Bò Kobe

25 Apr

Có một dạo ( cách đây không lâu ) thiên hạ xôn xao nhắc đến bò Kobe rằng thì là một tô phở nấu với thịt bò này giá đắt gần một triệu đồng ( tiền VN ) mà được các “đại gia” chiếu cố quá đỗi để chứng tỏ tính chất … đại gia ( của họ ) . Nếu bạn muốn biết bò Kobe là gì thì chịu khó vô google search chữ “bo kobe” ( khỏi bỏ dấu chữ … bò cũng search ra như thường ) . Nói chung là … dù có nhiều tiền cũng chưa chắc “hửi” được miếng bò Kobe thật vì sự “quý, hiếm” của nó .

Rồi lại có một dạo, báo chí lại đăng tin chuyện phở bò Kobe là … phịa ( bịa đặt ) và người ta ( ở VN ) dùng thịt … nai rừng, ướp với chất gì đó ( chắc được chế tạo từ … Trung Quốc ) để tạo ra cái gọi là bò Kobe ( giả ) . Mà mình nghĩ, thịt nai rừng còn đỡ, chứ lỡ họ lấy thịt con gì đó đã chết … từ lâu ( đến độ … bốc mùi ) ướp với các hóa chất độc hại để làm … mới, làm thơm ngon rồi rao bán là bò Kobe thì người tiêu thụ còn “thê thảm” hơn .

Bên xứ Cờ Hoa chỗ mình ở cũng có dạo nghe nói có tiệm phở nấu bằng bò Kobe . Chuyện chẳng biết thực hư thế nào ( nhưng chắc … hư nhiều hơn là thực ) nhưng mình chưa kịp thử thì bây giờ đã không còn nghe ai nhắc tới … tiệm phở đó nữa rồi . Không phải mình muốn thử để chứng tỏ tính chất đại gia vì mình vốn chỉ là … tiểu ( thảo ) gia ( trang ) … khặc khặc … nhưng mình sẽ … hy sinh thử ( đại ) nếu như có ai đó bỏ ra vài chục đô bao mình ăn tô phở vì xưa giờ những tô phở mình ăn giá chỉ cỡ 5, 6 đồng  thôi hà …

Sáng nay, cô H OT về chơi với bà nội đem theo đậu hoe và miếng thịt bò về . Cô H nói “Bò này là bò Kobe, ăn vô nghe khác liền” rồi còn đem vĩ thịt cho mình coi cho … sáng mắt . Mình biết ông bà nội OT coi tin tức hằng ngày rất là … văn minh, nhưng ông bà nội cũng rất tin lời cô H nói nên rủi đâu mai mốt ông bà nội đem khoe là từng ăn bò Kobe và ( lại ) rằng thì là bò Kobe cũng như … bò thường, đâu có khác biệt gì mấy nên mình vọt miệng nói “Chắc không phải bò Kobe đâu, bò Kobe ở đâu mà một miếng … to như vậy” rồi mình … chẩu đi làm …

Lúc nãy, ba OT gọi mình, mình nói “Chiều đi làm về sớm ăn bò Kobe cô H OT đãi kìa” … Bên kia đầu dây lại có tiếng cười ( khặc khặc rất ư là … ma quái ) vang lên … khặc khặc …

By the way, happy Friday to all …😛

11 Responses to “Bò Kobe”

  1. Tulip Phan Trà Giang April 25, 2013 at 11:25 am #

    Đúng là mình cũng có nghe phong phanh rồi im hơi lặng tiếng cái vụ “bò Kobe”…mình nghĩ chiều nay bạn hiền về chỉ ăn thịt bò…thường thôi, chả phải Kobe đâu…

    Mà tính mai nghĩ làm hay sao happy Friday sớm thế!? Nếu vậy thì mừng cho bạn hiền có được ngày thư giãn…với bò…Kobe nha…hahahaha…

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2013 at 11:26 pm #

      Mình già lẩm cẩm đó bạn hiền, mới thứ Năm mà ngỡ là thứ Sáu thiệt bó tay nên hôm qua nay …. quê quá trốn luôn … hì hì …

      Like

      • Tulip Phan Trà Giang April 27, 2013 at 2:23 pm #

        Ôi…tuổi già mình nó thế…sáng nay mình lên phòng lấy máy…ảnh…lên rồi đứng mãi không nhớ mình lên để làm gì…thế là xuống…xuống rồi lại lên…:-) Đành chấp nhận sự thật phũ…phàng…(crying….)

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 28, 2013 at 11:38 pm #

        You are not alone😀 ( mình gặp … trường hợp như bạn hiền hoài chứ gì … hì hì … )

        Like

  2. Dã Quỳ April 25, 2013 at 11:48 am #

    Dzậy thì mẹ OT thử ăn miếng thịt bò Kobe của cô H của OT mang cho xem coi mùi vị ra sao nhen. khà khà khà khà ….

    Thiệt tình, làm như ở bò ở Kobe sẽ xuất khẩu qua bên này lắm dzậy ?? …:)🙂 Mà họ có xuất khẩu qua đây, 1 pound loại thường thường chắc cũng cỡ 200-300 đô la đó, dám ăn hông ?? …ha ha ha (chưa tính mấy miếng thịt ngon ngon, cũng cả 1000 đô có)

    Ai mà mang miếng thịt bò ra bảo bò Kobe thì em nói: ăn thịt bò xứ cao bồi ngon hơn. Chấm hết ạ! thịt bò Angus cũng ngon thí mồ chớ bộ!

    Tía ui, bữa nay đọc bài này của chị mà em cười ngặt nghẽo lun à …..há há há

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2013 at 11:23 pm #

      Thôi, má OT không dám ăn thử, sợ ghiền mai mốt không có Kobe thì … khổ khặc khặc …

      Coi bộ dì Quỳ này ngâm cứu bò Kobe kỹ nhen . Nghe nói giá đã no cành hông, còn chỗ đâu mà ăn …😀

      Bữa nào em đãi chị bò Angus cho biết nghen, chị ăn thì ăn chứ có biết bò nào là bò nào …😉

      Like

      • Tulip Phan Trà Giang April 27, 2013 at 2:24 pm #

        hahahaha….nghe giá đã no cành hông…sao giống tui quá…chịu hết nổi…🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 28, 2013 at 11:37 pm #

        Tư tưởng lớn ( nhưng túi tiền thì … nhỏ😀 ) gặp nhau đó bạn hiền

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang April 29, 2013 at 3:59 am #

        Hồm kể cho chị mình nghe chuyện “no cành hông”, chị mình cũng cười nghặt nghẽo…hihihihi

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 29, 2013 at 10:00 am #

        vậy là chúng ta ai tuy không được ăn bò kobe nhưng coi như đã uống 10 thang thuốc bổ rồi còn gì …😀

        Like

      • Dã Quỳ April 30, 2013 at 8:32 am #

        dì Quỳ không phải ngâm cứu, ngâm mắm gì đâu ….Mà tại hồi trước, cũng có ng` …..nói là mua thịt bò Kobe ngoài chợ Randall ở đây, nên dì Quỳ chạy ra chợ hỏi thử thì nghe ng` ta trả lời dzậy đó ….ha ha ha …

        Mẹ OT muốn ăn thử thịt bò Angus thì ghé chợ mua có liền ..còn không thì ghé nhà Cún đi, mẹ Cún làm steak cho ăn …🙂🙂

        Like

Leave a Reply

