March 20-22, 2013

22 Mar

Wednesday.03.20.2013

Hôm nay thiệt là … mệt quá, buổi sáng chạy tới chạy lui muốn hụt hơi, buổi chiều ngồi … thở, nghe ( hai ) bàn chân mỏi, rồi … “si nghĩ” ( lảm nhảm một mình ) rằng cũng may mà mình không bị bịnh suyễn, chứ bị bịnh suyễn mà chạy kiểu này có nước đứt hơi luôn … Mình rất cần sức khỏe và … sức mạnh để cõng trên lưng mỗi ngày 24 tiếng . Người ta nói chỉ cần mỗi đêm thiếu ngủ hai tiếng ( ngủ chỉ 6 tiếng thay vì đầy đủ là 8 tiếng ) thì sẽ bị giảm trí nhớ trầm trọng . Kiểu này chắc chẳng còn bao lâu nữa mình mà có … thiếu nợ ai mình cũng … không nhớ …  🙂 .

Thời tiết mát mẻ và rất đẹp, đó đây nghe người ta nói hôm nay là lập Xuân mà mình chả có thì giờ để thưởng thức . Trưa, lon ton trở về desk, thấy N đang đứng hóng nắng ngoài trời, she nói không muốn … trở lại bàn làm việc, cứ muốn ở ngoài trời thế này mãi thôi . Mình thì rất muốn đặt … bàn tọa xuống ghế để relax sau một buổi sáng bôn ba .

Thứ Sáu tuần này không có lương nhưng mình đoán cái check tới sẽ có mức lương mới . Năm nay merit increase giảm hết 20% so với những năm trước . Tiền lương tăng không biết có “địch” nổi mức độ lạm phát bên ngoài không, nhưng … có còn hơn không … có còn hơn không . Và bây giờ, đồng tiền lãnh được lại càng phải … đổ mồ hôi, sôi nước mắt hơn …

Hôm qua chiếc xe chạy ngay bên cạnh mình bị cảnh sát quay đèn làm mình cũng một phen … hú vía ( vì chẳng biết mình hay ai bị quay ) . Rồi thì từ từ chiếc xe đó sang qua lane phải, xe cảnh sát cũng sang lane phải và … cả hai cùng dừng lại . Khi đó mình mới hoàn hồn nhưng cũng feel sorry cho … người bên cạnh, biết đâu tờ giấy phạt họ nhận được sẽ “ăn đứt” cả một ngày lương 😦 .

Mai OT đi field trip, mình lo .

Friday.03.22.2013

Tối qua, trường OT có open house ( để phụ huynh học sinh gặp gỡ thầy cô giáo mà bàn luận về chuyện học hành – và … sự nghiệp 😛 – của con em … chúng ta ) mà mình … quên mất . Rồi sáng nay trường lại có chương trình “muffin with mom” mình cũng … quên luôn ( trường thường tổ chức “muffin with mom” hay “donut with dad” để cha mẹ có thể … ngồi xuống ăn sáng với con cái trong trường trước giờ vào học – đồ ăn và thức uống do trường cung cấp ) .

Nhiều thứ cứ phải … nhét vào cái đầu bắt nó … nhớ thành ra mới … rơi rớt tùm lum là vậy .

Tuần này trường cũng tổ chức math night ( cho lớp mẫu giáo tới lớp 2 ) nhưng mình cũng không định cho OT tham gia . Đợi năm sau, OT lên lớp … một, học toán hẳn hoi mới đi ( nghe có vẻ như là an excuse của một bà mẹ … lười  😀  ) .

Bây giờ chỉ là một mình OT đi học mà còn vậy, mai mốt thêm em Pat nữa chắc mình lại càng … chuyện nọ xọ chuyện kia . Mình đang hy vọng … viễn vông là khi mình 50 tuổi mình có một số tiền … tiết kiệm nho nhỏ để … về hưu non rồi chở Pat, chở OT học, đi tham gia chương trình này kia kia nọ … ( lại thêm another excuse của một công dân … lười lao động … khặc khặc ) .

Hôm qua lão gọi kể cho mình nghe diễn biến xảy ra bữa lão bị walked out the door thế nào . Mình biết rồi lão cũng sớm kiếm được việc khác vì lão có kinh nghiệm và tuổi cũng không … già lắm 😀 . Sau đó, lão thố lộ thêm một chuyện khá là … kinh dị . Lão và vợ lão đang finalize giấy tờ ly dị . Mình nói với lão chuyện này còn làm mình ngạc nhiên hơn cả việc lão bị mất job hôm trước vì lúc nào lão cũng tỏ ra làm một người đàn ông hạnh phúc đang có một gia đình êm ấm . Lão cũng kể chuyện J ( một người co-worker khác ) vừa ly dị hồi tháng 8 vừa qua ( mình cũng từng nghĩ J có một gia đình hạnh phúc luôn ) . Thì ra thấy vậy mà không phải vậy, cuộc sống quả thật muôn màu, rất khó đoán trước được việc gì . Mà hình như người Mỹ họ bỏ nhau dễ hơn người VN mình thì phải . Có lẽ tính chịu đựng và tính nhẫn nại của người Mỹ không bằng người VN nên cái chuyện “you sugar you, me sugar me” trở thành chuyện bình thường trong xã hội nhiều chen lấn và công nghiệp cao này để tránh bớt những … chồng chéo, những nhức đầu . Quan niệm của họ là “thà một lần giải quyết dứt khoát cho xong” .

Mình nói ( như nửa đùa nửa thật )  với lão rằng tuy hoàn cảnh của you bây giờ … thảm thiệt nhưng đừng tự … kill yourself nghen . Lão nói “yeah, đâu có ai thảm bằng tui lúc này, vừa mất job vừa mất vợ, no money no honey, nhưng tui tin God has plans for me” .

Nghĩ lại thấy lão cũng … thảm thiệt chứ chẳng không . Xây dựng gia đình trong đó có vợ con đầy đủ sau bao nhiêu năm, bỗng đùng một cái thành người đàn ông cô đơn, sống một mình . Con cái lão đứa đã ra trường, đứa đang học đại học nhưng cũng có đời sống riêng hết .

Mà bạn có công nhận là … ở Mỹ ngoài những người … triệu phú trở lên ( không phải vất vả kiếm tiền để trang trải cuộc sống ) thì công ăn việc làm hết sức quan trọng không ? Cho dù công việc của bạn không có high income nhưng chỉ cần nó ổn định là bạn có thể sống một cách đầy đủ như mọi người khác . Hay nói khác hơn có job là có tiền, có bảo hiểm sức khỏe, còn không job thì … không có tiền trả tiền nhà, tiền thuế nhà cùng với bill bủng khác, tệ nhất là không có bảo hiểm sức khỏe . Nước Mỹ cho người ta nhiều cơ hội nhưng cũng là môi trường cạnh tranh khủng khiếp và vì thế luật … đào thải của nó cũng khá … tàn nhẫn …

Thôi không lan man chuyện người, chuyện … thương trường như chiến trường nữa, nói tới chuyện … nhỏ như con thỏ của mình . Hôm nay, giờ trưa mình đi Gymboree vì có cái coupon 10 đồng và cái giftcard cũng 10 đồng ( đều là do mình earn điểm khi dùng Gymboree visa ), định vô lấy cái gì đó chỉ bằng số tiền ấy, nhưng rồi mua một hồi phải trả thêm cả gần 50 đồng ( để được gymbuck 25 đồng xài later ) . Vậy là OT được cái áo ấm và áo đầm mặc mùa Xuân, chị BN cũng được hai cái áo đầm – nếu không vừa, MH đi đổi cái khác dùm nghen, em Pat … còn nhỏ ( chưa biết … phân bì ) nên chỉ được có cái áo thun thôi (vậy mà khi nhận quà em Pat lại là đứa mừng nhất trong ba đứa, em cầm cái áo áp lên mặt bi bô đủ thứ … ngôn ngữ rồi xách đem khoe babi, ông nội và vô tận buồng khoe bà nội luôn . nhìn em thiệt … thương đứt ruột . với OT thì … quần áo không phải là … quà, ngoại trừ những bộ costume nhóc thích và “tự mua” online) . Toàn là hàng … on sale lại extra 30% off ( có ai cười tui hôn ?! ) . Coi như shopping cuối tuần cho con đã xong, chiều tính tới phiên mình nhưng trời tự nhiên trở lạnh ( đúng là … rét tháng Ba ) nên cục lười nổi lên, khỏi ping piếc gì luôn ( đỡ tốn tiền 😀 ) .

Cỏ và hoa dại bên đường xanh mươn mướt đây …

Spring2013

Ghé nhà MH, cây đào đang nở đẹp quá nên mình cũng chộp … tấm hình .

Dao_nha_MH_2013

(em đã thấy mùa Xuân … ;))

16 Responses to “March 20-22, 2013”

  1. Dã Quỳ March 25, 2013 at 11:23 am #

    Mùa này đi đâu cũng gặp những vạt hoa dại vàng ươm, mát mắt quá chị há!

    Bữa nay trên chị lạnh tanh rồi phải hông ?? …. Dưới em cũng teo hết trọi rùi nè. Nhưng còn đỡ hơn bên chỗ nàng Thi Hạnh và trên chị Tulip vẫn tuyết rơi đầy heng!

    Mẹ OT dạo này suy nghĩ gì nhiều quá mà ….quên đủ thứ dzạ ??

    Chọc chị thui, chứ em cũng hay quên lắm. Nên hễ có appointment hay trường lớp tụi nhỏ có lịch trình gì là em set up vô đ/t của em hết trọi. Để cho đ/t còn nhắc nhở em á! 🙂 🙂

    Dạo này mẹ OT đi shopping giùm chị em này luôn phải hông dzạ ?? ..hí hí hí

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 27, 2013 at 10:07 pm #

      Mùa này nhìn đâu cũng thấy sức sống mới, nhưng nhìn mình lại … cũ hơn … khặc khặc …

      Lạnh thôi thì không sợ, mà sợ cái buốt của gió á em . Nhưng hôm nay đỡ nhiều rồi, chỉ hơi … buồn là mấy ngày holiday weekend mà trời làm cho mưa bay giăng giăng … 😛

      Chị quên bỏ vô calendar nên mới trớt quớt hết . 😀

      Đi thì nhiều mà shop thì ít em ơi, bắt chước em để dành tiền đi du lịch ( chắc xuống … Houston … hì hì ) .

      Like

      • Dã Quỳ March 28, 2013 at 7:25 am #

        ủa, mình cũ thiệt hông? Phải nói là mình …..chỉ biến thành đồ cổ (hổng biết có quý hiếm hông???) chứ …hi hi hi ..:) 🙂

        2 hôm nay dưới em cũng mát mẻ lại, nên chắc mai dắt tụi nhỏ đi ……chơi tiếp …he he he 🙂 🙂

        Ừa, đi xuống Houston đi, chờ lâu lắm rùi nè 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 29, 2013 at 8:54 pm #

        Dự báo thời tiết nói có mưa mà không mưa, nhưng hôm nay chị cũng chả đi đâu vì OT không khoẻ . Thấy mấy nhóc em đi lượm trứng mê quá hà …

        Like

      • Dã Quỳ April 2, 2013 at 8:57 am #

        mùa này mát mẻ nên em hay dắt tụi nhỏ ra ngoài chơi ……chứ mai mốt mùa hè nóng quá, hổng dám ra khỏi nhà đó chị 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 4, 2013 at 7:04 am #

        Trên này mấy bữa nay mưa dầm dề . Trời lạnh trở lại . Tụi Ý qua đây làm, nói thời tiết ở đây “ngộ” thiệt … hì hì …

        Like

      • Dã Quỳ April 4, 2013 at 8:27 am #

        Dưới em 2-3 hôm nay cũng mưa dầm dề nè …có phải chị thổi mưa xuống đây hông dzạ ?? … Sáng nay thời tiết se lạnh chút đỉnh nè 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 12, 2013 at 12:43 pm #

        Chị thiệt oải thời tiết này hết sức á dì Quỳ ơi . Mình sao cũng được tụi nhỏ bịnh tội quá hà … 😦

        Like

      • Dã Quỳ April 12, 2013 at 1:58 pm #

        Em cũng chán thời tiết bất thường mùa này quá chị nè! Lúc nóng, lúc lạnh ….làm mình còn muốn bịnh lun, nói chi tụi nhỏ! Mà nhìn tụi nhỏ bịnh thì chỉ ước sao có thể bịnh giùm thui à!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 13, 2013 at 11:32 pm #

        Ừ, chị thấy mình bịnh mà mình không lo ( và không mệt ) bằng tụi nhóc bịnh á em …

        Like

      • Dã Quỳ April 15, 2013 at 12:21 pm #

        nhìn tụi nhỏ bị bịnh thấy thương lắm. Cứ mỗi lần vậy là em ước gì được lãnh hết bịnh giùm tụi nhỏ á chị ui! ….Em thà cho em bịnh cỡ nào cũng được, chứ thấy tụi nhỏ bịnh chút xíu là ruột gan rối bời hết trơn à!

        Bữa nay Pat khỏe lại là mừng rồi heng!

        hugsssssssssss

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 16, 2013 at 11:51 pm #

        Tốt hơn hết là đừng ai bịnh 😛

        ( có bịnh thì cho mấy kẻ … khủng bố bịnh để họ không còn sức đi khủng bố thiên hạ nữa ) .

        Like

      • Dã Quỳ April 19, 2013 at 7:49 am #

        ừa ……hổng ai bịnh hết thì đỡ khổ rồi!

        PS: mà em nghĩ tụi khủng bô ‘cũng bị bịnh đó chị, bịnh về tâm thần nên mới đi khủng bố, giết ng` hàng loạt dzậy chớ

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 23, 2013 at 9:58 am #

        Những kẻ khủng bố đã và sắp đền tội, nhưng phải chi … chính quyền cảnh giác một chút … 😦

        Like

      • Dã Quỳ April 23, 2013 at 10:02 am #

        phải chi ……thì đâu có chiện gì xảy ra nữa! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 23, 2013 at 10:03 am #

        I know I know … 😛

        Like

Leave a comment