Thursday.Oct.25.2012

25 Oct

Hôm nay trường OT tổ chức chụp hình studio cho học sinh ( cũng là hình dùng cho yearbook luôn ) . Sáng mình ngủ dậy đã thấy nhóc được ông nội cho  mặc quần áo chỉnh tề . Có ông nội đỡ đần mình đỡ lắm . Mai mốt ông nội về VN hơn hai tuần mình “deal” với tụi nó chắc mệt đứ đừ . Mà ông nội về VN thì … ông bà ngoại cũng mệt vì mình sẽ giao tụi nó cho ông bà ngoại để đi làm 😛
OT mới học mẫu giáo thôi mà mình “theo” mấy cái activities trong trường nhóc cũng mệt . Hết student ID lại studio picture .. Oải nhất là cái vụ phải bán này bán kia để gây quỹ cho trường . Mình thì không muốn làm phiền bà con khi ép người ta mua vì … vị tình, mà chỉ tiêu của trường là mỗi đứa phải bán ít nhất 12 món ( bánh kẹo, đồ chơi, đồ xài lặt vặt gì đó ) . Mình định tự mua 1, 2 món cho có chứ bán cách nào được chừng ấy món . Không lẽ đem vô hãng bắt mấy người co-worker mua . Họ cũng có con em đi học, họ có “bắt” mình mua gì đâu mà bây giờ mình “ép” họ mua … ( thời buổi … khó khăn, chọc chi cho … “chúng” chửi … khặc khặc ) . Nói thiệt chứ bắt mình đóng tiền khơi khơi mình còn feel better hơn là bán chác mấy vụ này …
Hôm qua cô giáo OT lại viết note mắng vốn . Thằng bạn OT viết lên giấy của nhóc, nhóc tức quá viết lại trên giấy thằng đó … “chả chù” trong khi cô giáo thì bảo OT phải dùng “words” để cản thằng bạn chứ không được “chả chù” theo cái cách “ăn miếng trả miếng” . Mình thì không nghĩ lần này con mình … sai . Hôm trước mình chứng kiến OT bị cô giáo kêu ra dặn riêng là chỉ khi nào bạn làm nhóc đau mới được méc cô, chứ không được kêu cô méc hoài suốt buổi ( mình vô trường cho nhóc ăn lunch thấy, hỏi cô giáo thì cô thuật lại vậy đó ) . Cô giáo không bảo vệ nhóc khỏi trouble của mấy thằng bạn quậy phá thì nhóc phải … tự xử theo cách công bằng ( mà nhóc nghĩ ) thôi, chứ với mấy đứa đó mà dùng “words” chắc còn lâu tụi nó mới nghe . Lý ra cô giáo phải đứng ra rầy đứa nào làm bậy, chứ sao lại để cái responsibility đó cho OT . Dĩ nhiên, với OT mình cũng dạy nhóc phải nghe theo lời cô giáo … khuyên . Mình viết note lại cho cô giáo mình chỉ nói mình đã dặn OT be nice … chứ không có só ri sò rì gì hết …
Sáng, boss gọi, giao thêm công việc ( mình sẽ làm gấp đôi công việc bây giờ và phải lái xe tới lui ) hỏi mình có ô kơ không ? Làm sao dám nói không … ô kơ ?! 😛

 

oOo

Happy Anniversary to Ba Má Hai!!!

2 Responses to “Thursday.Oct.25.2012”

  1. Tulip Phan Trà Giang October 26, 2012 at 4:58 am #

    Bạn Hiền suy nghĩ đúng về trường hợp OT đấy! Mình cũng mấy lần lên trường gặp hiệu trường về trường hợp của Chương Chương. Con trẻ xứ này không nhận mình sai khi mình không co làm sai đâu. Mình ủng hộ bạn hiền trong cách xử lý này!

    Dạo này gần cuối năm, công việc ứ nhiều, mình cũng nhiều thứ để làm quá, báo cáo nọ báo cáo kia…phải làm lại cái super bills vì ICD-10 đã ra đời thay thế cho ICD-9, cũng như Bạn Hiền, khổ cho hai ta rồi đấy 🙂 …nhưng dù sao cũng tốt hơn nhiều người không có việc để làm, phải không? Vậy thì bọn mình cứ cố gắng đi thôi!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 26, 2012 at 10:17 am #

      Wow, bạn hiền “gan” dữ vậy, gặp cả hiệu trưởng để nói chuyện luôn hở ? Dường như để bảo vệ con mình thì người mẹ nào cũng … không sợ gì cả … 🙂

      Yeah bạn hiền, sắp cực rồi . TT ngại nhất là phải … lái xe từ plant này tới plant kia ( vì hai cái project ở hai nơi khác nhau ) khi trời lạnh hay mưa gió … Nhưng nghĩ theo chiều hướng tốt đẹp thì làm nhiều sẽ học hỏi được nhiều cũng như đỡ … nhát hơn … hihi …

      Ráng giữ gìn sức khỏe để ( chúng ta ) cùng chiến đấu nhé !!! 😛

      Like

Leave a Reply

