Mission Complete

29 Apr

“When you walk in March for Babies, you give hope to the more than half a million babies born too soon each year. The money you raise supports programs in your community that help moms have healthy, full-term pregnancies. And it funds research to find answers to the problems that threaten our babies” (marchforbabies.org)

(((*L*)))

Cách ngày “đi bộ” (“March for the babies” walk) thì xảy ra chuyện bom nổ ở Boston . Vốn là người không “nhạy cảm” với tin tức thời sự tôi không hay gì cả, mãi cho đến chiều khi anh gọi bảo “Mình không nên tham gia “March of Dimes” walk nữa vì cuộc đua Marathon bên Boston vừa bị bom nổ hôm nay” . Dù chưa biết chi tiết ra sao nhưng tôi vẫn … cãi, đã nói đi là phải đi . Tối về, chưa kịp nói chuyện gì tôi lại nghe ông nội tụi nhỏ bảo “Thôi thứ Bảy tụi con đừng tham gia đi bộ gì đó nữa . Bom nổ bên Boston ghê quá, tránh những chỗ đông người vẫn hơn” . Tôi trấn an ông nội tụi nhỏ mà trong lòng cũng có chút … nao núng . Lỡ bọn tôi có chuyện gì thì … ai nuôi mấy đứa nhỏ đây ?! Nhưng …

Bỏ cuộc . Chẳng lẽ từ đây về sau mỗi khi có chuyện tụ tập đông đảo đều phải sợ ?

Bỏ cuộc . Chẳng lẽ nghiễm nhiên chấp nhận gian tà sẽ … thắng còn chính nghĩa bỏ … trôi sông ?

Bỏ cuộc . Biết dùng lý do gì với những người trong team của mình, với sếp bự, sếp nhỏ ?

Không bỏ cuộc thì … cầu nguyện . Vâng, từ hôm đó tôi đã cầu nguyện cho mọi sự được bình an .

Ngày “đi bộ” rốt cuộc rồi … cũng đến .

Anh cũng không bàn đến chuyện bỏ cuộc nữa . Tối, anh còn hối tôi lo xong mọi chuyện, đi ngủ sớm để ngày mai đủ sức “chiến đấu” với đoạn đường 3.5 miles .

Sáng thứ Bảy, tôi thức dậy khoảng 6 AM . Ít có thứ Bảy nào mà tôi “chịu khó” dậy sớm như vậy . Nhưng sáng nay, tôi biết tôi có … mission phải … complete nên không thể nào bê trễ được .

Chúng tôi rời nhà khoảng hơn 7 AM, đến địa điểm tập hơn cỡ 8 AM đã thấy có rất nhiều người ở đó . Mr. CEO của hãng tôi cũng có mặt . Không khí nhộn nhịp, vui vẻ và … bình an . Con nít người lớn xôn xao như ngày hội . Những em bé mới sinh được vài tháng cũng được cha mẹ đem theo . Có cả những con chó đủ loại . Lắm con được khoác lên mình chiếc áo thun đặc biệt cho giống … chủ .

GettingTogether GettingTogether2

Trời mới sáng hơi lạnh nhưng chỉ cần mặc kín đáo một chút là đủ … thoải mái . Nắng thật đẹp và gió cũng nhẹ nhàng .

Chúng tôi mở đầu với nghi thức chào cờ và hát Quốc Ca, sau đó dành những phút tưởng niệm nạn nhân của vụ nổ bom ở Boston và những … em bé đã không may mắn sống còn trước hoặc sau khi chào đời . Thêm một vài nghi thức tuyên dương, phát bằng khen cho những hãng có nhiều người tham dự cũng như đóng góp nhiều nhất .

Nhạc nổi lên . Trống đánh thùng thùng . Các bạn cheer leaders của một trường highschool bắt đầu nhảy múa ì đùng càng làm cho lòng người háo  hức .

CheerLeaders

Khi tiếng hô “GO” vang lên báo hiệu giờ xuất phát, bỗng một … bô lão đứng không xa tôi kêu lớn “Go where ? Which direction ?” khiến mọi người cười ồ . Ừ, thì đi mà … đi đâu, hướng nào ? Không ít người, kể cả tôi cũng đang tự hỏi như vậy vì nguyên một khoảng sân rộng lớn toàn người và người, hết ai còn định ra phương hướng là đâu . Người hướng dẫn sau khi phì cười theo mọi người, vội đưa tay chỉ về phía có chiếc cổng bằng bong bóng la lên “That way” .

Starting

Thế là chúng tôi bắt đầu đi . Đi đúng nghĩa chứ chẳng ai chạy . Không phải là cuộc đua marathon nên chúng tôi không cần chi gấp gáp . Từng đoàn người nối đuôi nhau rồng rắn, đi xuyên qua đường rày xe lửa, đi dọc theo hồ bơ, đi xuyên qua cánh rừng … lá thấp . Đi với bình minh rạng rỡ trên đầu và nắng gió xung quanh, tôi cảm nhận được cuộc đi bộ hôm nay như được “ban ơn” ( blessed ) nhiều lắm và trong tôi không có chút gì ngần ngại, chút gì sợ hãi đối với những điều … vớ vẩn nữa .

 OnThePath OnGoing

Đi . Tôi thấy mình đang làm một việc hết sức ý nghĩa . Con trai tôi sanh non ngày non tháng . Nhờ những dụng cụ tối tân hiện đại trong phòng NICU và những người y tá đầy tấm lòng trách nhiệm cũng như tình thương nuôi dưỡng con cứng cáp để về nhà . Nếu không có những máy móc ấy, những tấm lòng ấy, tôi … không dám tưởng tượng mọi việc sẽ như thế nào .

Đi . Tôi bồi hồi nhớ tới những em bé đã không may mắn … “make it through” . Nếu như … công cuộc research tiến xa thêm nhiều bước so với hiện tại, biết đâu …

Ngoài một phần tiền chúng tôi đã đóng góp trong hãng và đóng góp qua điện thoại trước khi cuộc đi bộ bắt đầu ( mỗi một text với chữ “Baby” gởi đến số 20222 là chúng tôi đóng góp thêm $10 qua … bill điện thoại ), cuộc đi này sẽ gây quỹ giúp cho công cuộc nghiên cứu về những bào thai nhằm giảm thiểu những trường hợp sanh thiếu tháng cũng chế tạo những máy móc, dụng cụ, thuốc men giúp các em sinh tồn nếu các em chào đời trước thời hạn bình thường .

Chúng tôi vừa đi vừa trò chuyện râm ran . Những em bé nhảy nhót trên đường . Những con chó “hứng chí” sủa “gâu gâu” . Dọc theo đường, có những bàn cung cấp nước uống để người ta không lo bị … khát .

OnThePath2

Cà rịch cà tang chừng hơn 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi cũng … kẻ trước người sau đến đích . Cảm giác đến đích ấy thật là tuyệt, giống như mình vừa hoàn thành một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng . Mọi người reo hò, chúc mừng nhau . Tôi cũng quýnh quá hét lên “Action complete” … Anh phải khều tôi nói “Mission complete chứ gì mà action complete”, tôi cười hahaha … vì thật là mắc cười ( mình ) quá đỗi . Nhiều khi cái lưỡi nói mà cái đầu không nhận ra là mình đang nói … sai … 😀

FinishLine

Kế bên … “đích” là những lều trại của từng hãng ( tham gia ) được dựng lên để chúng tôi ăn trưa và trò chuyện . Thức ăn của hãng tôi gồm có hotdog, hamburger, cookies, chip . Cái hamburger quá to, tôi và anh mỗi đứa làm một cái no ứ hự còn thòm thèm thêm bịch chip . Hai cái cookies đem về cho nhóc con ở nhà .

Recharge

Đi bộ coi vậy mà cũng “nhức mình” ghê, nhưng tôi thật cảm thấy hả hê, vui thích .

Tôi thầm tạ ơn Thượng Đế đã gìn giữ chúng tôi suốt buổi để không có điều gì đáng tiếc xảy ra .

3 Responses to “Mission Complete”

  1. Tulip Phan Trà Giang April 29, 2013 at 7:46 am #

    Great activity bạn hiền! Hào hứng quá…mình lại nhớ những lần đi…bộ cho March of Dimes cứu trrẻ em thế giới ở Chicago mười mấy năm về trước! Nhớ quá 😦

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 29, 2013 at 9:57 am #

      March of dimes walk was really cool á bạn hiền . Ra đó rồi mới cảm nhận được mình … bừng bừng khí thế như thế nào … hì hì … Và qua đó, mình phải nói là “Tạ Ơn Trên người vẫn thương người” …

      Bạn hiền cũng từng tham gia March of Dimes walk hả ? Nhớ thì … mai mốt qua đây đi với mình nha . 🙂

      Like

  2. Dã Quỳ April 30, 2013 at 8:52 am #

    Ba má OT giỏi quá chừng luôn! Bravo!!!

    Like

Leave a Reply

