Người Yêu Mới Của … Tui

27 Sep

Úi úi, ông xã tui mà đọc được cái tựa này chắc ổng … lăn ra bất tỉnh, vì chẳng ai “dại gì” có người yêu ( trong lúc đã chồng con lùm đùm ) mà lại … la làng lên như thế . Thế mới biết tui hôm nay gan thiệt, rất đáng lãnh huy chương anh hùng số một … 😀

Nói … chơi để …. gây hiểu lầm chút thôi, chứ tui đâu dám đùa dai, kẻo ổng nghĩ tui có … người yêu thiệt thì … khổ ( không biết khổ ổng hay khổ tui … hihi ) . Chẳng là … chuyện như vầy, tui đang rất hớn hở, rất muốn … “khoe khoang” cái iphone5 mà ổng mới mua tặng tui .

Sự thật thì tui còn tiếc cái iphone cũ dữ lắm nhưng cầm cái iphone mới lên rồi tui nghĩ ông xã tui đã làm một việc chẳng chút … sai lầm . Nếu như iphone3 là một bước tiến “vĩ đại” trong kỹ nghệ điện thoại di động thì iphone5 là cũng là một bước tiến “vĩ đại” so với iphone3 và iphone4 .

Về hình thức, nó dài hơn mấy cái thuộc về “old generation” một chút nhưng mỏng hơn và … nhẹ tênh, nhìn rất bắt mắt, cầm rất vừa tay, bỏ bóp lại … vừa bóp .

Về … nội dung, nó chạy internet nhanh cấp kỳ . Trong khi vẫn giữ những option cũ, nó có thêm nhiều option mới, dễ xử dụng . Ðộ sáng và hình ảnh của nó sắc sảo hơn . Cỡ chữ to, rõ dễ đọc hơn . Battery cũng long life hơn . Tui charged full battery rồi lấy chơi internet nửa tiếng, để tới sáng mà nó chỉ hao có 3% battery ( trong khi iphone3 tui charged xong, để đó không xử dụng gì hết mà đến sáng nó hao hết … phân nửa battery, iphone4 đỡ hao hơn iphone3 nhưng không thể sánh kịp với iphone5) . Nó tự extract mấy cái email address vô phone book . Âm thanh các cuộc gọi rõ ràng và … “to tiếng” ( chứ không phải … tai tiếng ) . Signal của nó mạnh hơn . Nói chung là nó có nhiều cái … hơn so với iphone cũ . Tui chỉ … “thử lửa” với nó một khoảng thời gian rất ngắn nên  chưa biết hết những “cái hơn” khác của nó ( cũng chưa tìm ra cái gì … dở hơn so với iphone cũ, nhưng hình như là tui “cảm nhận” keyboard trên touchscreen của nó tui đánh chữ này rất dễ đụng nhầm chữ kia, cũng có thể tui xử dụng nó chưa quen tay nên còn lọng cọng ) .

Một điểm cần chú ý là … iphone5 mỏng mảnh nên rất vừa với bàn tay phụ nữ, nó hơi … bé nhỏ cho những bàn tay ( hộ pháp ) … đàn ông . Thêm nữa, nó mỏng để vừa bỏ túi quần nhưng cũng hơi … dài để nghe … cồm cộm .

Về giá cả thì không phải tui phí phạm bỏ ra bạc ngàn để mua iphone mới đâu . Ông xã tui renew contract ( thêm hai năm hợp đồng ) với AT&T nên chỉ trả $199.99 cho loại 16 GB ( $299.99 cho 32 GB và $399.99 cho 64 GB, ngoài ebay thì giá cả cao trên trời, ở VN cái 16 GB tới 23 triệu rưỡi tiền VN, là giá thấp nhất sau khi đã giảm cả 3 – 4 triệu so với giá ban đầu ) .

Data plan của tui là unlimit mà mỗi tháng tui chỉ trả $22.50 ( lý ra là $30.00 nhưng nhờ chị tui đứng tên account, hãng của chị có discount plan cho nhân viên nên được giảm 25%, hãng của tui thì chỉ giảm 21% nên tui vẫn giữ account cũ dưới tên chị cho … đỡ tốn … 😀 ) . Bây giờ, họ không có unlimited data plan nữa nhưng những ai có plan cũ thì vẫn tiếp tục được xài .

Tui rất vui và rất hài lòng về “món quà tặng” của ba sắp nhỏ ( dù vẫn còn quyến luyến cái phone cũ không ít ) .

Thời buổi … hiện đại thì vậy, ra đường quên mang theo cái phone thì có cảm giác mình không … hoàn chỉnh . Ngồi đâu một hồi không dạo net thì có cảm giác mình … out of date . Thiệt rõ khổ mà lại cũng … rõ sướng . 😀

Tui bắt đầu có … tình cảm thắm thiết với … người yêu mới của tui rồi … I admit my bad … 😀 😀

( những ) người đi qua đời tui … 😀

“Người Yêu mới” của tui

( bài viết là … trải nghiệm riêng của … người viết, không intended to be “tiếng nói chung” của những người xài iphone )

21 Responses to “Người Yêu Mới Của … Tui”

  1. Tulip Phan Trà Giang September 27, 2012 at 8:14 pm #

    Nè, dù cho có falling in love với người tình…mới đến cỡ nào…cũng không được…nới cũ nghe bạn hiền…hehehehehe…ủa mà…người tình củ hôm trước bị tranh giành…cuối cùng thì…đi ngõ mô?

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 27, 2012 at 11:44 pm #

      Cái Iphone4 TT gọi anh của TT offer cho him rồi á Tulip ( nghe lời bạn hiền không ôm giữ nhiều thứ … cổ vật nữa 😛 ) . Lát sau he gọi lại nói … thôi đi unlock dùm cho him luôn đi ( vì he xài T-mobile ) rồi hãy … giao hàng . Bó tay … 😀

      Dĩ nhiên là với tình cảm thì không thể có mới nới cũ được rồi, “old friends” càng … lâu năm thì càng quý mà … 😛

      Like

  2. Hat Mua September 28, 2012 at 7:21 am #

    Thiet la ganh ty voi chi! Lu’c nao cung dduoc ong xa, cu*ng nhu* cu*ng e’t, hu*’ng nhu* hu*’ng hoa 🙂

    Like

  3. thihanh September 30, 2012 at 2:16 pm #

    gì mà chỉ có 199, 299, 399 thôi hở? vậy mơi mốt tui mua vé bay sang mỹ tậu một cái xong vẫn còn lời hơn mua bên này 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 1, 2012 at 10:04 am #

      Ừ giá đó nhưng phải có contract hai năm với AT&T đó NHỎ, mua without contract giá mắc hơn nhiều nhưng so ra chắc vẫn còn rẻ hơn giá ở VN và Châu Âu . Nhưng ở Châu Âu xài iphone thì an toàn chứ ta nghe nói ở VN lạng quạng là bị giựt …:(

      Like

      • thihanh October 1, 2012 at 10:24 am #

        vậy thì ox nhà bên í mua được mí cái ? nếu mua được thêm vài cái thì nhớ mua rùi bán lại cho bà con lấy lời khà khà

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 2, 2012 at 9:57 am #

        Mỗi phone line mua được một cái iphone ( phải có data plan đi kèm ) giá mới rẻ vậy . ox ta thì vẫn còn xài cái blackberry thời cổ đại … khặc khặc …

        Like

  4. Nam Hoà September 30, 2012 at 10:10 pm #

    sao lạ quá vậy Thảo Vi- đúng là mình chỉ trả có 200$ hay 300$ ( đừng bao giờ bắt chước mấy tay …tư bản nói 199.99 nghe ..mệt lỗ tai quá ) với điều kiện phải ký contract hay renew contract 2 năm ( hồi đó là iphone 4) NHƯNG LÀM GÌ CÓ PLAN NÀO là unlimit mà mỗi tháng chỉ trả $22.50 ( lý ra là $30.00 ) mà bên IL này phải trả là 100 đến 120 tùy theo option mình chọn ! chả lẽ chênh lệch giữa 2 tiểu bang tới cả trăm đồng sao ?????

    hiện huynh xài cái phone dỏm nhất mới mua tháng 8/2012 loại Samsung gravity txt, cũng phải ký renew contract 2 năm nó mới rebates 20$, còn mình phải trả tới 50$ cho cái phone dỏm lý do nó nói là do cái plan chỉ 300 phút , hầu như không có chức năng gì , chụp hình hay video thì không coi được vì quá mờ, vào internet thì phải trả thêm tiền – mỗi lần text message gởi đi cũng phải tính thêm tiền, mỗi tháng plan chỉ có 300 phút anytimes mà thôi (chỉ weekend thì free) và phải trả 29$ /tháng + thuế = 37$/tháng (T-mobile)

    khổ nỗi bây giờ muốn disconnect hay cancel phải bồi thuờng nó 200$

    (mấy chức năng kia như internet, check mail, maps, gởi fax, nghe nhạc,quay phim, chụp hình, touch screen … đối với huynh không quan trọng vì ít xài do cái màn hình nhỏ xíu làm khổ con mắt …)

    nghe nói unlimited mà mỗi tháng chỉ trả có 23$ – thấy ham thiệt mà …..thiệt là hổng hiểu nổi – Thảo Vi nói rõ hơn được hông- để có gì huynh còn tính đuờng khác cho con trai huynh, nó hiện xài phone charge thẻ, tháng nào trả tháng nấy, khỏi contract , 35$/tháng cho 300 phút anytime được mỗi cái là unlimited text messages mà thôi !

    Like

  5. Nam Hoà September 30, 2012 at 10:18 pm #

    http://www.t-mobile.com/shop/Phones/cell-phone-detail.aspx?cell-phone=Samsung-Gravity-TXT-Charcoal-Yellow&cm_mmc_o=Vzbp+mwzygt*VAygtzlw*VyBpAgf+mA55Byf*VyBpAgf+mA55Byf

    rõ hơn Thảo Vi vào trang web trên coi, sau khi discount 100, rebate 20, mình phải trả 20, nhưng FEES 20 VÀ SHIPPING 10 NỮA, TỔNG CỘNG LÀ 50

    ĐỂ ý hàng chữ nhỏ xíu xiu bên dưới :”New 2-yr. agmt. on qualifying plan required.”

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 1, 2012 at 10:03 am #

      Huynh à, TT phải nói chính xác giá cả ( dù chỉ là một … xu ) để người khác không nghĩ TT … nổ … hihi …

      Vầy nè huynh, hồi Iphone3 mới ra, plan của AT&T còn … lỏng lẻo lắm, thậm chí họ bán Iphone mà cũng không bắt buộc mình phải mua data plan . TT mua phone online xong, phải ra tiệm mua thêm data plan . Lúc đó họ khuyến khích khách hàng làm quen với iphone nên có promotion cho unlimited data usage for $30. Cho nên trong bài viết TT mới nói cái plan đó giờ họ không offer nữa, nhưng ai có thì vẫn giữ được cho đến khi mình … tình nguyện get out, đổi plan khác . ( long time ago, TT cũng từng có unlimited minutes cho 99 đồng nhưng sau đó thấy mình … không … nhiều chuyện … hì hì … nên đổi qua family plan xài chung với cả nhà mà có 550 phút thôi . )

      Like

  6. Nam Hoà October 1, 2012 at 11:08 am #

    Oh, vậy là do hồi đó …hên, nên có giá quá rẻ – chứ bây giờ mà rờ tới em Iphone 4 thôi, là cứ mỗi tháng ít nhất phải trả 100$ với contract 2 năm tức mình sẽ móc túi ra cho nó 2.700$ ( tính luôn thuế) bù lại nó bù lỗ cho mình cái phone khoảng 300$ – tính ra nó vẫn lời chán !

    Cảm ơn Thảo Vi đã cắt nghiã để huynh hiểu và hết ….mơ (dù lòng vẫn …ham em Iphone 4 tất nhiên em 5 thì còn gì để nói)

    mỗi người có một thú khác nhau, có người thay đổi phone xoàch xoạch,hết hãng này đến hãng khác, có người khoái đổi xe, mua xong vài tháng trả lại dealer chấp nhận lỗ 5-10 ngàn lấy cái mới, còn huynh thì chỉ thích đổi computer, cứ ít năm là phải mua đồ về ráp tới ráp lui, số cực từ nào giờ rồi ..hichix

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 2, 2012 at 9:55 am #

      TT thấy giờ Iphone4 16 GB có 99 cents hà huynh, of course with 2 yrs contract & data plan . Cái mình “ngại” nhất vẫn là data plan vì nó mắc mà xài chẳng được bao nhiêu, xài hơn thì họ phạt “khủng khiếp” luôn, cho nên chắc TT stay với cái unlimited data plan này hoài hoặc đến khi mình không cần data plan mà vẫn có thể chơi net, check email … khơi khơi …

      Với TT, nói chung xe cộ, máy móc TT không care mấy ( chỉ riêng iphone thì TT thích vì có thể chơi net 🙂 )

      Like

  7. Quê hương Bến Tre và thơ October 2, 2012 at 12:31 am #

    NHỮNG NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TUI
    O0O

    ĐỎ TƯƠI, ĐỎ ĐẬM, XÁM XANH
    Dễ yêu, dễ mến, nhưng “ANH” hơn nhiều
    “NGƯỜI YÊU MỚI” thật mỹ miều
    Thân thương quý xứng “YÊU KIỀU HC”

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 2, 2012 at 9:51 am #

      HC giờ chỉ … yêu nhiều
      Chứ già rồi hết … yêu kiều Út ui
      nhưng mà đọc thấy cũng vui
      chứ không con sẽ … ngậm ngùi thương thân … 🙂

      Like

  8. Nam Hoà October 2, 2012 at 10:38 am #

    thì huynh cũng nói con là cứ xài Iphone 4 đi, free cái máy, (hay mua cái phone Iphone 4 trên ebay có 120 $ thôi, về unlock ra mà xài , ) nhưng nó cứ ngại là hàng tháng phải trả cao quá, mà nói nhiều thì cũng không có giờ để học , thôi kệ bớt đồng nào hay đồng đó-

    còn huynh thật ra muốn cái iphone 5 cũng đâu khó gì, dễ nữa là đàng khác, kẹt cái giờ khôg có “em “nào để mà nói nhiều cho nó bõ và “xứng” với con Iphone 5 này- hixhixh :):)

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 3, 2012 at 9:56 am #

      Con trai huynh biết “si nghĩ”, biết tiết kiệm vậy là quá tốt á huynh .

      Còn huynh thì nói chuyện với “em” ngay ở trong nhà … huynh là khỏi lo tốn tiền cho data plan ( để chat ) và long distance ( để … talk ) mà lại khỏi phập phồng lo sợ nữa … hihihi …

      Like

  9. Dã Quỳ October 5, 2012 at 9:06 pm #

    Ủa, có ng` đang làm quảng cáo cho Apples hồi nào mà mình hổng hay dzậy ta ?? …Phải kêu ông Cook trả tiền quảng cáo iPhone cho chị này mới được …..há há há …..

    Ghét …xí ….mấy ng` này khoe hoài ng` yêu này, ng` yêu kia …làm tui tủi thân á ….xí ..ghét …….ẹ

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 7, 2012 at 12:15 am #

      Khoe hoài đâu mà khoe hoài ( dù rất muốn nhưng có cái gì đâu để mà khoe hoài … 😀 ), lâu lâu chỉ “nổ” chút thôi hà … 😀

      Chị xài iphone5 là để … tưởng niệm ông Jobs chứ bộ … 😛

      Like

      • Dã Quỳ October 11, 2012 at 7:47 pm #

        không có gì mà vẫn khoe mới đã chớ …he heh e ….Mà ai nói chị hổng có gì để …khoe dzạ ?? Có 2 cục kim cương bự nè, có iPhone5 nè …em đâu có iPhone5 đâu à …he he he …

        chèng ui, có ng` nghiện quả táo cắn dở quá xá rùi đó nhen …hí hí hí 😉

        Like

Trackbacks/Pingbacks

  1. Người yêu mới …..của mẹ Cún! :) :) « Lại Gần Với Nhau - January 11, 2013

    […] mà. …hì hì hì oOo Chuyện là vậy nè: Hôm nọ, sau khi thấy mẹ OT khoe “người yêu mới” của chỉ cùng lúc thấy thiên hạ dập dìu rủ nhau sắm iPhone 5 thì mẹ Cún cũng […]

    Like

Leave a comment