Cập Nhật

12 Oct

Hơi ( bị ) dơ

Người Mỹ dĩ nhiên là họ văn minh và sạch sẽ . Thế nhưng, có nhiều thứ mình thấy họ không kỹ bằng người VN mình . Họ rất thoải mái khi cho con cái bò lê la dưới … đất ( nói là đất vậy chứ là thảm, gạch bông, vinyl, hay gỗ ) ở nơi công cộng . Tuy là những chỗ đó được lau chùi thường xuyên láng bóng nhưng dù sao cũng là chỗ giày dép thập phương lui tới, có biết bao nhiêu là bụi bậm, vi trùng . Mình cũng thường thấy mấy bà cô trong trường của OT cho học sinh ngồi xếp hàng dưới đất . Bữa đó vô cho OT ăn lunch, ăn xong, cô giáo dẫn cả lớp tới bên ngoài nhà vệ sinh ( restroom ) ngồi xuống, rồi thì đứa nọ nối đứa kia, chống hai tay dưới đất để nhấc mình … tới trước ( chứ đang ngồi làm sao mà … đi ) . Từng đứa lần lượt vào nhà vệ sinh . Khi trở ra cô giáo xịt cho mỗi đứa một chút hand sanitizer ( trong trường tụi nhóc gọi là … magic soap ), quẹt quẹt hai ba cái là xong . Mình chẳng thấy loại xà bông … khô đó ( khô vì không cần nước ) magic chút nào, ngược lại còn sợ con nít mà xài cái đó mỗi ngày rồi đưa tay vô miệng, rồi bốc bánh ăn … là đưa chất chemical vô người nguy hiểm, nhất là mấy loại có nguồn gốc từ … China, ai biết chắc được họ bỏ cái giống gì trong đó .

Nghĩ tới lúc snack time, hai bàn tay ban nãy ( chống dưới đất, đi restroom, tha “magic soap” ) bốc bánh kẹo, trái cây ăn mình thấy … thiếu vệ sinh quá nhưng ai cũng vậy thì … con mình phải chịu .

Uniform

Cô giáo gởi giấy về nhà “nhắn nhủ” phụ huynh khi cho con em mặc jacket hay sweater cũng phải là màu của uniform ( navy hay ivory/white ) và không được kiểu cọ cầu kỳ hay có logo trong khi mình đã mua cho OT cả mớ áo lạnh toàn màu đỏ, màu hồng … Cũng tại vì năm ngoái thấy tụi nhóc mặc đủ thứ màu không sao nên năm nay mình tưởng … bở . Mà mua áo lạnh theo màu và kiểu quy định của trường không phải dễ ( nhất là cái vụ không được có hình ảnh hoa hòe hay logo vì nhà sản xuất nào cũng muốn làm cho sẳn phẩm của họ nhìn bắt mắt trẻ con và các bậc phụ huynh, làm trơn lu thì ai mà … mua – ngoại trừ bị bắt buộc như … mình bây giờ ) . Mình lên amazon tìm . Cái coi được thì không có size vừa cho OT, những cái có size thì coi … xấu xí mà lại mắc ( bởi vậy họ bán ế, mới … còn ) . Mà nói gì thì nói, mấy cái áo lạnh này hết 99% made in China, tránh đường nào cho khỏi .

Mình lựa tạm mấy cái bỏ vô shopping bag trong amazon rồi giờ lunch chạy ra tiệm coi có cái nào vừa ý thì mua cho nhanh . Sắp tới mùa Ðông, áo lạnh họ bán cũng nhiều nhưng áo có đủ điều kiện của trường OT và của … mình thì i’t . Mua không được áo lạnh cho OT nhưng lại mua được cho mình một cái Calvin Klein on-sale và mua cho em Pat một bộ tuxedo, một bộ pajamas . Em là “đàn ông” mà em cũng diện quần diện áo dữ lắm rồi nghen … khặc khặc …

Lúc này …

…. “văn chương” ( gọi vậy cho … dễ hiểu ) của mình … xuống cấp, không mạch lạc là tại vì mình viết rồi ngưng … ngưng rồi viết … chứ ngồi gần “tụi nó” mà gõ lọc cọc liên tiếp “tụi nó” sẽ thắc mắc …

Mà ai “design” mấy cái cubical bên đây cũng “ác” lắm, tấm vách mé ngoài lối đi chỉ cao ngang tới … rún, người row bên đây nhìn sang thấy người row bên kia làm gì hết trơn . Ông đi qua bà đi lại còn dễ dàng thấy màn hình của mình hơn nữa . Thế là … mình đang đi dần vào giai đoạn … bó tay … hihi …

Hồng … organic

  

 

 

6 Responses to “Cập Nhật”

  1. ForeverRedRuby October 13, 2012 at 12:02 am #

    Chịu thôi girl ơi! Chuyện bình thường ở… trường!!!😦

    Hồng organic màu vàng nghệ hấp dẫn thiệt, mua ở đâu vậy? MH Pat cũng muốn mua một ít, khỏi lo… china.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 16, 2012 at 11:20 am #

      Yeah, MH… ở nhà mình kỹ bao nhiêu, “tụi nó” ra đường lại bụi bậm bấy nhiêu nhưng kỹ lúc nào được lúc ấy, để giảm mức độ … thiệt hại … hì hì …

      Hồng trên hình thấy vậy nhưng thực tế MH biết rồi, nhỏ chút hà …😛

      Like

  2. Tulip Phan Trà Giang October 13, 2012 at 6:38 pm #

    hehehehe…có người đang complaint mấy cái vụ…nhức đầu ở trường trẻ con vui thật! Nhưng mà ở nơi bạn hiền hơi…mất vệ sinh đó nhé! Trường ở bên này, đi vệ sinh, mấy nhóc con đứng, không được ngồi, và đâu có ra ngoài, đi xong, ra phía ngoài rửa tay nghiêm túc, có helpers quan sát kỹ lưỡng, có giấy lau cũng…nghiêm túc…mình thấy hơi kỳ kỳ và thấy cũng hơi lo cho OT thật! Thế thì, mẹ OT mua giấy ướt loại travel pack cho vào cặp cho OT, căn dặn OT, trước khi ăn, lấy khăn giấy lau tay trước cho mẹ OT…được bình an🙂

    Đọc mấy dòng cuối mình cười phá lên một mình…hahaha…thế là cái vụ remodel lại office hổng ổn cho “âm mưu” viết lách của mẹ OT, tội nghiệp quá, mà sao giống mình quá sá….công việc càng lúc càng bận, mình nhận thêm người…thế là căn phòng có thêm người…mất cả…tự do “ăn trộm” để viết “-(…nói ăn trộm nhưng thật ra là dùng giờ lunch hoặc giải lao để…tám hay để viết…buồn ơi là sầu!😦

    Hồng ở đâu ra thế, hái ở vườn người ta hay là người ta mang đến tận nữa đây…, Tulip thấy thèm quá đi thôi! Ăn hồng này thì bình an vô hại. Thèm.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 16, 2012 at 11:03 am #

      OT còn nhỏ, hay bắt chước bạn bè, nên … dù có chuẩn bị kỹ lưỡng cho nhóc thế nào, nhóc vẫn thích … bụi bậm ( cho giống các bạn ) đó dì Tulip …

      TT ngồi bên kia là … kẹt cứng vậy đó, khi nào về bên đây mới … thoải mái một chút … Đúng là một kiểng hai quê thật … khổ …😛

      Hồng vườn nhà TT đó, trái nhỏ xíu à, khi chụp hình phải … kê cái phone sát vô chụp mới thấy … nhưng được cái là ngọt hơn hồng bán ngoài chợ .

      Ăn hồng nóng … nổi mụn đó dì Tulip ( chứ không phải … vô hại đâu ) . TT cũng nghe nói vỏ hồng ăn rất độc, bởi dị khi ăn thì nên gọt vỏ ( mấy ông thường làm biếng để vậy … cạp ) .

      Like

  3. Nam Hoà October 15, 2012 at 9:46 am #

    “văn chương” ( gọi vậy cho … dễ hiểu ) của mình … xuống cấp ..

    văn chương cũng như bãi ….chiến trường vậy á Thảo Vi- phải “đụng độ”, éo le, ngang trái nhiều mới …mau lên lon- mà Thảo Vi thì quá hạnh phúc rồi, ra chiến trường làm gì ? hi hi 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 16, 2012 at 10:55 am #

      Huynh nói phải . Không ra chiến trường, chỉ cần đứng vòng ngoài ngóng ngóng ngó ngó thiên hạ “đâm chém” lẫn nhau là … đủ hả huynh …😀

      Like

Leave a Reply

