Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ …

29 May

Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ … làm nhân viên bình thường cũng … mệt vì phải qua mấy tầng boss lớn, boss nhỏ . Nhưng nếu chọn đi theo con đường management thì cũng chẳng trèo lên được bao nhiêu, vẫn là phải chịu dưới quyền điều hành của … boss nhỏ, boss lớn . Không lẽ phải nuôi mộng làm CEO ( biggest boss ) của hãng thì mới được trên nhiều người mà dưới … không người … hihi … Đúng là … mơ giữa ban ngày . Mình mà làm CEO của hãng nào chắc hãng đó “tiêu tùng” . Thôi tiếp tục làm nhân viên … quèn cho thiên hạ thái bình . Coi như hy sinh một mình mình để “cứu lấy” nhiều người … LOL . Tự nhiên thấy mình … vĩ đại thứ thiệt luôn .

Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ … người ta thường không biết họ có  thứ gì cho đến khi họ … đánh mất thứ đó . Có những thứ gặp gỡ, nhìn thấy hằng ngày thì không … quý chút nào, đến khi làm mất rồi mới tiếc … hùi hụi, tiếc … chảy cả nước mắt, và chợt ao ước phải chi … ( phải chi thời gian đi ngược lại, phải chi biết trân quý những gì mình ( vốn ) có ) . Hy vọng mình không bao giờ phải rơi vào trường hợp đó nhưng … mình đã rơi vào trường hợp đó … nhiều lần . Chẳng hạn như mình biết nhỏ bạn học cũ vào làm chung hãng với mình cả hơn 1 năm nhưng mình chẳng bao giờ contact nhỏ, dù chỉ để say “Hi there, how are you ? ” . Đến khi tụi mình bắt đầu nói chuyện lại với nhau trên email và IM vài ngày thì nhỏ … không còn làm hãng mình nữa .

Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ … làm ơn mắc oán ( và sự thật là như vậy ) nhưng chẳng lẽ vì thế mà chẳng bao giờ giúp đỡ ai để khỏi … phiền phức cho bản thân mình . Thôi thì cứ nghĩ như vầy: mình tốt với người này thì sẽ có người khác tốt với mình ( và sự thật cũng là … như vậy ) . Mình thấy mình được blessing nhiều lắm, hình như mỗi lúc mình gặp khó khăn là sẽ nhận được những sự trợ giúp cần thiết để vượt qua khó khăn đó . Cho nên những gì mình trao ra không là những gì mất … tiêu bạn ạ, nó chỉ … biến đổi từ … dạng này sang dạng khác ( hi hi, chắc có nhiều người thấy câu này quá quen thuộc … ) .

Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ … chỉ vì một câu nói của người khác mà mình … cảm thấy không vui cả suốt nhiều tiếng đồng hồ . Để rồi cuối cùng mình tự nhủ thôi tha thứ cho người cũng là tự … “giải phóng” bản thân mình khỏi những bực bội, muộn phiền . Nghĩ như vậy, mình nghe thoải mái trở lại liền . Chẳng những thế, mình còn cảm thấy tâm hồn mình rất đỗi … khoan dung .

Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ … làm được một việc tốt dù nhỏ nhặt mình cũng cảm thấy vui và làm một việc xấu dù nhỏ nhặt mình cũng sẽ thấy … ăn năn . Dù sao mình cũng chỉ là một người bình thường mà một người bình thường thì làm sao tránh được những giờ phút suy nghĩ hay hành động hết sức … tầm thường . Chỉ mong trái tim mình có đủ yêu thương, lý trí mình có đủ sáng suốt để không vấp phải sai lầm và đối xử với những người xung quanh bằng tất cả tình … người .

Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ … mình không phải là một người thánh thiện, nhưng mình thật sự muốn làm một người … hướng thiện, chỉ … đơn giản thế thôi .

21 Responses to “Nhiều khi mình ngồi suy nghĩ …”

  1. Quê hương Bến Tre và thơ May 30, 2013 at 1:25 am #

    Nhiều suy nghĩ… điều nào cũng có lý
    Xin Ơn Trên chứng cho thiện ý của con
    Luôn hướng thiện… Thánh Thiện sẽ được tròn
    Cầu Phước Đức… con vẹn tòan THIỆN MỸ.

    Like

  2. Dã Quỳ May 30, 2013 at 10:07 am #

    nhiều khi em cũng nghĩ suy
    làm CEO có gì sướng đâu?
    việc làm nát óc, nhức đầu
    thất bại, thành đạt …..làm dâu trăm người ! (đó chớ bộ)

    nhiều khi em cũng nghĩ suy
    sống cho trọn vẹn những gì hôm nay
    trân quý từng giây phút này
    quý trọng tất cả rủi, may quanh mình! (ha chị!)

    nhiều khi em cũng nghĩ suy
    làm ơn mắc oán, chuyện gì (cũng có thể) xảy ra
    chuyện đời ân – oán, ta bà
    ai làm nấy chịu, mình tà tà (sống) vui (thôi ha chị ui)

    nhiều khi em cũng nghĩ suy
    lời nói, chữ nghĩa, buồn vui dễ thường
    nên thôi quẳng gánh lo toan
    cứ sống tha thứ với ngàn yêu thương (là đời tươi liền)

    nhiều khi em cũng nghĩ suy
    việc tốt tuy nhỏ nhưng vì tha nhân
    góp tiểu thành đại dần dần
    bắt đầu từ những ân cần, thương yêu! (heng chị!)

    nhiều khi em cũng nghĩ suy
    hôm nay sao chữ nghĩa gì (mà) rớt rơi (lung tung dzậy chời ??) ….

    hì hì hì

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 31, 2013 at 12:13 am #

      Rớt rơi, đọc thiệt … đã đời
      Văn chương thi phú tuyệt vời làm sao

      Cho xin thêm vài bài nữa đi em ơi … 😛

      Like

      • Dã Quỳ May 31, 2013 at 12:27 pm #

        chữ nghĩa ngủ nướng hết rồi
        không rớt ra được câu nào nữa đâu. 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 17, 2013 at 2:49 pm #

        ngủ nướng là … ngủ làm sao
        coi chừng … cháy khét, mau mau dậy dùm … 😀 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 18, 2013 at 10:02 am #

        có dậy cũng chỉ thế thôi
        chữ nghĩa mệt mỏi, rã rời …kỳ ghê 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 18, 2013 at 8:27 pm #

        Ðể mình chị mệt thôi nghe
        Em mà mệt nữa, vắng hoe xóm mình … 😛

        Like

      • Dã Quỳ June 19, 2013 at 7:10 am #

        Em thì chẳng trốn đi đâu
        Nhiều khi chỉ mệt, viết vài câu rồi …chuồn (thôi hà) …hi hi hi :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 19, 2013 at 10:59 am #

        ừ thì em bận luôn luôn
        ( nhưng nhớ ) giữ gìn sức khỏe, chữ tuôn dạt dào …

        Like

      • Dã Quỳ June 19, 2013 at 11:15 am #

        chữ tuôn thì chẳng hứa đâu …..
        nhưng giữ sức khỏe là chuyện đầu tiên lo! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 25, 2013 at 10:09 am #

        Đúng rồi, em khỏe cả làng nhờ
        Chồng con cơm nước khỏi lo cũng … ấm lòng

        phải không ?! 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 25, 2013 at 10:15 am #

        Em khỏe để có sức trông
        Đám giặc 3 đứa chạy rông tối ngày (kìa chị!)

        😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 28, 2013 at 10:00 am #

        Bởi vậy em thật là hay
        Trong ngoài quán xuyến mấy ai sánh bằng …

        khà khà …

        Like

      • Dã Quỳ July 16, 2013 at 9:50 am #

        Em mà hay ho cái chi ?
        Nhiêù khi mệt lả, nằm lì (ra đó) đấy thôi! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 21, 2013 at 12:53 am #

        Mệt rồi thì phải nghỉ ngơi
        Kẻo không mang bịnh khối người lại lo

        Like

      • Dã Quỳ July 22, 2013 at 12:19 pm #

        dạ! em nghe nhời rùi, nghỉ ngơi á …..phew …..:) 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 22, 2013 at 3:27 pm #

        😉 😀

        Like

    • Tulip Phan Trà Giang May 31, 2013 at 8:00 am #

      Những cái…tầm thường vào thơ (Quỳ) văn (Thảo) bỗng trở nên…vĩ đại!
      hihihi…đọc mà thích thú quá đi mất!
      Lòng bỗng thấy như mình đang khoang dung…đang vui lên mới lạ chứ!

      Cảm ơn hai nàng thơ xóm vắng nghen!
      I love you all very much!

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 31, 2013 at 10:21 am #

        Thanks a big bunch and oh yeah we love you too . Hope you & your loved ones have great weekend (and don’t forget to write something for us all to read … hihi ) .

        Like

      • Dã Quỳ May 31, 2013 at 12:28 pm #

        Chị ui, tại nhờ có mẹ OT viết sẵn ra nên em …..nghịch chữ theo chút thôi ờ ! ..hì hì hì

        We all love you too! 😉 :p

        Like

Leave a Reply

