November 06-07, 2012

7 Nov

Tuesday . November . 06 . 2012

1 . Từ hôm thứ Sáu tuần trước đến hết tuần này ba OT làm … Mr. Mom . Mình chỉ ở nhà ngày thứ Năm để ba OT đưa ông bà nội ra phi trường ( về VN ) rồi đi lên hãng cũ để làm “exit interview”, ăn lunch ( chia tay ) với bạn bè làm chung, xong đi lấy drug test cho hãng mới . Trước khi đi làm hãng mới ba OT nghỉ một tuần, nhờ vậy khỏi gởi Pat và OT qua ngoại cho ngoại đỡ cực … Tuần sau, khi ba OT bắt đầu đi làm thì sáng sớm Pat phải “khăn gói quả mướp” đi ngoại và OT after school cũng về với ngoại, không biết ngoại xoay xở nổi hai đứa nhóc này không đây … Mình thiệt “không dám” nghĩ tới … khặc khặc .

OT đêm Chủ Nhật ngủ chẳng ngon lành gì, nghe hơi thở nhóc nặng nhọc mình cảm thấy không yên tâm . Đến hơn 4 giờ sáng ( rạng thứ Hai ) mình rờ thử, mình mẩy nhóc nóng hâm hấp . Đo độ thì nhóc bị sốt thật rồi . Mình vội cho nhóc uống tylenol và sáng ra gọi vào trường xin cho nhóc nghỉ học . Muốn nghỉ ở nhà với con nhưng ba OT bảo có anh canh chừng tụi nó, mình cứ đi làm . Lúc này trong hãng mình cũng bận, nghỉ một ngày là công việc … dồn cục lại nên mình đành … gởi gấm mọi thứ cho ba OT .

Những lúc con bịnh như vầy mình thường hay ao ước giá như mình là … bác sĩ nhi đồng để biết cách đối phó hữu hiệu nhất, chứ … không có kinh nghiệm gì như mình hễ mỗi lần con sốt là như ngồi trên … đống lửa .

Pat được ba đổi qua cho bú sữa whole milk, không còn bú formula nữa . Bú sữa whole milk mà em bắt phải chưng ấm như formula vậy đó, còn không thì em … phun ra, không thèm bú, miệng cười cười như thể mình … đang giỡn với em . Ngày đầu thấy em vẫn … OK nhưng ngày sau và … sau nữa em bắt đầu poo-poo nhiều lần . Ý là mua sữa lactose free cho em bú mà em vẫn bị “dị ứng” . Mong sao em adapt well với sữa mới . Mình thiệt rất lo mỗi khi đổi sữa cho em .

OT bịnh, Pat không hạp sữa mới, hai đứa quay ba OT mòng mòng . Hôm thứ Sáu, khi Pat chưa đổi qua sữa mới và OT chưa bịnh, chiều mình về thấy anh vẫn … okie . Nhưng hôm qua về thấy anh … bơ phờ luôn … Nhưng phải nhìn nhận là anh giỏi hơn mình expect ( và không làm cho tụi nhỏ … hoảng sợ khi phải ở nhà với Mr. Mom ) chứ mỗi sáng Chủ Nhật mình ở nhà với hai nhóc mình thường hay bị … stress lắm vì có khi trở tay không kịp với hai đứa nhỏ .

2. Hôm nay Mr. CEO tới plant mình làm made a live speech . Trưa, chạy về thăm mấy nhóc, mình đã thấy người ta đem ghế ra ngoài sân cũng như bày biện những dụng cụ cần thiết . Thời tiết tốt nên họ tổ chức ở ngoài trời chứ không phải trong conference room hay cafeteria . 2:30 PM mình mang mắt kiếng … đen, đội ( nón ) kết đi ra đó … phơi nắng với mọi người . Gió lành lạnh và nắng nóng nóng, hai cái lạnh nóng gặp nhau gây cảm giác bứt rứt khó chịu nhưng ngồi một chút mình cũng … quen, không cảm thấy lạnh nóng gì nữa . Mr CEO nói về mission của hãng, cũng như kêu gọi mọi người chung lòng cùng … xây đắp nên sự thành công của hãng . He cũng không quên nhắc mọi người “đi bầu” vì hôm nay là ngày bầu cử chính ( cũng là ngày cuối cùng để mọi người thực thi quyền công dân ) . Hãng mình có nhiều contract bên defense, nên Mr CEO cũng nhắc lại điều này .

Gió hiu hiu một hồi làm mình … thiu thiu buồn ngủ, cũng may là mình chưa kịp ngủ thì Mr CEO nói chuyện xong, một vài người đặt câu hỏi và sau đó thì … giải tán .

3. Mình về desk bắt đầu enroll for health benefit ( bảo hiểm sức khỏe ) của năm 2013 . Ba OT đổi hãng mới nên mình nói thôi để mình mua cho tiện . Mà mình mua health benefit của hãng mình thì mình hiểu rõ hơn về policy của nó ( vì phải đọc trước khi mua ) hay là có thắc mắc gì gọi hỏi cũng tiện, còn để ba OT mua, tất cả mình đều mù tịt ( mà lại lười đọc mấy loại giấy tờ này ) . Benefit năm nay phức tạp hơn những năm trước và cũng mắc mỏ hơn . Có nhiều thay đổi không … có lợi cho người “tiêu dùng” . Hèn gì hổm nay nghe thiên hạ phàn nàn quá cỡ mà mình không biết gì để … phàn nàn, tới chừng enroll mới biết😦

Wednesday . Nov . 07 . 2012

1. Sáng ngủ dậy còn mắt nhắm mắt mở mình đã lên yahoo coi kết quả bầu cử . Mr. Obama thắng thêm lần nữa . Một chút buồn … le lói qua hồn khi mình nghĩ tới cảm giác khi … thất cử của Mr. Romney sau bao nhiêu công sức bỏ ra cho cuộc vận động vào tòa nhà trắng . Một chút feeling unsecure cho tương lai quốc phòng của nước Mỹ cũng như công ăn việc làm đối với người dân trong nước ( trong đó có mình ) . Nước Mỹ hay ở chỗ là … dù có kẻ thắng người thua ( như bao cuộc “đọ sức” khác ) nhưng không có ai làm giặc, không có ai quấy rối, không có ai phá hoại . Cuộc “chạy đua” vào tòa nhà trắng cũng diễn ra hết sức công bằng và lá phiếu của người dân thật sự có giá trị chứ không phải chỉ là hình thức như những cuộc bầu cử ở những nước không … dân chủ . Thôi, coi như ý Trời, coi như Mr. Obama có thêm lần cơ hội ( 4 năm ) để … xây dựng nước Mỹ và các mối quan hệ trên thế giới theo chiều hướng tốt đẹp . We pray for our president . We pray for our nation . God bless America .

2. Hôm nay mình chở OT đi annual check-up, sẵn hỏi bác sĩ luôn về fever của nhóc để mình được yên lòng . Nhóc đi nhưng “giao hẹn” với mình là má phải nói bác sĩ là “no shot” … Chích thì như kiến cắn thôi mà sao nhóc sợ quá, hồi mình còn nhỏ mình đâu có sợ chích như vậy, ngược lại còn rất là “anh hùng” mỗi khi đi chích ngừa .  

Tưởng đi bác sĩ xong thì nhóc có thể trở lại trường học, ai dè bác sĩ nói thôi cho nhóc nghỉ thêm một ngày nữa cho khỏe hẳn . Tối hôm qua, nhóc nhớ trường lớp quá nên thủ thỉ với mình “Mai má cho con đi học nghen . I missed all the fun in the gym … ” . Giờ bác sĩ nói vậy thì mình đành dỗ nhóc ở nhà ngày hôm nay . Thấy nhóc ham đi học mình cũng mừng …

Còn chuyện này mới … vui . Ba nhóc tưởng nhóc sau khi khám bác sĩ thì đi học . Khi mình mở cửa nhóc bước vào thì anh la lên “Sao không đi học ?” … hì hì … mình biết anh ở nhà với hai đứa cùng một lúc anh rất … ngán . Pat thì okay nhưng OT … quậy lắm, nhiều khi muốn dỗ Pat ngủ mà OT cứ theo vô phòng nói … rì rầm, Pat ham vui nên nghe có chị Hai vô là nhảy tưng tưng đâu có chịu ngủ …

Một tuần cho ba OT làm Mr. Mom full time để anh biết thế nào là … lễ độ …😀😀

3. 10:00 AM mình tới hãng, không biết chiều nay mấy giờ mới về, không phải ham về sớm nhưng nóng lòng mấy nhóc . Với lại, hôm qua bước ra khỏi hãng lúc 6:30 PM trời tối thui thấy … buồn thiu .

Mùa này, cây vàng lá rụng tả tơi . Hai bên đường vào hãng mình thật đẹp, thật … chập chùng bởi sắc lá vàng đó . Đẹp mà buồn, đó là cảm nhận của mình về mùa Thu …

Bữa update cái “Next Holiday” ( theo lời nhắc nhở của bạn hiền ) mình thật không tin nổi chẳng còn bao lâu nữa là sẽ tới lễ Tạ Ơn ( năm nay thời gian đi nhanh hơn mọi năm thì phải ! ) .

10 Responses to “November 06-07, 2012”

  1. Tulip Phan Trà Giang November 7, 2012 at 5:09 pm #

    Đọc nhật trình của bạn hiền khiến mình nhớ hôm thứ Hai, mình chở con gái đến nhà bạn để cùng tập dợt vở kịch mà con gái mình tự biên kịch để chuẩn bị trình diễn ở trường, trên đường đi, Thy Thy nói “Mẹ ơi, sao trời mau tối quá!”, mình cười muốn nói câu “Tháng 10 chưa cười đã tối” con à, nhưng biết là con gái mình sẽ chẳng hiểu câu nói dân gian của dân tộc mình nên thôi…, đúng là mới hơn 6 giờ chiều, mặt trời lại đi “ngủ sớm”…nhưng bù lại thì mình có chút thời gian buổi sáng sớm và đêm về…

    Pat đã “thôi nôi” rồi, mẹ C nên tập cho Pat uống sữa tươi luôn, đừng có hâm ấm làm gì, không tốt, cứ lấy sữa vào bình, để cho bớt lạnh, rồi tập cho Pat uống, đừng cho Pat uống formula nữa thì càng tốt thôi. Trong thời gian tập cho Pat uống sữa tươi, mẹ C có thể dùng sữa formula khuấy với cereal (baby) cho Pat ăn để Pat không bị sút cân. Hầm cháo như lúc mẹ C hầm cho OT đó, và cho Pat ăn nhiều lần trong ngày, ăn mỗi lần ít thôi, thay sữa thì Pat sẽ có những triệu chứng lạ như “P…P…” nhiều lần, có khi đi tướt nữa, nhưng mẹ C đừng có quá lo, cho Pat ăn cereal (bột bán ngoài siêu thị Mỹ) với sữa formula trong giai đoạn này và kiên nhẫn chờ kỳ tích, đừng quá lo lắng nhé!

    Chúc bạn hiền một đêm thật ngon giấc!!! (có ngon nổi không nếu Pat lại…đòi sữa nửa đêm?😦 …)

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 7, 2012 at 9:21 pm #

      Tại em Pat mới chuyển qua sữa tươi nên còn nhớ cái âm ấm của sữa formula đó dì Tulip, thật ra thì cũng chỉ ngâm chừng 2, 3 phút cho đỡ lạnh để em uống khỏi lạnh bụng thôi . Mẹ em sẽ tập em uống hẳn sữa lạnh luôn cho mọi thứ dễ dàng, đơn giản hơn ( hì hì, đi đâu cũng tiện ) .

      Pat từ lâu rồi cũng đã tập ăn bột cereal với sữa hay soup nấu rồi xay ra . Thỉnh thoảng TT cũng cho em ăn cháo nhưng có vẻ em mau ngán cháo . Em bú vẫn là chính còn ăn thì so far chỉ 1 lần trong ngày .

      Em hôm nay hết bị poopoo nhiều lần mà trái lại bị … bón, thiệt là … ì ạch hết biết, khiến em đổ cả mồ hôi hột và … khóc luôn … TT sẽ cho em uống juice cho quợt … Ði nhiều lần em cũng bị đau … đít mà đi bón kiểu này em cũng bị đau luôn … Tội em ghê nơi .

      Pat không thức dậy đòi sữa đâu dì Tulip, em ngủ suốt đêm không hà, chỉ là có khi em ngủ hơi trễ còn không thì mẹ em cũng được một giấc … kha khá theo em … hihi …

      Cám ơn bạn hiền chia sẻ … để TT thêm vững vàng trong vai trò làm … mẹ🙂

      Chúc bạn hiền giấc ngủ thật ngon …

      Like

  2. Dã Quỳ November 8, 2012 at 10:12 am #

    Bữa nay OT khỏe lại nhiều chưa chị ơi ?? Em Pat ỷ là nhỏ nhất nhà nên nhõng nhẽo phải hông nè ?? Thôi thì tập từ từ cho em uống sữa lạnh luôn cho ông bà, ba mẹ đỡ mệt há. Chứ nếu hâm ấm quen là bụng em sẽ quen luôn, mai mốt cực lắm à.

    Có lẽ em Pat chưa quen với sữa tươi lắm nên hết bị đi nhiều đến táo bón vậy há chị. Hy vọng vài bữa quen bụng rồi thì em Pat sẽ khỏe re nhen. Nếu bón quá thì chị cho Pat uống Pear Juice thử xem.

    Hun chụt chụt OT & em Pat cái nè! …cưng quá mợi !!!

    Quay lại hugs mẹ OT lun nhen!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 8, 2012 at 11:09 pm #

      Em Pat xưa giờ khi bón chị thường cho uống apple prune . Bữa nay ba em báo cáo không cho uống thì em bón, cho em uống thì em … té re …

      Chị cũng hy vọng vài ngày em quen sữa thì mọi việc trở lại bình thường …

      Cám ơn dì Quỳ quan tâm .😉

      Like

      • Dã Quỳ November 9, 2012 at 8:15 am #

        Tụi nhỏ nhà em không chịu uống prune đâu chị, toàn uống pear juice thôi. Vả lại, theo em thì prune hơi “nặng đô” cho tụi nhỏ nên em ít khi dùng cho tụi nhóc lắm.

        Mong em Pat mau quen với sữa mới há! chụt chụt em cái nè

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 11, 2012 at 10:41 pm #

        OT thích loại apple prune này lắm ( trong bottle cho baby chứ không phải chai bự ) . Mua cho em Pat uống mà chị Hai em cứ giành uống hoài, đã vậy còn lấy hết để … dành …🙂 .

        Mấy bữa nào Pat đã poo bình thường nên chắc không cần cho nó uống nữa …

        Like

      • Dã Quỳ November 12, 2012 at 8:37 am #

        vậy là em Pat quen dần với sữa tươi rồi đó nhen. Mừng héng!

        Bữa nay em Pat qua quậy nhà ông bà Ngoại phải hông nè ???

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 15, 2012 at 11:52 pm #

        Ừ, em Pat bữa này chịu sữa mới rồi . Chị mừng ghê nơi …

        Em Pat quậy ở đâu thì ngoại em cũng lãnh ( đủ ) mà … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ November 19, 2012 at 8:55 am #

        hugs cả nhà giùm em!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 20, 2012 at 12:28 am #

        Em hugs cả nhà em… dùm chị luôn… hihi…

        Like

Leave a Reply

