Chuyện tào lao …

16 May

Chuyện laptop

Không phải là mình lại đem khoe chuyện được tặng laptop nhưng chính cái laptop này “gợi nhớ” lại cái laptop ngày xưa ba OT mua khi còn đi học . Khi đó, laptop nặng như cục sắt, tuy “mặt bằng” của nó nhỏ hơn laptop này nhưng bề dày lại gấp đôi . Nói chung là nó … gọn nhưng không nhẹ vì … quá dày . Chuyện đó cũng không đáng nói bằng chuyện giá cả . Cái laptop hiện tại ( và hiện đại ) chỉ có $258 thôi trong khi cái laptop thuở ấy tới $3000 . Nếu “để dành” số tiền đó bây giờ có thể mua cùng một lúc hơn chục cái laptop như chơi … khặc khặc .

Có vẻ như đồng tiền sụt giá tận … đâu đâu, chứ trong ngành máy móc và technology thì giá cả ngày càng rẻ mà hàng hóa ngày càng đa dạng . Cho nên, nhiều hãng làm ăn không nổi trong nước ( Mỹ ) mới mở chi nhánh ở các nước có nguồn lao động rẻ hơn, nhất là ở các nước đang … phát triển ( và không biết chừng nào phát triển mới … xong ) . Người ta ai lại chẳng thích mua được đồ rẻ mà vẫn tốt ( tuy là lắp ráp ở ngoài nước nhưng vẫn theo standard và requirement của Mỹ mà ) nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người, rất nhiều người trong nước mất công ăn việc làm . Ôi cái vòng lẩn quẩn kinh tế càng nói càng nhức đầu như lạc vào thiên môn … trận ( 😉 ) . Ai cũng biết nguyên nhân mà chẳng thể nào hóa giải được rắc rối .

Chuyện điện thoại

Điện thoại cũng vậy . Mình nhớ hồi mình còn đi học, có nhờ ba Hai OT mua dùm cái điện thoại di động ( through contract trong hãng của him ) . Đó là cái … di động đầu tiên của mình . Mỗi tháng chỉ tốn có $15, rất hợp với túi … rỗng ( chứ không phải túi tiền ) sinh viên nhưng mỗi tháng mình chỉ được xài tổng cộng có 60 phút thôi . Coi như trung bình mỗi ngày xài được … 2 phút … hì hì . Dĩ nhiên, cái điện thoại này không dùng cho những việc fancy ( như chít chát, tán gẫu ), chỉ dùng cho emergency nhưng chủ yếu là dùng để hãng xưởng liên lạc với mình mà offer việc làm . Và, cái điện thoại này không chỉ dùng riêng cho riêng mình, bạn bè ai có việc cần kíp đều có thể mượn gọi … Thời ấy mà có di động coi như mình cũng “oánh” lắm chứ bộ …

Và cũng như laptop, cái di động lúc đó to và nặng chứ không phải mỏng lét, nhẹ hều như bây giờ .

Biết đâu thêm vài năm nữa thì điện thoại di động sẽ nhỏ như … con chip điện tử và mọi ngườI chỉ cần xỏ dây đeo lòng thòng ở … cổ cho tiện … khặc khặc …

Chuyện memory card

Từ lâu rồi, khi Tom còn làm ở hãng này he khoe với mình cái memory card (USB flash drive) nhỏ xíu, coi như nhìn chỉ thấy phần đầu ( để gắn vô computer ) chứ không có phần đít . Có cả xâu memory card rồi ( cũng chẳng biết nhiều như thế để làm gì ) nhưng mình thấy cái memory card nhỏ xíu này mình … thương nên cũng lên amazon mua … vài cái để dành và làm quà tặng . Nhỏ vậy nhưng nó có võ nghen, có đủ size 8 GB, 16 GB, 32 GB ( coi như mình quảng cáo không công cho amazon hay sandisk )

USB Flash Drive

Chuyện “tìm kiếm” (online)

Mình phải công nhận google là người bạn đường của mình mỗi ngày mỗi nơi, khi mình cần tìm kiếm bất cứ thứ gì . Cuộc sống, công việc trở nên dễ dàng hơn từ ngày mình biết xài google . Nhỏ Ann là người có công lớn vì mình bắt chước nhỏ xài google từ … dạo ấy đến nay …

Chuyện shopping ( online )

Nhiều người thích ebay nhưng mình thích amazon . Dĩ nhiên mình cũng shop online ở những websites bán lẻ  khác nhưng amazon lấy tiền của mình thường xuyên nhất . Với những người phụ nữ bận rộn như mình ( khặc khặc ) thì shop online là một cứu cánh …

Chuyện … ngôn ngữ

Có ai để ý là cách phát âm chữ “ciao” của tiếng Ý rất giống chữ “chào” của tiếng Việt không, mà lại có cùng nghĩa mới đáng nói . Và khi họ chào mình thì mình nghe y như rằng thì là “Chào C” … khặc khặc …

Và để kết thúc cho “linh tinh” ngày hôm này mình xin “Ciao bạn” …

22 Responses to “Chuyện tào lao …”

  1. Dã Quỳ May 16, 2013 at 10:14 am #

    Ừa há, nhớ lại ngày xưa cái laptop đầu tiên của em cũng nặng thiệt á, mà tốn khẩm chiền nữa chớ! Điện thoại cầm tay cũng dzị lun!

    À, sẵn nhắc chiện techonology, chị có nhớ cái thời còn dùng floppy disk hông ?? …

    Like

    • Tulip Phan Trà Giang May 16, 2013 at 7:15 pm #

      Mấy năm trong đại học đứa nào chả là…bạn của floppy disk hở cưng!?

      Mình thì thật sự không phải a technology one bạn hiền ui… Phải sử dụng những phần mềm Micro Soft cho công việc thôi…cái gì miễn phí trên web thì mình mò mẫn xài…bỏ tiền mua…mình…ứ chịu…hehehehe…

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 16, 2013 at 10:23 pm #

        Mình cũng không phải là dân high-tech đâu, mình chỉ dùng những gì … người khác cung cấp thôi ( memory card cũng dzị, xưa giờ là ba OT mua cho mình không hà, chỉ tại mấy cái nhỏ xíu này quá gọn nhẹ nên mình mới mua ) . Vô Frýs, vô Best Buy quả thực mình chán như con gián vì chẳng có hứng thú gì với … máy móc . Vô tiệm hột xoàn thì lại khác à nghen … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ May 17, 2013 at 8:40 am #

        Sao chị ngược lại em dzạ ?? Ai rủ em dzô tiệm hạt xoàn thì em kiếu, chớ cho em đi Bestbuy, CompUSA hay Fry’s thì khoái hơn ….:) 🙂 ….

        Like

      • Dã Quỳ May 17, 2013 at 8:30 am #

        không những dùng floppy disk mà còn loại 8 inches, to đùng nữa kìa …..:) 🙂 …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 21, 2013 at 9:59 am #

        Khặc khặc ôi ngày xưa thân ái … Hồi chị mới qua, học đánh máy phải ra tiệm đồ cũ mua cái máy đánh chữ $70 . 😛

        Like

      • Dã Quỳ May 21, 2013 at 2:07 pm #

        Em thì hổng có học đánh máy bằng máy đánh chữ ….nên hổng biết …. 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 24, 2013 at 10:41 am #

        Chị học đánh máy trong highschool, học được chỉ có 1 cái six week rồi đổi qua lớp khác vì khi đó ông thầy ổng … dữ quá, cứ … xài xễ học sinh hoài … hì hì … Nhưng nhờ vậy mà giờ chị đánh cũng khá, biết xử dụng 10 ngón tay chứ hông phải nhất dương chỉ … 😉

        Like

      • Dã Quỳ May 24, 2013 at 10:49 pm #

        Em học đánh máy nhưng lần đánh máy trên keyboard thường cơ, nhưng nhiều khi cũng chả dùng hết 10 ngón đâu. 😉 :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 27, 2013 at 9:07 pm #

        Chắc tại em … hà tiện, không dám xài hết 10 ngón chứ gì, chị thì có bao nhiêu chơi … xả láng … lọc cọc cái mà lọc cọc …

        Like

      • Dã Quỳ May 27, 2013 at 10:04 pm #

        Ha ha ha, tại em làm biếng mà! 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 29, 2013 at 3:40 pm #

        😀 😀 😛

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 16, 2013 at 10:29 pm #

      Ừ, tụi mình đứa nào cũng từng trải qua thời kỳ … đồ đá hả em … hihi …

      Floppy disk chị nhớ ( như in ) chứ, thậm chí sau này không thể dùng được nữa mà cũng không nỡ … quăng 😛

      Cái computer chị mua đầu tiên là khi đi học college ( mua bằng tiền financial aid … ) . Thanks to America 😉

      Like

      • Dã Quỳ May 17, 2013 at 8:32 am #

        đó là chưa kể cái thời dùng computer chưa có window system nữa kìa, chị có từng dùng qua hông ?? …

        Đúng là em vẫn còn giữ 1 số floppy disk á …:) 🙂

        Cái computer đầu tiên của em cũng mua bằng tiền financial aid đó chị ! 🙂 🙂 Mùa xuân 1996 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 21, 2013 at 9:58 am #

        Hồi chị học mấy lớp computer (pascal language á) trong highschool thì làm gì có window . Cũng hổng nhớ là nó work thế nào nữa .

        Chị mua computer chắc cũng năm 95/96 khi vào college.

        Like

      • Dã Quỳ May 21, 2013 at 2:06 pm #

        Hồi đó còn học DOT đó, chị nhớ hông ?? 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 24, 2013 at 10:42 am #

        Nhớ chứ, xài dot thì … thấy cuộc đời rất … tối tăm … ( một màu đen thui mà, chỉ có chữ mới màu trắng … khặc khặc ) …

        Like

      • Dã Quỳ May 24, 2013 at 10:50 pm #

        Chị nhắc màu tối đen làm nhớ cái thời xây xưa thiệt á. :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 27, 2013 at 9:05 pm #

        Nhớ chứ đừng trở về thời đồ đá đó nghe em … 😀

        Like

      • Dã Quỳ May 27, 2013 at 10:03 pm #

        Dạ chỉ dám nhớ thôi, hông dám trở lại thời đồ đá đâu Chị ơi! 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 29, 2013 at 3:41 pm #

        Ừ, trở lại thời đó là mình thành “lạc hậu” á … hihihi …

        Like

      • Dã Quỳ May 30, 2013 at 9:39 am #

        nhưng nhiều khi nhớ lại cái thời “đồ đá” đó cũng vui thiệt á chị ! 🙂

        Like

Leave a Reply

