Monday.April.29.2013

29 Apr

Cuối tuần vừa qua, mình có nhiều activities lắm .

Ngoài chuyện tối thứ Sáu đi ăn ( chực ) bánh xèo, sáng thứ Bảy ngủ dậy là đưa OT vô trường cho nhóc chơi … game . Trường tổ chức “hội chợ” để gây quỹ, tưởng là xôm tụ nên mình phải “đấu tranh” dùm OT để ba nhóc không … đi câu mà cùng mình dẫn nhóc vô trường, nhưng cái gọi là “carnival” thật là … lèo tèo … hì hì, trò chơi cũng chả có gì cho nhóc hứng thú . Mình dẫn nhóc đi thảy vòng, thảy bao cát, bowling, lắc vòng, cake walk, nói chung là tham gia gần đủ các trò chơi và trò chơi nào dù trúng trật vẫn có … thưởng ( cho dzui ) .

Cũng tại năm nay không có chương trình đi chơi xa nên mình để ý ở local có hoạt động gì thì cho nhóc tham gia cho nhóc đỡ … buồn chán và mình đỡ feel guilty .

Đi chơi trong trường nhóc về, mình vội chạy đi đăng ký lớp Việt Ngữ ở nhà thờ CTTĐVN để nhóc bắt đầu nhập học cùng lúc với năm học mới ở trường . Vậy là sau ba tháng hè năm nay, nhóc “chính thức” bước vào quãng đời học sinh với thi cử cực khổ rồi nhé . Ráng, ráng lên nhóc ơi . Má nhóc chỉ có thể ủng hộ tinh thần ( bằng cách … hô hào … hì hì ) cho nhóc thôi, chứ tài học là ở nhóc, nhớ đừng ham chơi, lười biếng như … má ngày xưa ( và cả ngày nay ) nha . 😀

Chủ Nhật, buổi sáng ba OT đi nhà thờ . Mình babysit hai đứa muốn … xỉu . Chiều, gia đình người bạn đến nhà chơi rồi sau đó kéo nhau ra nhà hàng buffet . Lúc này sao mình ăn cái gì cũng thấy mặn . Hôm bữa fried chicken mua của “ông già KFC” mặn lè . Nay thì cái nhà hàng buffet này, kim chi mà cũng mặn thiếu điều lột lưỡi . Nói chung, bữa ăn không ngon nhưng … vui ( với 4 “đứa lớn” và 4 đứa nhỏ ) . 3 thằng nhóc của người bạn quậy rần rần . Chỉ có một mình OT là con gái ( mình cũng gái nhưng gái … mẹ rồi ) nên nhóc ăn uống rất … nhu mì .

04282013_1

04282013

Sáng nay, đưa em Pat đi bác sĩ cho 18 tháng check up . Chiều cao của em đang tăng ( em cao hơn 75% các bạn đồng trang lứa  nhưng mình không biết số đo này có chính xác không vì mình vẫn thấy em rất … lùn, còn cân nặng của em vẫn … sì tin ( em nằm trong số 25% bottom của các bạn đồng trang lứa ) . Tại em ăn thì ít, bú chẳng bao nhiêu nên sì tin là phải, thôi kệ, từ từ em lớn, miễn em được khỏe mạnh bình yên .

Hôm nay em chỉ bị lụi một mủi, chỉ mới nhăn mặt chưa kịp khóc thét thì cô y tá chích đã xong và em được má ẳm lên dỗ liền nên em không có … cơ hội để khóc … hì hì . Mà em không có good feeling với cả bác sĩ dù bác sĩ rất là nice ( bác sĩ này chăm sóc chị Hai em từ ngày chị Hai em mới hai ba ngày tuổi và đến em cũng vậy ), ổng lấy ống nghe nghe em là em đẩy ống nghe ra, ổng đưa tay bóp bụng em là em đẩy tay ổng ra, mắt còn nhìn má cầu cứu . Vậy mà ổng còn “ngoan cố” cởi diaper của em ra … hỏi em không “ghét” ổng làm sao được … khặc khặc . Mà, em giận má em là phải, hôm qua đi nhà hàng thì không cho em theo, sáng em đang ngủ ngon lành thì vực em dậy bắt em đi bác sĩ chích đau . Nhưng nói gì thì nói, má em vẫn là số 1 đối với em ( cái này má em hơi … tự tin … 😀  ) .

Em Pat đi bác sĩ check up đã đành, ba em lớn vậy rồi cũng đi bác sĩ check up luôn vì bỗng dưng hôm qua nay ba em than đau mình đau mẩy, đau đến độ sáng nay nghỉ làm . Đi bác sĩ test flu thì negative, bác sĩ nói bị cảm và cho thuốc trụ sinh . Thành ra, ba em tiếp tục mang danh “phái yếu” . Má em tiếp tục giữ danh hiệu “phái mạnh” và cầu xin sao được tiếp tục mạnh để lo cho em và chị Hai em .

One Response to “Monday.April.29.2013”

  1. Dã Quỳ April 30, 2013 at 10:48 am #

    Em Pat chắc chắn là cao hơn Mèo Nhí và nặng hơn Mèo Nhí luôn rồi heng. Mèo Nhí hồi 18 tháng (à, cho mãi đến bây giờ) vẫn nhí lém ờ.

    Cuối tuần có đủ chương trình, ăn uống ê hề vậy là quá dzui rồi. Còn cuối tuần rồi thì cả nhà Cún toàn chạy ….sô và lang thang ngoài đường không hà 🙂 🙂

    Like

Leave a Reply

