Chờ Mong

25 Oct

(((*L*)))

Sợ người quên lối về xưa
Nên tôi đứng dưới Thu mưa đợi chờ
Người đi qua, chắc đâu ngờ
Dưng không có kẻ dại khờ như … tôi

Ừ thì … ai bạc hơn vôi
Riêng tôi vẫn giữ cho tôi … một lòng
Đợi người những buổi Thu, Đông
Đợi người luôn cả Xuân hồng, Hạ sang

Từ khi giao khúc phượng hoàng
Hồn tôi là gió mênh mang cung sầu
Nhặt trên tay giọt buồn ngâu
Nhớ xưa Ngưu – Chức mộng đầu dở dang

Người còn vạn dặm quan san
Vẫn tôi đây trải lá vàng thương mong
Người về, gạn đục khơi trong
Bến sông tôi, nước một dòng thủy chung

Sợ người chân bước ngập ngừng
Ngại e lối cũ dễ chừng hoang vu
Để tôi nhặt nốt mùa Thu
Đốt cho ấm lại cung từ lửa hương

Ấy là vì bởi tôi thương
Nên đâu quản ngại gió sương, chờ người …

L*)))

4 Responses to “Chờ Mong”

  1. Quê hương Bến Tre và thơ October 28, 2012 at 1:55 am #

    Bởi thương mới khổ mới sầu
    Bởi thương nên chuyện biển dâu không nề
    Sợ người quên mất lối về
    Thi gan đứng đợi chẳng hề sợ mưa
    Bởi thương chẳng ngại sớm trưa
    Chờ người, người có biết chưa mà chờ??

    Like

  2. Quê hương Bến Tre và thơ October 28, 2012 at 2:05 am #

    Thương thay duyên kiếp đợi chờ
    Dù rằng mong đợi hững hờ… cũng mong
    Tội chi chịu cảnh ngóng trông
    Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông… mỏi mòn.

    Like

Leave a Reply

