … Những lần đi phỏng vấn job cũng vậy, lần nào TT cũng run như cầy sấy, mà nhờ vậy thiên hạ thương mới nhận vào làm … 😀

      Cuối tuần TT thư giãn bằng những bài viết và hình ảnh của bạn hiền đó . Vậy bạn hiền biết bạn hiền phải tiếp tục làm gì rồi chứ ?! 😉

      Love .

      Like

  3. ForeverRedRuby September 15, 2012 at 6:54 pm #

    Đồ ăn của Master Chef Mickey nấu thiệt hấp dẫn!!! 😛 Đồ chay mà nhìn còn ngon hơn là đồ mặn… quá good!!!…

    Like

  4. Quê hương Bến Tre và thơ September 15, 2012 at 8:55 pm #

    Thức ăn chay ngon quá, chảy nước mính rồi đây.
    Ước gì mình có để thưởng thức… hihi…

    Like

  5. Ngọc Tuyết September 15, 2012 at 9:48 pm #

    Út vàng của mẹ ăn chay có chồng lo như vậy mẹ thấy nhẹ nhàng an tâm . Mong là cái hạnh phúc nầy con có được hoài hoài mãi mãi con nhé ! Nhìn thức ăn chay của chồng con làm , mẹ thấy mẹ làm còn chưa được như thế à nhen . Con vui là mẹ vui …khặc …khặc …

    Like

    • thihanh September 16, 2012 at 12:41 pm #

      đúng là ăn chay mà có chồng lo món này món kia như thế thì tội gì không ăn cả năm nhỉ 🙂

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2012 at 11:17 pm #

        Ăn chay ít ít thì chồng còn lo món này món kia, chứ ăn cả năm chắc chồng đi … ăn mặn với người khác quá … khặc khặc …

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2012 at 11:18 pm #

      Chồng con làm ngon cỡ nào, con vẫn ghiền đồ ăn của mẹ mà … khặc khặc …

      Like

  6. Dã Quỳ September 18, 2012 at 2:20 pm #

    – Chúc mừng chị lên chức bự nha. Sao “keo” dzạ ? Hổng bao chầu nào hết dzạ ?? ..hi hi hi hi
    – Em thì “ti’a lia” suốt ngày hoài nên quen rồi, hổng có sợ mí vị presentation này đâu, em chỉ sợ ……chi’nh em ngủ gục thui à
    – chị OT xỏ lõ tai rùi heng ….giỏi quá nhen. hugs
    – em Pat giỏi quá ……dám biet đi truoc Meo Nhi lam nhen 🙂 🙂

    hugssssss cả nhà

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 19, 2012 at 9:55 am #

      Ngủ gục cũng là căn bịnh … thế kỷ của chị, xưa giờ đi học hay đi họp, chị đều có … khuynh hướng ngủ gục … hihihi …

      Em Pat giờ quậy lắm em, nhưng đi thì chưa biết tới khi nào mới đi, vì bây giờ em mới ráng vịn này kia đứng dậy thôi à .

      Yeah, ngày xưa chị cứ lo OT nhát, không chịu cho xỏ lổ tai, ai dè tự nhóc đòi đi xỏ ( mà đòi một cách tích cực lắm nên chị không thể nào từ chối ) . Bây giờ thì yên tâm rồi …

      Like

Leave a Reply

