Oh, Valentine…

14 Feb

Sáng nay làm a quick survey về Valentine, hầu hết những người xung quanh đều cho rằng đó chỉ là … hình thức . Nếu như 364 ngày không … yêu và chỉ …  yêu trong 1 ngày thì Valentine cũng chẳng có ý nghĩa gì ngoài chuyện làm giàu cho những nhà sản xuất & kinh doanh hàng hóa Valentine . Những tiệm hột xoàn, đồ hiệu đắt tiền cũng một phen hú vía … ý lộn … cũng một phen hốt bạc … khặc khặc … vì cái ngày nhân danh … tình yêu này .

Mà nói gì đến những tiệm làm ăn lớn, hôm qua mình ghé Dollar Tree store ( nơi mọi thứ đều được bán với giá 1 đồng ) để mua thiệp Valentine cho các bạn trong lớp của OT thì không còn chỗ để đậu xe luôn . Bên trong tiệm, mọi người tấp nập như đang … sắm tết . Khi xếp hàng để trả tiền thì … đổ mồ hôi hột vì cái hàng dài ơi là dài . Có lẽ mọi người cũng giống như mình vào tiệm này để mua sắm những thứ cho con cái mang vào trường ( thiệp, kẹo, những món quà nho nhỏ đỏ đỏ xanh xanh ) cho … đỡ tốn . Bạn cũng đừng hiểu lầm trong tiệm Dollar Tree thì toàn hàng … dzõm không đấy nhé, có nhiều món cũng made in USA, made in Canada, hay các nước khác đàng hoàng nghen . Mình mua thêm mấy hộp kẹo trái tim ( kẹo Mỹ chứ không phải kẹo Trung Quốc ) cho OT mang vào lớp chia cho các bạn ( còn quà cho ba cô giáo, hai cô ở lớp pre-k cũ và cô giáo hiện tại, không phải là hàng sắm trong Dollar Store mà là hàng mua ở … Amazon ) .

Về tới nhà, mình bày thiệp ra cho OT biên tên, OT biên được mấy tấm thì than … mệt …  nhưng cuối cùng nhóc cũng hoàn thành 24 tấm thiệp với những chữ viết hết sức … ngoằn ngoèo, khi lớn khi nhỏ … Phần mình thì gói quà cho ba cô giáo . Sự thật mình không muốn đợi đến last minutes mới làm việc này nhưng thời gian lúc nào như cũng … chật vật đối với mình .

Valentine không chỉ có ý nghĩa … yêu trong 1 ngày ( và 364 ngày khác không yêu ) mà ý nghĩa thực sự của nó là … nhắc nhở mọi người hãy nhớ đến nhau, hãy nghĩ về nhau, hãy đối xử với nhau tốt đẹp trong suốt năm, trong suốt một đời người .

Valentine cũng không nhất thiết phải là … quà cáp ( dù có quà đôi lúc cũng thấy … vui hơn … khặc khặc ) cho có hình thức . Món quà mà mọi người ai cũng muốn nhận vẫn là … nụ cười, là hạnh phúc khi … đi bên cạnh một người .

Happy Valentine to all và đừng quên đối xử tốt với nhau trong suốt một năm nhé!

14 Responses to “Oh, Valentine…”

  1. thihanh February 14, 2013 at 11:35 am #

    đúng là chỉ làm giàu cho mấy nhà sản xuất và tiệm hoa *.*

    Like

  2. Hat Mua February 14, 2013 at 11:36 am #

    Em cung mua thiep cho cu Un tang ban hoc, nhung hom qua moi’ nhan email cua co giao bat goi ngay hom Feb 13, ma` doc mail bi tre nen khong cho cu Un mang card vao lop hom nay. Lop cua Chuot con thi choi exchange card nen sang nay dda ddem dden lop!

    Yeu 365 ngay, wanh lon 364 … chua lai mot ngay ko wa’nh nhau … la valentine. Cho nen hom nay ai co’ muon’ wa’nh doi’ phuong thi` ddung, dde ngay hom sau wa’nh double!

    Happy Valentine chi!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 15, 2013 at 4:09 pm #

      Chị nghĩ tụi nhỏ nhận thiệp về cũng quăng đâu đó thôi, chứ đâu có biết nâng niu cất giữ hoài như tụi mình … 😉

      Solution của em ( for the day of Valentine and the day after ) sao mà … khiếp vậy cô T. ? 😀 😀

      Wishing em everyday is Valentine’s Day…

      Like

  3. Dã Quỳ February 14, 2013 at 2:08 pm #

    Everyday is Valentine’s Day mà chị heng!

    Like

  4. Tulip Phan Trà Giang February 15, 2013 at 10:54 am #

    Bây giờ Walmart có thiệp cho tụi nhóc….rẻ đó bạn hiền, 1 box chỉ hơi vài đô, nhưng đến hơn 30 notes…Chương Thi mà mình năm nào cũng mua như thế…”bọn” sản xuất rất biết câu khách hàng tí hon…mỗi năm ra loại hình họa khác nhau theo những bộ phim họa hình nổi tiếng trong năm…

    Mình sẽ nghe theo bạn hiền, sẽ đối xử tốt với người người quanh năm suốt tháng!!!

    Like

    • Dã Quỳ February 15, 2013 at 11:29 am #

      Em thì “keo” lắm, không năm nào mua thiệp hết, toàn tự làm không hà …he he he

      Like

      • Tulip Phan Trà Giang February 15, 2013 at 11:58 am #

        Tự làm tốt! Cho tụi nhỏ có cơ hội học chư “Care”, nhưng phải có thời gian mới được em à, hơn nữa tuy tự làm nhưng tốn tiền hơn…hehehehehe…

        Like

      • Dã Quỳ February 15, 2013 at 12:02 pm #

        tự làm từ những giấy recycle đó chị ….tốn thời gian thì đúng, còn tốn tiền thì …..không đến nỗi nào đâu ạ 🙂 🙂

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang February 15, 2013 at 12:04 pm #

        ehehehe…chị tưởng em làm bằng Computer…giờ thì chị hiểu rồi!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 15, 2013 at 3:55 pm #

        Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu … hihi …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 15, 2013 at 3:56 pm #

        Chị không khéo tay nên phải nhờ tay … người khác … 😀

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 15, 2013 at 4:01 pm #

      Mình mua 3 đồng được 24 cái thiệp ( made in USA và … đẹp ) thêm 3 đồng kẹo (kiss me, love me, be mine …) nữa là đủ để cho OT exchange với bạn bè . Vô Dollar Tree cho tiện, chứ vô Walmart mênh mông tốn thêm thời gian đó bạn hiền …

      Like

Leave a comment