Tuesday.June.18.2013

18 Jun

Sau cơn mưa lớn trời lại càng thêm nóng bức chứ chẳng mát mẻ chút nào, nhưng đó là thời tiết của xứ cowboy . Như sáng hôm qua, mưa lớn vậy nhưng chiều nhiệt độ cả 100 độ F . Tối mở cửa garaga, trời hầm như … Las Vegas ( vào hè ) . Mình lẩm bẩm, trời hầm kiểu này không khéo lại có … bão . Sáng nay trời lại âm u nên không quên quảy theo cây dù vô desk . Có ai nói mình “Muốn người ta người ta không muốn, xách cây dù đi xuống đi lên không ?” hè hè …

“Ông già” trở lại làm sau 3 tuần nghỉ vacation ( mèn, vacation ở đâu mà nhiều thế ?! ) . Gặp mình ổng cười tươi như … hoa, khoe hàm răng trắng tinh mới làm ở Ý . Mình hỏi ổng vacation vui không, ổng nói không phải là chuyến vacation thực sự vì ổng phải giải quyết chuyện gia đình . Mình không hỏi chuyện riêng, nhưng chỉ hỏi “Is everything … ô kơ ?”, và ổng nói … ô kơ ( không hiểu sao khi thiên hạ nói giải quyết chuyện gia đình, mình cứ hồi hộp sợ … người ta ly dị – có lẽ ly dị ở thời đại này là một việc khá phổ biến trong đời sống con người ) . Nhớ hồi xưa mới làm chung với ổng, mình rất … quạu mỗi khi bị hạch hỏi này nọ . Nhưng làm một chập rồi quen, thấy ổng cũng  thân thiện và gần gũi . Chắc khi biết nhiều hơn về một người thì mình cũng … “dễ sống” với họ hơn .

“Lão” ( khác với … “ông già” ở trên ) vẫn còn cảm thấy … chua cay vì hôm trước bị cho thôi việc ( và may sao hãng partner với hãng mình nhận lão nên lão lại làm cùng một project – như cũ, chỉ khác title và job function ) . Vậy mà hôm được hãng ( hiện tại của lão ) gọi phỏng vấn, lão nói với mình sẽ “bỏ qua” mọi thứ để … move on . Cho dù lão không “bỏ qua” thì cũng chẳng chết con … kiến nào, nhưng có nhiều thứ nói dễ chứ làm đâu có dễ . Lão bị mất việc là tại vì tình trạng kinh tế chung nhưng lão vẫn còn … bitter ghê lắm, cứ nhè hãng mình ra mà … chê, mà hoạnh họe đủ điều, lắm khi làm mình phát quạu . Suy cho cùng thì hãng mình đã trả cho lão biết bao nhiêu tiền lương sau ngần ấy năm rồi, cộng với số tiền trả cho lão học chương trình master nữa . Làm người phải … suy trước nghĩ sau mới đáng mặt … anh hùng chứ 😀 … Mình nói lão như vậy là quá may mắn vì thời gian “nằm nhà” chỉ có 2 tháng, trong khi có biết bao nhiêu người ngoài kia mất việc … dài hạn . Và chẳng lẽ mai này khi bị hãng mới cho … thôi việc, lão lại mang một “mối hận” khác trong lòng . Lấy oán trả thù, thù thêm thù … 😛

Lúc này mình có tật … thức khuya để chơi ipad trong khi em Pat ngoan, ngủ rất sớm . Có bữa ba OT nói he kêu mình dậy đi làm, mình mở mắt nhìn him rồi … ngủ tiếp . Hì hì, mà khi mình thức giấc mình có nhớ là he kêu gọi gì mình đâu . Thứ Sáu này họp lúc 8:00 AM mà phải lái xe xa, mong sao mình không nướng kiểu đó nữa .

Trời âm u hừng hực vậy mà suốt cả ngày không mưa nổi . Chắc hôm qua mưa lớn quá đã … hết nước rồi . Mình thì lại phải xách cây dù đi … ra xe .

10 Responses to “Tuesday.June.18.2013”

  1. Dã Quỳ June 19, 2013 at 7:20 am #

    Mới xin chị ít mưa mà chiều hôm qua, dưới em mưa tầm tã luôn, đã thì thôi! (tại đỡ phải tưới rau cỏ, vườn nhà). Sáng nay ra, trời đất lại hầm hập nóng bức lại rồi chị ui. 🙂 🙂

    Em tưởng chị nói trơì nóng như lò nướng chớ 🙂 🙂 Tại ở Las Vegas có nóng, nhưng hổng có hầm hập như kiểu nóng của xứ cao bồi ha chị!

    Hugs cái nhen. Thấy chị viết lại là dzui dzui lắm nè!!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 19, 2013 at 10:56 am #

      Ừ, xứ cowboy vừa nóng vừa ẩm, cảm giác nghe như mình rít chịt …

      Dzui thì thưởng chị đi chớ … 😉

      Like

      • Dã Quỳ June 19, 2013 at 11:13 am #

        thưởng gì ta ?? 😉 :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 25, 2013 at 10:11 am #

        thưởng bằng cách … show up ở đây cho chị ngắm dung nhan … 😉

        Like

      • Dã Quỳ June 25, 2013 at 10:18 am #

        dung nhan mùa hạ tàn tạ tả tơi, dám ngắm hông ?? 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 28, 2013 at 9:56 am #

        Dám chứ, tại đây còn … tàn hơn nữa mà … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ July 16, 2013 at 10:06 am #

        Dán bao nhiêu dung nhan tàn tạ bên nhà rùi đó, ngắm thử xem có sợ hông nè ??? 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 21, 2013 at 12:50 am #

        Coi gồi, phải nói là theo dõi trên từng cây số, không bỏ xót tấm hình nào hay chữ nào cả … Looking/waiting for more and more … 😛

        Like

      • Dã Quỳ July 22, 2013 at 12:16 pm #

        Dạ còn more and more. Ráng chờ đi …he he he :p :p 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 22, 2013 at 3:29 pm #

        Yep, been waiting 😉

        Like

Leave a Reply

