State Fair 2012

28 Oct

Năm nào TX cũng tổ chức hội chợ ( State Fair ) rất là … hoành tráng ( hoành tráng thật sự chứ không phải như ở VN bây giờ chữ “hoành tráng” bị dùng hơi nhiều, cho cả những sự việc không … hoành tráng ) .

Sáng thứ Bảy mình đi chích ngừa cúm, buổi chiều bị ngừa “hành” nóng lạnh luôn . Năm nay “tệ” chứ mấy năm trước mình chích xong vẫn tỉnh bơ . Tối, má Hai OT gởi text nói 1:00 PM Chủ Nhật sẽ đi State Fair như đã hẹn từ mấy hôm trước . Mình đi uống theraflu rồi đi ngủ, cũng không chắc là ngày mai có đi State Fair nổi không .

Ba OT để alarm báo thức lúc 9:30 AM . Mình đi uống thuốc, mệt đừ nên có lúc mình đã nghĩ gọi má Hai OT cancel chuyện đi State Fair để má Hai đi sớm khỏi chờ gia đình mình, nhưng liều thuốc làm cho mình tỉnh táo hơn một chút, dù đầu óc vẫn lâng lâng bần thần . Khoảng gần 1:00 PM, má Hai gọi qua hỏi đi xe chung hay riêng, mình nói đi chung cho đỡ tốn tiền … parking lot vì mình biết đậu parking mấy vui chơi chỗ này mắc lắm . Với lại, chiếc van của ba OT chở 4 người lớn và hai nhóc thì vừa đủ, đi xe riêng làm gì cho … tốn thêm xăng và làm nóng thêm … trái đất .

Khoảng 1:30 PM bọn mình kéo qua nhà má Hai rồi thì … xàng xê ghé tiệm Burger King vì má Hai OT than … đói bụng, rồi chạy trở về lấy áo ấm cho OT ( OT thấy chị BN có áo ấm thì đòi và nói “I want to copy her”, bất cứ chị BN làm gì, có gì OT cũng đều muốn … copy hết nên mình dặn má Hai từ nay mua cái gì cho chị BN cũng phải mua cho OT luôn cho mình khỏi bị … rắc rối cuộc đời … hì hì ) . Mình thấy đem theo áo ấm cũng tốt ( mà hồi nãy mình quên ) vì buổi chiều nhiệt độ giảm xuống, tụi nhóc sẽ bị lạnh, với lại ba OT rất chiều con gái rượu nên làm sao từ chối yêu cầu của nhóc .

Cả ( hai ) nhà tới State Fair cũng cỡ 2 giờ mấy . Ði tìm parking lot thật là một nan đề vì chỗ nào cũng kín mít, toàn xe là xe . Cuối cùng cũng tìm ra một chỗ … tận cùng với giá $15 . Tuy đậu chỗ xa nhưng không phải đi bộ nhiều ( đi bộ kiểu này chắc không nổi ) mà có xe bus đưa mình tới tận cửa State Fair .

Wow, chỉ cần tới State Fair, không cần làm gì, chơi gì cũng đã thấy vui trong không khí ngập tràn lễ hội . Người ta đông đúc thiếu điều … chen lấn, người nọ đụng người kia nếu đi đứng không cẩn thận . Cả một diện tích rộng lớn vô cùng nhưng toàn … người là người với đủ thứ các trò chơi . Muốn tụi nhóc chơi ride, mình với má Hai cũng … leo lên ngồi cho tụi nó khỏi sợ ( ba Hai với với babi OT mà leo lên chắc đã xỉu vì hai người này rất … nhát gan ) . Lên trên đó rồi mới biết thế nào là … lễ độ, miệng không muốn la cũng phải hét hết ga, mắt không phải khóc mà nước mắt tự nhiên trào ra đầm đìa . Lúc leo xuống mình với má Hai thiếu điều xiểng niểng mà hai nhóc lại thích . OT vừa leo xuống đã kề tai mình ( vẫn còn đang lùng bùng ) nói nhỏ “Ngày nào cũng cho con đi state fair nghen” … hihi . Tới cái ride kế tiếp, tục nhóc lại đòi đi, má Hai không “dám” đi nữa, nhưng mình làm gan leo lên để đi với hai nhóc . Eo ơi, cái ride này còn … kinh dị hơn cả cái ride trước, họ xoáy vòng mình với vận tốc cực nhanh, lên cao xuống thấp … tưng bừng . Cái cổ mình bị quẹo sang một bên thiếu điều muốn gãy . Nhìn sang OT, mình thấy mặt nhóc xanh lè . Nhìn sang chị BN, mình thấy hai mắt nhóc … nhắm hít miệng thì kêu cứu “Let me down, let me down” nhưng đang ở giữa chừng làm sao mà … down . Mình lấy tay vịn sang chân chị BN để trấn an chị, mắt vừa đưa sang OT coi nhóc có bị xỉu không … Khi leo xuống, OT nói với mình “I want to go home now” …

( những ngày còn đi học, mình đi Six Flag hoài, mấy cái ride cỡ này đâu làm khó được mình – dù mình không đi mấy cái lộn đầu lộn đít, ai yếu tim là … chết như chơi . Bây giờ thì “ta biết ta đã già” không thích hợp cho những trò chơi … cảm giác mạnh này nữa )

Nhưng … go home sao được mà go home trong khi cuộc vui vẫn còn dài . Xen kẽ những màn vui chơi là những màn ăn uống … Vô tới mấy chỗ này rồi dường như không ai tiếc tiền . Một cái đùi turkey 20 coupons ( $10 ), một cây cà rem 10 coupons ( $5 ) . Rồi hotdog, hamburger, french fried, nachos, corn dog gì cũng “thử” láng . Mình thấy kẹo bông gòn là … rẻ nhất vì một bịch tổ bố chỉ có 10 coupons ( tương dương với giá ở Disneyland nhưng bịch ở đây bự hơn ) . Trò chơi cũng vậy, 8 coupons, 10 coupons cho 1 vài phút … kinh hoàng rồi … xụi lă‘t.

ông này là người thật nhưng không biết giấu cái mình ở đâu mà “toàn thân” chỉ thấy có … 1 khúc đó thôi .

Ba OT vừa trông thấy thì la lên “Trời ơi, ông đó làm gì mà … có tật dữ vậy ?”

Tới chỗ mấy cái ride không quá … bạo hành, chị BN và OT còn đi được thêm 3 ride ( máy bay, xe, thuyền , coi như dưới nước trên bờ không trung gì cũng đủ cả ) . Mấy nhóc thích ơi là thích . Chỉ babi OT là chê … nàng tiên cá quá xấu xí … hihi …

Nói chứ tới mấy chỗ vui chơi này chỉ cần nhìn thấy xung quanh dập dìu là lòng đủ vui . Hơn nữa, đem lại nụ cười tuổi thơ hồn nhiên cho tụi nhóc là một điều hết … sức ý nghĩa, dù cha mẹ có … hao hầu bao, có … hết xí quách bao nhiêu cũng đáng .

Cuộc vui vẫn chưa tàn ( họ đóng cửa lúc 9:00 PM ) nhưng cỡ 8:00 PM cả đám quyết định về vì sáng ra mấy nhóc còn phải đi học . OT thường thì phải ngủ lúc 9:00 PM, mình sợ cho nhóc thức khuya sáng nhóc dậy không nổi .

Texas State Fair tổ chức mỗi năm một lần vào tháng 10 và kéo dài 4 tuần lễ khi cái nóng mùa Hạ dần xa và mùa Thu trở về . Không khí mát mẽ của mùa Thu thật thích hợp để mọi người kéo nhau ra đường, hòa nhập vào lễ hội . Những năm còn đi học, mình cũng hay đi State Fair ( học sinh luôn được ưu tiên cho một vé free nhưng phải đi vào ngày quy định, bây giờ cũng vậy ) nhưng sau này cuộc sống bận rộn hơn, State Fair chẳng … quyến rũ được mình nữa . Trở lại lần này thấy cũng thật vui, thật đáng để tham gia dù bây giờ mình tham gia chủ yếu là vì … con mình và mình cũng không còn thích hợp với những trò chơi … quá quắt trong đó nữa .

Buổi sáng ( hôm sau ) trong hãng ngồi … gục gật nhưng bỗng dưng thấy yêu … Texas, muốn rủ mọi người kéo về đây ở . Ðất lành chim đậu ấy mà …  khặc khặc …

2 Responses to “State Fair 2012”

  1. Tulip Phan Trà Giang October 30, 2012 at 12:29 am #

    Thế là cả nhà có một buổi vui chơi thật thỏa thích nhỉ! OT càng lớn càng dễ ghét! Làm sao có thể đến được nơi “Đất Lành Chim Đậu” đây Tiểu Thảo?

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 30, 2012 at 10:49 pm #

      Thì bạn hiền pack những thứ wan trọng vào thùng, chất thùng lên xe ( thùng nào chứa bạc vàng châu báu thì canh kỹ một chút … hihi ) rồi cả nhà … nam tiến là tới đất lành chim đậu ngay …🙂 . Nói chứ … chúc những “toan tính” cho tương lai của bạn hiền thành sự thật, biết đâu có ngày chúng ta sẽ là … hàng xóm của nhau … hí hí …

      Like

Leave a Reply

