Năm mới nói chuyện tuổi tác

26 Feb

Nếu bạn là người VN hẳn bạn sẽ biết mỗi năm âm lịch đều được “vận hành” vào 1 trong số 12 con giáp Tí Sửu Dần Mẹo Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi ( chuột – trâu – cọp – mèo – rồng – rắn – ngựa – dê – khỉ – gà – chó – heo ) . Và như thế, người sanh nhằm … con giáp nào thì tuổi tác và … số phận cũng có sự tương quan “mật thiết” với con giáp đó . Chẳng hạn ai tuổi con khỉ thì hay leo trèo nhảy nhót, ai tuổi con chó thì khôn ngoan lanh lợi, ai tuổi con heo thì sung sướng, nhàn hạ ( vì con heo ăn rồi chỉ … ủn a ủn ỉn đi tới đi lui 😉 ), ai tuổi con rồng thì cuộc đời được thăng quan tiến chức như thể … rồng lên mây, còn ai tuổi con trâu thì … cực như trâu .

Và tôi tuổi … con trâu ( lại tự … khai 😀 ) .

Ngày tôi còn nhỏ, mẹ tôi thường bảo tôi sanh nhằm năm … Quý nên cuộc đời rất ư là … quý hóa ( trai nhâm gái quý cơ mà ) . Có lẽ mẹ muốn trấn an tôi rằng tuy tôi tuổi con trâu nhưng có được chữ Quý dẫn đầu nên tôi chẳng những không … cực khổ mà ngược lại tôi còn sung sướng nữa là đằng khác . Tôi cũng ( ráng ) tin như vậy và đã đi qua ngần ấy năm của cuộc đời nhưng không phải lúc nào tôi cũng cảm nhận được cái … sung sướng . Lắm khi tôi thấy mình cũng … “cực như trâu” vậy chứ bộ 😛 .

Cái cực không chỉ là cực về lao động tay chân hay phải làm việc gì nặng nhọc . Tôi thấy cực về mặt tinh thần cũng là điều đáng nói . Nhiều khi tôi có lắm thứ để lo, lo cho mình chưa xong đã lo tới … người khác . Đi làm tôi lo, không đi làm tôi lại càng … lo hơn . Đi shopping tôi vừa cực ( vì phải xách, phải quảy giỏ lớn giỏ nhỏ ) lại vừa lo ( vì … sợ trả bill hết nổi 😀 ) .

Tôi vẫn … nâng niu chữ Quý và thầm cám ơn Mẹ đã “lựa” năm tốt sinh tôi ra nhưng khi nào vất vả, cực khổ, hay cảm thấy …  tủi thân tôi đành tự an ủi “Mình tuổi con trâu không cực khổ mới là … lạ”

Nói nãy giờ cho … vui, chứ sống trên đời này, dù sanh nhằm năm nào thì con người đều hứng lấy đầy đủ nụ cười, nước mắt . Người giàu có cái khổ của người giàu . Người nghèo có cái khổ của người nghèo . Tôi có cái lo của tôi . Bạn có cái lo của bạn . Điều quan trọng là … mình biết cách dung hòa cuộc sống, khi gặp những điều không toại ý thì suy nghĩ tích cực để bước tới, để vượt qua, khi gặp điều may mắn hay được thăng quan tiến chức thì cũng không lấy đó làm điều … hợm mình hoặc … ngủ quên trên chiến thắng . Giàu – nghèo, sung sướng – khổ đau chỉ là những thứ … tạm bợ trong cuộc đời ngắn ngủi này thôi bạn ạ .

9 Responses to “Năm mới nói chuyện tuổi tác”

  1. Dã Quỳ February 26, 2013 at 10:30 am #

    Có cần bà Thầy bấm số Tử Vi cho luôn hông ?? …:) 🙂 ….khà khà khà ….

    Quý Sửu phần số của cô
    Tương sanh tuổi mạng, điểm tô cuộc đời
    Tánh người hoà nhã, ít lời
    Ra ngoài xã hội, được người mến thương
    Số người phải chịu tha phương (nhưng không cầu thực nha)
    Gia đình, sự nghiệp nhiều đường đi lên
    Duyên tình nhiều lúc bấp bênh
    Trung niên mới được ấm êm gia đình
    Hậu vận mới thật phỉ tình
    An nhàn, phú túc đờì mình thêm vui
    Năm nay có hên, có xui (nói chiện huề chớt qướt …ha ha ha)
    Giữ gìn sức khỏe, đẩy lùi nạn mau

    Tuổi Quý Sửu của cô nương thuộc mạng Tang Đố Mộc (cây dâu tằm) nên chi hạp dzới màu xanh, màu đen – chớ dùng đỏ hay trắng thì kỵ rơ à nhen. 🙂 🙂 …ha ha ha

    Tuổi Sửu mà gặp can Quý thì thân không vất vả khổ cực, nhưng lại nặng về phần tình cảm. Thế nhưng, vì tính tình ngay thẳng, ăn ở hiền lành, có phúc nên lúc nào cũng có ….quý nhơn giúp đỡ mờ heng 🙂 🙂

    Thôi, bà Thầy đến giờ lên ……đồng rồi ……

    vèo …dzọt lẹ! 🙂 🙂 …..ha ha ha

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 28, 2013 at 10:55 pm #

      Bà thầy này tới mau mà dzọt cũng mau nữa nghen ( dzọt cái là … mất tăm, chắc sợ bị rượt … ) . Theo lời “bà” nói thì số “tui” cũng không đến đỗi cực ( như trâu ) nhỉ ? Thank you thank you ( tử vi đâu mà đem gắn vô mau vậy cà ) . Mà thời buổi này lên … vàng mới có giá trị … kinh tế chứ lên đồng thì được bao nhiêu hở … “bà” … 😀

      Like

  2. Tulip Phan Trà Giang February 26, 2013 at 2:44 pm #

    Cực …tinh thần không chỉ đáng..nói mà còn đáng sợ nữa Bạn Hiền!!!! Mình không sợ cực công cực việc tí nào cả, thích thú nữa là khác, vì mình vốn máu A+ mà…có rãnh cũng tìm việc mà làm…ở không là không chịu được…Chúa tạo ra mình như vậy rồi…muốn sướng cũng…bó…toàn thân luôn… 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 28, 2013 at 10:57 pm #

      Một người cực mà nhiều người được sung sướng thì coi như cũng có … lời chứ phải không bạn hiền . Mà hình như đằng ấy cũng có chữ “quý” nên cứ thế mà đi nghen, việc gì cũng có … quý nhơn phù trợ rồi … khặc khặc ( hình như mình đang … lấn đất (coi bói) của bà thầy Dã Quỳ đây ) … 😛

      Like

  3. Hat Mua February 28, 2013 at 12:40 pm #

    Me`n ui, em ddau biet’ chi. “ca^`m tinh” “Quy'” ddau chu*’! He`n chi … so^’ su*o*’ng de^~ so*. luo^n nghen!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 28, 2013 at 10:59 pm #

      Sướng chỗ nào đâu cô Ba ?! 😀

      Nói chứ bình yên là … hạnh phúc rồi cô Ba à . Chị thì chỉ mong có thế nhưng hôm nay tinh thần bị “khủng bố” quá xá . Que sera sera … whatever will be will be …

      Like

Leave a Reply

