Ðời Sống

11 Dec

… dễ tan như bọt nước …

Sáng nay mình ra xa lộ bị kẹt xe . Con đường này thường ngày mình chạy trơn tru lắm, nếu như bị kẹt là có … vấn đề . Quả nhiên, phía trước đã xảy ra một tai nạn hết sức … thảm khốc . Chiếc xe truck to đùng chở đầy những thanh sắt tròn và dài đã đụng nhằm chiếc xe hơi bốn cửa . Mình không có ở hiện trường lúc xảy ra tai nạn ( thanks God! ) nên không biết hai chiếc đụng nhau cách nào nhưng … chỉ cần nhìn những gì còn lại cũng khiến cho mình … muốn khóc . Đầu chiếc xe hơi nát bấy, đen xì ( như là bị cháy) trong khi toàn thân nó thì lật đưa bốn bánh trên trời và bị kẹt bên dưới những thanh sắt bên hông xa lộ . Có lẽ xe cứu thương đã đưa nạn nhân đi, chỉ còn lại xe chữa lửa và xe cảnh sát …

Tự nhiên mình nghĩ một người nào đó sáng nay còn lành lặn đang trên đường đến hãng và bất ngờ … tai nạn đã xảy ra . Mình đã cầu xin bình an cho họ ( dù chẳng biết họ là ai ) mà không biết có muộn quá không …

… đầy những bất ngờ …

Mấy tuần nay là giai đoạn cuối của cái project trước khi release . Mọi người làm việc không ngơi nghỉ . Đến cuối tuần vừa rồi mọi thứ mới sắp sửa hoàn tất và K bảo tuần này he phải lấy vacation không thôi là bị mất . Có lẽ he cũng tưởng những ngày này sẽ là những ngày nghỉ ngơi thoải mái nhưng ngờ đâu …

Sáng nay, team lead gởi email ra báo tin mẹ K đã đột ngột … qua đời . Tin này làm mình … bồi hồi không ít . Cuộc sống quả thật có nhiều bất trắc không lường trước . Ai biết được những ngày nghỉ lẽ ra K phải enjoy thì lại là những ngày he phải thọ tang mẹ … So sad!!!

… và đổi thay …

Xong “release party”, A hỏi mình có muốn làm project này nữa không, nếu muốn thì ngày mai gặp him để discuss . Mình cảm thấy … lưỡng lự . Cái project này mình theo làm từ những ngày mới bắt đầu vào hãng . Khi đó họ ở giai đoạn release build 2 . Mình còn nhớ mới ngày thứ hai mình đi làm thì ông project manager tới hỏi mình cần cái gì để project có thể release . Mình có biết gì đâu mà cần … Rồi mình cũng qua được những ngày … khởi đầu nan ( rất dễ … nản ) đó . Thêm 4, 5 cái releases nữa mình vẫn còn ở … giai đoạn học hỏi, nhiều khi cũng vẫn … nan và … nản như thường . Nhưng bây giờ đã khác, tiếp tục làm project này thì mình phải chịu under 2 managements ( của hãng mình và của hãng kia ) nhưng mình cũng không muốn hand off totally với nó vì ở lâu … sanh tình … Trước sau gì mình cũng phải hand off khi giai đoạn chuyển nhượng xong xuôi nhưng không cần thiết phải ở ngay lúc này vì hãng mình vẫn còn involve . Thôi để ngày mai nói chuyện với A xem sao … Busy dù sao cũng tốt hơn là không busy, còn phải nghĩ đến job secure nữa . Làm nhiều tuy hơi cực chút mà vững lòng …

… ( nhưng  may mà có … quà ) đời còn dễ thương  …

Quà Giáng Sinh năm nay ( đến ) sớm hơn mọi năm . Bắt đầu là từ cô Hai OT . Cô Hai tặng quà Giáng Sinh cho OT và Pat ( mình cũng được bịch kẹo chocolate Godiva, mà cô Hai bảo buy one get one free vào ngày Black Friday after Thanksgiving ) ngày đầu tháng 12 khi cả nhà lên đó ăn sinh nhật ông nội OT . Rồi tới má Hai OT tặng quà cho hai nhóc vào cuối tuần rồi khi bà ngoại đãi tiệc ở nhà má Hai . Tối hôm qua mình lại nhận được một gói quà sớm nữa từ cô T . Cô T chuẩn bị “về quê” chơi nên tranh thủ gởi quà ( sớm ) cho mẹ con mình … Mấy nhóc có đồ đẹp để mặc nhưng mình thích nhất ( và cảm động nhất ) là cái … gói đồ ăn để cho mình nhâm nhi …

Mấy bữa trước mình đã “dõng dạc … tuyên bố” năm nay mình không định tặng quà cho ai nhưng ai có nhã ý tặng quà cho mình thì cứ tặng mà có người tặng thiệt … 😛

10 Responses to “Ðời Sống”

  1. thihanh December 12, 2012 at 9:33 am #

    úi mèn ơi, lâu lắm mới thấy nhỏ này xuất hiện, tưởng lại … nghén 😀

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 12, 2012 at 10:10 am #

      Úi, NHỎ này nói đúng … nguyện vọng của … ba OT ( chứ ta thì … không dám đâu em còn phải đi làm – nghén hoài chắc hãng cho retire sớm luôn … ) 😛

      Like

  2. Dã Quỳ December 12, 2012 at 10:33 am #

    Em cứ tưởng chị (bị/được) gà tây ăn mất tiêu rồi chứ …hi hi hi …. Gì mà mất tích từ Lễ Thanksgiving đến giờ luôn ta ??

    Chọc chị thôi. Thấy bóng dáng chị là biết công việc đã thong thả bớt rồi héng!

    Thôi, chị quay qua đây cho em hugsssssssssss nhiều nhiều cái coai (bù cho mấy hổm rày hổng được hugs mà 🙂 🙂

    Còn nàng TH kia nữa, lại đây cho ôm cái (cho ấm) nè!! 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 12, 2012 at 10:36 am #

      Úi … phê quá … hèn gì không lên net thì nhớ … 😛

      Like

      • Dã Quỳ December 12, 2012 at 10:39 am #

        nhớ em chứ gì ….;) 😉 😛

        Like

      • thihanh December 15, 2012 at 2:48 am #

        chắc thanksgiving xong thì black friday nên có lẽ vì vậy nên mất tích? có chỗ nào on sale nữa hông sao không thấy báo ? 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 18, 2012 at 9:37 am #

        [ nhớ em chứ gì ….;) ]

        Còn phải hỏi … 😀 😛

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 18, 2012 at 9:41 am #

        [ chắc thanksgiving xong thì black friday nên có lẽ vì vậy nên mất tích? có chỗ nào on sale nữa hông sao không thấy báo ? ]

        Shop online thì có chứ chưa có năm nào ta có can đảm đi … xếp hàng vào ngày Black Friday á NHỎ . Mà chẳng hiểu sao năm nay những ngày này lẽ ra phải thoải mái relax lắm mà mình lại bận túi bụi hột sen luôn … 🙂

        Like

  3. Hat Mua December 13, 2012 at 8:42 am #

    Do~ng da.c tuye^n bo^’ “ho^ng ta(.ng wa`” … ddu’ng la` con ga’i noi’ co’ la` kho^ng, noi’ kho^ng la` co’ fa?i ko 🙂

    Like

Leave a Reply

