Tết?

17 Jan

Tôi viết bài thơ cho tết
Nhưng nhìn chẳng thấy tết đâu
Ngoài trời, gió mang cơn rét
vào đêm . Đêm đứng rầu rầu

Tôi viết bài thơ cho mẹ
( nhận thêm nữa, một tuổi đời )
Tóc bạc nhiều hơn, có lẽ
mãi còn lo lắng vì tôi

Tôi viết bài thơ cho chị
Nhắc nhau hai chục năm dài
Từ ngày bước chân thiên lý
Bao lần Xuân đã tàn phai

Tôi viết bài thơ cho anh
Dặn dò đừng quên … nguồn cội
Mong một ngày mai yên lành
Trở về, đón hương tết mới

Tôi viết bài thơ cho em
Để em ngân nga vần điệu
Tình Việt Nam, máu trong tim
Tập tục xưa, không thể thiếu

Bài thơ tôi thơm bánh mứt
Đèn nhang, mâm cúng ông bà
Bài thơ tôi như … nao nức
Một thời Xuân ấy, rất xa

Tôi viết bài thơ cho tôi
Bất ngờ … rưng rưng nước mắt
( và thơ đã lạc điệu rồi
chỉ còn nhịp tim se sắt )

Tôi viết bài thơ cho tết
Nhưng rồi … chẳng thấy mình vui
Đến bao giờ thôi giá rét
Hồn tôi Xuân mới tuyệt vời …

10 Responses to “Tết?”

  1. thihanh January 18, 2013 at 9:27 am #

    có người eng tết hơi sớm *.*

    Like

  2. Dã Quỳ January 18, 2013 at 11:49 am #

    chưa đến Tết mà đòi mần thơ Tết
    lẽ dĩ nhiên, đông giá vẫn còn
    Xuân chưa tới, làm sao ấm áp
    chờ Tết về, mần lại …..thơ sau (nhen!) 😉 😉

    Like

    • Tulip Phan Trà Giang January 19, 2013 at 6:29 pm #

      Bài thơ khiên mình nhớ Tết…ủa mà Tết là gì vậy ta…đã 17 năm rồi “có một người nghèo không biết Tết, mang lì chiếc áo độ thu tàn…” mà….

      Like

      • Dã Quỳ January 22, 2013 at 11:29 am #

        Tết ở trong lòng mình thì sợ gì không có Tết hơ chị!

        Đâu hẳn cứ “ở nơi quê nhà” là có Tết hay sao ?? …

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang January 22, 2013 at 11:47 am #

        Chị nói cho vui vậy! Năm nào chị cũng tự…Tết, để con chị còn biết cội nguồn chứ. Năm này cũng vậy thôi, cũng “bắt” tụi nhỏ mặc áo dài…mới nhận lì xì… 🙂 Em chắc chưa có thời gian…lo Tết đâu!

        Like

      • Dã Quỳ January 22, 2013 at 4:47 pm #

        Em thì chắc đến đầu tháng 2 thì mới bắt đầu làm bánh mứt cho Tết nè chị ơi. 🙂 🙂 … Bánh chưng, bánh tét thì có bà Ngoại tụi nhỏ làm rồi gửi cho em. Chắc em chỉ làm vài loại mứt như năm ngoái và nếu thích thì làm thêm 1-2 ổ bánh tổ thôi à. Bánh dày thì em chưa làm bao giờ nên năm nào cũng đặt mấy bác trong nhà thờ làm cho 🙂 🙂

        Mấy mẹ con nhà em cũng mê mặc áo dài lắm. 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 23, 2013 at 7:32 am #

        Mấy bạn cứ vô nhà mình nói chuyện ăn uống bánh mứt tự nhiên ( cho mình thèm chơi ) 😉

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang January 23, 2013 at 9:38 am #

        Mới vô “nói chuyện” thôi chứ chưa có bày biện ra “ăn uống”….chứ mà ăn uống xong rồi…để TT dọn dẹp mệt nghỉ luôn… 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 23, 2013 at 9:40 am #

        Anytime. No complaint. 😀

        Like

Leave a Reply

