Tough time …

10 May

…. là khi nhiều việc mình không dự đoán trước xảy ra trong cùng một lúc hay việc này nối đuôi việc kia liền xì bốc khiến mình có cảm giác mình … trở tay không kịp dù rằng với bản năng thì mình vẫn phải gồng mình lên để … đấu tranh cho sự … sinh tồn .

Bắt đầu là … mùa bịnh . Trong nhà kẻ trước người sau đều rủ nhau bịnh, có người bịnh mới hết vài ngày lại xoay ra … bịnh tiếp . Dù chỉ là bịnh cảm, nhưng người lớn thì mất sức … lao động, còn con nít cũng biếng ăn, sụt cân . Thuốc men toàn … side effects, uống nhiều, uống hoài cũng đâu có được . Nên, hễ con nít bịnh thì người lớn lo, người lớn bịnh người lớn cũng … lo luôn vì sợ không có ai chăm sóc con nít và cũng sợ lại lây sang cho con nít . Sợ nhưng đâu có khỏi . Chỉ mong thời tiết đừng thay đổi ( quá ) thất thường giữa nóng và lạnh nữa thì mùa bịnh ( cảm ) này mới fade away được . Vậy mà trời đất mới ấm áp được mấy ngày thì hôm qua nay mưa bão lại trở về .

Group có 5 người như … bàn tay 5 ngón, giờ tự nhiên bị chặt đi một ngón, bốn ngón còn lại chẳng quen với sự “trống vắng” đã đành mà còn phải cáng đáng thêm việc . Cái emotion thiệt là khó nói . Còn ở lại coi như là lucky rồi mà sao vẫn thấy … buồn . Và theo cái đà kinh tế như hiện này, mọi người chắc cũng đang chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình trạng xấu xảy ra với câu hỏi “Hôm nay là người khác, khi nào sẽ tới phiên mình ?” rồi lại mong sao cho cái “tới” đó đừng bao giờ … tới ( trừ trường hợp được … trúng số rồi quit job ) . Thiệt, đi làm lúc này thấy đuối mà không đi làm có nghĩa là sẽ đuối … hơn .

Cám ơn mọi người đã cheer mình up, support tinh thần mình going through this tough time .

Happy Mother’s Day!!!

4 Responses to “Tough time …”

  1. Tulip Phan Trà Giang May 10, 2013 at 5:27 pm #

    Mưa bão tạm qua…ta nhẹ nhàng sống bình thường trở lại…được ngày nào, vui ngày đó đi bạn hiền. Đọc cảm thán của bạn hiền mình vẫn có thể cười…tiếu được, dzui 🙂 Tough thì tough, qua cơn rồi , nghỉ ngơi lấy lại sức đi nha, cứ nghĩ cái presentation đã gây…tiếng vang mà yên tâm relax nhá! Happy Mother’s Day again. Happy Mother’s Day to both of your Moms too 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 10, 2013 at 9:55 pm #

      Nghỉ hai ngày weekend, thứ Hai vô chiến đấu tiếp đó bạn hiền, cứ nghĩ như vầy là có sức lại liền “còn chiến đấu là còn … lương” … hihi …

      Mình cũng chúc bạn hiền và Mẹ một ngày lễ Mẹ và tất cả những ngày khác luôn tràn ngập niềm vui nha …

      Like

      • Tulip Phan Trà Giang May 12, 2013 at 7:19 am #

        Cảm ơn Bạn Hiền!
        Mình về Chicago nhận món quà lớn từ ông xã! mình rất vui!
        Món quà là, nhìn hai đứa con chạy đi tìm ba, không thấy ba đâu…mình bảo con gái gọi ba, thì biết, ba đang đi làm việc tận ben Cali thứ Hai mí về. Hôm thứ Ba mình gọi báo mẹ con mình sẽ về Chicago, ước gì ox cho mẹ con mình biết trước sẽ đi làm việc Cali để ba mẹ con mình khỏi phải hụt hẫng nhỉ! What a GREAT BIG SURPRISED!

        Giờ mình đi thăm viếng vài Bác trong nhà Thờ đang bệnh, sau đó sang nhà Anh Thiện rinh mí cây ớt về, anh ấy vô ảng rồi, ox ăn ớt như ăn trái cây, chả có loại ớt nào là đủ cay hết, để xem loại ớt này ra sao…hihihi…

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 14, 2013 at 9:55 am #

        Sorry that things didn’t go smoothly bạn hiền, nhưng nghĩ lại bạn hiền đã được “blessed” nhiều lắm ( mình đã đọc hành trình trở về của bạn hiền – “trưởng thành” từ trong … gian khó hả bạn hiền ) và đã vượt qua tất cả .

        Đừng buồn vì những chuyện … không vui ( mình nói … huề vốn quá hả, but it is true ), hãy vui vì những điều tốt đẹp vẫn còn hiện diện trong cuộc sống này, bạn hiền nhé!!!

        Like

Leave a Reply

