Up to now…

12 Apr

Thursday.April.11.2013

Nếu câu hỏi là “Mùa này mùa gì ?” nhiều người sẽ trả lời rằng “Mùa này ( dĩ nhiên ) là mùa Xuân, khéo hỏi … vớ vẩn” . Thế nhưng, mình ( đôi khi, nhất là vào lúc này ) sẽ không trả lời như thế . Mùa này, với thời tiết thay đổi thất thường, nóng lạnh nắng mưa lung tung có thể gọi ( không cần … miễn cưỡng ) là mùa … bịnh . Đâu đâu mình cũng thấy người ta bị bịnh . Nhà mình cũng không tránh khỏi . Mấy tuần trước là ba OT, hai tuần trở lại đây là OT và bây giờ lại tới Pat cũng chảy mũi, ho và ấm đầu . Ông bà nội OT cũng cùng … triệu chứng . Bà ngoại OT cũng không khỏe gì . Mình cứ nhủ lòng “không được bịnh … không được bịnh” vì mình muốn có đủ sức khỏe để lo cho mấy nhóc, chứ mình mà … bệ rạc luôn chắc càng thêm … ngao ngán …

Em Pat không khỏe nên hơi nhõng nhẽo ( chứ bình thường em cool lắm ), hay đòi ẳm, hay khóc nhè … nên mình rất muốn ở nhà với em nhưng hổm nay hết take time off để đưa OT đi bác sĩ ( hai lần ) lại đi làm trễ vì ông bà nội đi bác sĩ mà bây giờ xin nghỉ nữa mình thấy không ổn . Tuy nhiên, mình cũng nói hờ với L là em Pat không khỏe, để nay mai cần nghỉ thì coi như là mình đã … báo trước .  

Công việc lúc này nhiều thứ xảy ra cùng lúc làm mình như bị stress . Đụng chuyện nào cũng lo là … mình làm không xong, không đúng và thiếu sót . Họp hành, review nhiều đến ngập mũi . Lúc nãy sau giờ ăn trưa, mình ngồi họp mà mắt cứ nhắm ( lúc nào chả hay ) . Có khi nào ngủ gục rồi bị … mớ hay bị té ập xuống đất không ta . Chắc là … “ugly tiger” chết đi được … hihi . Hồi đó ( những năm trước ) khi mình ngáp vắn ngáp dài trong phòng họp hay bị A rọi hai cái … đèn pin vô mặt mình nhưng mình chả sợ vì chẳng biết his role là gì, cứ ngỡ chỉ là một người bình thường như mình … khặc khặc . Nhưng năm nay thì mình … nể A mấy bậc vì he là … SW team lead của hãng kia … Tự nhiên biết cái title của him cái mình thấy him … bự ra … 😀 . Dù mình không muốn show ra a bad image cho hãng mình nhưng nhiều khi lực bất tòng tâm . Ai bảo mình không có lòng yêu … hãng ?! 😀

Hôm nay ba OT về sớm coi hai nhóc cho ông nội chở bà nội đi bác sĩ . Sắp tới ông bà nội còn nhiều cái hẹn với bác sĩ nữa và sắp tới mình cũng còn nhiều actitivies như đi học seminar suốt ngày 19 và rồi tới “March of Dimes” walk vào ngày 20 ( mình vẫn còn chưa biết mình có … walk nổi đoạn đường 3.5 miles không, ba OT cũng vậy, toàn là những người lười … thể dục mà bây giờ phải walk that far … 😀 ) .

(by the way, ai muốn biết vì sao tháng Ba hay tháng Tư mà trời còn làm rét thì vào đây sẽ rõ .. khặc khặc … )

Friday.April.12.2013

Hôm nay mình nghỉ làm để trông em Pat vì ông bà nội OT bịnh ( người nào người này xanh như … tàu lá ) còn nhiều hơn em Pat .

Sáng, đưa em Pat đi bác sĩ . May mà có cô H OT tự nhiên … đem cá về nấu canh chua cho bà nội ăn nên sẵn đó đi cùng với mình luôn …

Bình thường, mỗi khi em Pat bú là một bình sữa đầy . Giờ cho em bú được chừng phân nửa là mình cảm thấy … hạnh phúc lắm ( mà cũng còn hồi hộp sợ em ho rồi … ói ra hết là … công cốc ) . Ai có nuôi con mới biết quý từng giọt sữa, từng muỗng cơm cho con ăn, con bú như … mình .

Cho em uống thuốc (tylenol) cũng là chuyện trần ai vì em chống đối dữ quá . Mà hễ em chống đối là em … ói . Mình phải “bày kế” pha thuốc với apple juice cho em … xơi, chẳng những em không chê mà còn vừa uống vừa kêu … “mâm mâm” như nhắc mình cho em uống tiếp …

Đi bác sĩ thì cũng vậy, vẫn là cho em uống … tylenol khi bị sốt nhưng nghe lời bác sĩ nói em … không sao, chỉ cảm nhẹ vài ngày sẽ khỏi, mình cũng yên lòng .

Kết quả lab test của OT cũng good . Mình không vui gì hơn thế .

Hôm nay có buổi họp đầu tiên với sếp mới mà mình xin nghỉ bịnh ( family sick leave ) không biết có … ảnh hưởng gì không nhưng mình have no choice, con cái là trên hết .

 Vắn tắt vậy thôi, mình phải get out of … net trước khi em Pat thức giấc …

Nice weekend to all nha!!!

22 Responses to “Up to now…”

  1. Dã Quỳ April 12, 2013 at 2:09 pm #

    Chạy vô ôm mấy mẹ con OT & Pat nha. Mong em Pat chóng khỏe, mau hết bịnh nhen. Em Pat ngoan mà héng!

    Mẹ em cũng giữ gìn sức khỏe luôn nha. Dì Quỳ dạo này cũng sợ đau bịnh lắm á, lúc nào cũng uống nước chanh muối, tắc muối với mật ong để …phòng bệnh nè!

    Thời tiết mùa này thiệt mệt ghê lun á.

    hugsssssssssssss
    kisses

    Like

    • Tulip Phan Trà Giang April 13, 2013 at 4:30 am #

      Ở đây ai cũng sụt …sùi…họ còn bảo mình là người…tặng họ những tiếng sụt sùi đó bạn hiền 🙂

      Bệnh cúm về đến khắp nơi…không gì khiến mình mệt mõi bằng cúm hết, uống thuốc trị cúm càng khiến mình chỉ muốn nằm vùi, bộ óc hình như chả thiết tha với công việc, chỉ muốn…ngủ thôi.

      Cố gắng nhé! Uống nước chanh muối, tắc với mặt ong như Dã Quỳ nói hằng ngày, pha thật nhiều, mang luôn vào văn phòng “giấu” trong tủ lạnh rồi khi cần warm up ít giây để uống. Hoặc bạn hiền pha đậm đặc cho vào tủ lạnh, khi cần dùng 1 muỗng cho nước nóng vào…uống…, như thế sẽ help nhiều lắm đó. Cái gì thì có thể chia với bạn hiền chứ…bệnh thì chị em xóm vắng bó tay 🙂

      Mong Pat chóng lành bệnh, ông bà Nội OT cũng vậy để mẹ OT …. có thời gian mà…thở nhá 🙂

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 13, 2013 at 11:26 pm #

        Sau cơn mưa trời lại sáng ( theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng á bạn hiền, nghĩa đen là … trời quang mây tạnh, gió mát hiu hiu, còn nghĩa bóng là OT & Pat khoẻ lại, mình mừng hơn trúng số, thà mình bịnh chứ tụi nhóc bịnh … oải quá đi ) . Hy vọng trời không trở lạnh lại một cách bất thường như mấy hôm trước .

        Ông bà nội ngoại cũng almost back to normal . Tại ông bà nội sợ lây cháu nên vừa bịnh là đã chạy ra bác sĩ chích thuốc ( cho nhanh ) liền . Bà ngoại cũng đỡ hơn hôm trước nhiều rồi . Còn ông ngoại will go to VN tomorrow … 😉

        Thanks bạn hiền .

        Like

      • Dã Quỳ April 15, 2013 at 12:24 pm #

        Em cũng hay xách chanh/tắc muối và mật ong vào cất trong tủ lạnh ở sở làm để khi nào cần là lôi ra uống ngay nè! 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 16, 2013 at 11:46 pm #

        Nhiều người nói chỗ làm là cái nhà thứ Hai cũng không sai hả em ? Ôi thôi, mang vô đó lủ khủ, lâu lâu phải soạn ra bỏ bớt những thứ quá hạn … 😛

        Like

      • Dã Quỳ April 19, 2013 at 7:52 am #

        vp của em thì đúng là giống “cái nhà thứ 2” của em thiệt chớ. Thậm chí cả kim chỉ cũng có (rồi hễ ai sút nút áo, tuột chỉ là chạy qua tìm em lun) …ha ha ha 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 23, 2013 at 9:54 am #

        Và thêm một mới giày, dép đủ kiểu nữa chứ gì … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ April 23, 2013 at 10:08 am #

        giày, dép đủ kiểu thì hổng có – nhưng có 1 đôi tennis shoe để dành …….đi bộ (mà có khi nào đi đâu à) ….ha ha ha

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 25, 2013 at 10:03 am #

        Em đang nói ( móc ) chị đó hả ? 😀

        Like

      • Dã Quỳ April 25, 2013 at 11:56 am #

        không thèm nói (móc) mà nói thiệt lun …:p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2013 at 11:14 pm #

        ngon lành quá ta … 😉

        Like

      • Dã Quỳ April 30, 2013 at 8:35 am #

        Quỷ Già mà, nói dzậy mới …phê 😉 :p

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 13, 2013 at 11:18 pm #

      Pat hôm nay doing very rồi á dì Quỳ . Còn ho chút chút và hơi nghẹt mũi ( vì mũi nước đã bắt đầu … đặc lại ) nhưng em hầu như đã “hoạt động” lại bình thường … Chỉ có điều bú hơi ít vì nghẹt mũi khó chịu quá mà, bú 1 hơi phải đẩy chai sữa ra để thở rồi mới bú tiếp nên em chán, khi nào đói nhiều mới chịu bú . Ăn thì em vẫn … ăn nhát gừng như … thuở nào .

      Hôm qua nhờ bị em bắt bồng ẳm suốt ngày mà ban đêm mẹ em làm một giấc quá đã … hihi … tới giờ vẫn còn chưa thấy buồn ngủ lại … khặc khặc …

      Ừ, phòng bịnh hơn chữa bịnh hả dì Quỳ . Mẹ Pat cũng try to eat more fruits ( và uống nước cam, nước chanh với mật ong ) đây … Chắc hôm nào phải làm một keo chanh muối để dành trời … mưa gió quá … 😛

      Like

      • Dã Quỳ April 15, 2013 at 12:23 pm #

        Biết tin Pat khỏe là dì Quỳ cũng mừng lây đó nè mẹ Pat ui!

        hugs cả nhà nhen!

        Nhỏ nhỏ như Pat mà bị đau bịnh thì thương lắm, vì đâu có biết nói gì nhiều, toàn ọ ẹ rồi nhõng nhẽo không hà! …..hic ..hic …

        Chị ui, làm chanh muối để dành đi. Em thì cứ đến mùa chanh là làm mấy hũ để đó, dùng dần á!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 16, 2013 at 11:47 pm #

        Có nhiều cách làm mà cách nào dễ nhất & ngon nhất ( mà không bị mốc ) hả em ?!

        Like

      • Dã Quỳ April 19, 2013 at 7:51 am #

        em làm chưa khi nào bị mốc hết trọi á …..để lần tới em làm, em cân đo đong đếm lại đàng hoàng rồi cho chị hay hơ!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 23, 2013 at 9:54 am #

        lần tới còn … bao lâu nữa em để chị đi mua … muối mua chanh để sẵn … 😀

        Like

      • Dã Quỳ April 23, 2013 at 10:08 am #

        chắc phải vài tháng ..tại giờ chanh đang ra hoa thui mờ ….ha ha ha 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 25, 2013 at 10:03 am #

        Chời!!! 😀

        Like

      • Dã Quỳ April 25, 2013 at 11:58 am #

        gì mà la to quá dzạ ?? làm em đang ngủ gục mà giật mình lun nè ….ha ha ha 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2013 at 11:14 pm #

        Chị la to để chị cũng tỉnh luôn chứ bộ … 😀

        Like

      • Dã Quỳ April 30, 2013 at 8:41 am #

        ha ha ha ….dzậy thì mai mốt khi nào em ngủ gục thì chị nhớ đánh thức em nha 😉

        Like

Leave a Reply

