Viết

23 Jan

Tôi vẫn … viết . Viết, không phải để trở thành nhà văn nhà … chương gì . Tôi tự hiểu khả năng  của mình, tuy rằng lâu lâu cũng có người quen gọi tôi là nhà thơ … thẩn . Và chuyện viết lách của tôi cũng chẳng có gì mới mẻ, nếu không muốn nói là chuyện thường ngày ở … NET .

Chẳng biết từ bao giờ tôi đã thích viết nhưng khi có cơ hội xài internet thì sở thích này mới “bùng nổ” vì gặp “môi trường” thích hợp và dễ dàng .

Với cuộc sống nhiều áp lực như hiện nay, tôi xem chuyện viết của mình là một “đường lối” để giải tỏa stress, nếu không e có ngày tôi trở thành ( nhà ) trầm … cảm thứ thiệt .

Viết chẳng cần biết thiệt giả, trúng trật gì ( miễn không làm ảnh hưởng đến người … tốt … khặc khặc, người xấu thì tôi không bảo đảm vì nhiều khi mình không đụng chạm họ mà họ tự nghĩ họ bị đụng chạm mới … nguy, dù sao tôi vẫn “cố gắng” tránh đụng chạm là … hơn, coi như tôi cũng có … “thành ý” 😀 ) nhưng được viết tâm hồn của tôi như dịu lại giữa những … phong ba đời người .

Ngoài một số rất người thân thiết, tôi thích chơi, thích tình tự, thích tâm sự cùng … chữ . Với chữ tôi không sợ bị mích lòng . Với chữ tôi không lo bị phản bội . Với chữ tôi không sợ điều đôi chối, trở trắng thành đen, trở đen thành trắng . Với chữ tôi cũng không cần phải chiều chuộng lấy lòng . Chữ không buộc tôi thương hay ghét . Và hơn hết, chữ không hề bỏ tôi mà đi, bất cứ khi nào tôi cần chữ lại … hiện ra an ủi, vỗ về tôi . Tìm đâu được trên cõi đời này một người “am hiểu” và “dịu dàng” với mình đến vậy . Cho nên, khi vui tôi viết, khi buồn tôi viết, khi rảnh tôi viết, khi không rảnh tôi ( cũng muốn ) … viết . Bạn bè nếu thấy tôi còn viết có nghĩa là tôi còn ô kơ, còn thấy tôi nín thinh thì một là do tôi quá bận, hai là tôi đang … “lâm nguy” đâu đó, còn chưa tìm được cho mình … lối thoát để bước ra khỏi cái … “lâm nguy” 😛 .

Nói vậy chứ con đường viết của tôi cũng khá … phức tạp ( có lẽ tôi chỉ viết mà không … lách hay lách không … khéo ) . Cũng có lúc tôi bị cấm vận … ý quên … “cấm” viết nhưng sau đó “lệnh cấm” được bãi bỏ mà chẳng cần có lý do ( nhưng tôi lờ mờ hiểu là … dù cấm thì cấm tôi vẫn … ( lén ) viết nên “người cấm” … give up chăng ) 😛 .

Hôm nay, tôi lại … viết . Còn viết là tôi ( vẫn ) còn … ô kơ, bạn ạ ! 😉

7 Responses to “Viết”

  1. Dã Quỳ January 24, 2013 at 2:04 pm #

    Thấy chị viết & có bóng dáng chị trong này là dzui rồi à !

    Dzậy nhen. Vẫn tiếp tục viết nhen! Em cũng nhiều khi ….toàn …..lải nhải nhưng vẫn ráng viết để ….giữ chữ lại thui à …hì hì hì

    Ai mà dám “cấm vận” vụ viết này dzậy ??? đả đảo vụ cấm vận này nhen!!!

    Like

Trackbacks/Pingbacks

  1. Hôm nay, tôi lại … viết « Tulip Phan Trà Giang - January 28, 2013

    […] Nguồn: Blogger Tiểu Thảo Trần Tường Vi […]

    Like

Leave a Reply

