Tough time (again)

25 Jun

Đêm qua bị stress đến độ không ngủ được dù … hết sức buồn ngủ . Hơn 12 giờ đêm check email ở hãng, thấy ai cũng bận nên không ai cover high priority tasks cho mình được khi mình on training . Đành gởi email cho “cô giáo” nói mình sẽ đến lớp trễ . Sáng nhận được hồi báo của cô là nếu tới trễ hơn 10 giờ thì phải dời qua ngày khác … Vậy là phải dời training qua tới tháng 11 cũng là … last chance, nếu không lấy được nữa thì coi như mission incomplete .

Hôm qua, xém chút là mình bị bạn dân ( cảnh sát ) cho ticket . Đó là lúc đang chạy trên đường, chợt nhiên thấy … lạ vì xe cộ chỉ chạy có 1 lane trái, lane bên phải trống trơn như thể chỉ … dành cho mình . Bụng thì bảo dạ chắc có gì đặc biệt đây, nhưng nhìn thấy không có construction gì nên ( đường ) ta ta cứ … bon bon . Dừng lại ở chỗ đèn đỏ cũng chỉ có 1 mình 1 lane … Nhưng, nhìn sang bên trái thấy xe moto của bạn dân đang đậu song song, đèn nhấp nhá . Dù run cũng hiểu ý là … bạn dân đang có điều … muốn nói nên mình vội quay cửa xuống ( sự thật, lái xe 20 năm đây là lần đầu tiên mình bị “hỏi thăm” kiểu này hỏi sao … không run cho được ) . Bạn dân nói “Mam, you have passed the stop sign” . Chời, chỗ này bình thường làm gì có … stop sign nhưng mình cũng … ngơ ngác …. nhận tội “Oh, sorry … I didn’t see it” . Bạn dân có lẽ nhìn cái mặt so … innocent của mình mà không nỡ lòng “khiển trách” chỉ buông thêm một câu “It is funeral procession” rồi … lái moto đi mất … Mình nghe thì hiểu … ( lờ mờ ) là có … đám ma đi ngang, hèn gì mà xe cộ phải dừng lại nhường đường . Lần này, dù bạn dân không còn ở … kế bên mình cũng … sorry thật sự “Sorry, I didn’t mean to be … mean” …

Suốt ngày làm ở hãng mãi đến hơn 5:30 PM mới chạy về chở chị BN và OT đi bơi ( mình chỉ chở chị BN về nhà mình, sau đó thì ba OT chở hai đứa đi bơi . mình và em Pat đi theo coi cho xôm tụ … hì hì ) .

Đêm, em Pat trằn trọc khó ngủ không biết có phải em đau vì lúc chiều bị mình “xán” con vịt ( của Dooney & Bourke) vô trán bầm tím khi đang đứng xớ rớ dưới đất mừng mình và lao xao cùng chị BN & chị Hai ( cái tướng em … lùn tịt ở dưới nên cứ bị người này người kia đụng té hoài, ngoài cái chuyện em tự … té ) . Nhưng, rốt cuộc rồi em cũng ngủ sớm . OT đi bơi về tắm rửa cũng ngủ ngon lành … Mình lấy chapter 1 của lớp training ra đọc như cô giáo gởi email ra bảo đọc trước khi đến lớp . Xong, mở laptop của hãng ra check email thế là hết … training ( như đã nói ở trên ) . Cái khó bó cái tay, thiệt đúng . 😛

24 Responses to “Tough time (again)”

  1. Dã Quỳ June 25, 2013 at 10:25 am #

    Rút kinh nghiệm, nửa đêm hông thèm check email nữa để khỏi bị ….stress ha chị! 🙂 :)..hì hì hì ..j/k

    OT đi học bơi lại rồi heng chị. Thấy hình 2 chị em BN & OT đi học bơi chung cũng vui. Em Pat đi theo, rồi có đòi nhảy xuống hồ bơi theo chị Hai hông dzạ ?? Chứ Mèo Nhí nhà này hễ ra đến hồ là nhảy xuống hồ theo anh Cún á. Bởi vậy, trước khi mở cửa sau là phải khoác phao vào cho cô nàng liền á.

    Em Pat dzậy mà mẹ cứ chê em lùn hoài là sao? Vài bữa nữa, em khoác vai mẹ đi chơi cho mà xem! Xí xí …..ẹ! (le lưỡi). :p :p

    PS: cái vụ không dừng xe khi có đám tang đi qua thì mẹ em có bị một lần á. Lúc mới qua Mỹ kìa. 🙂 🙂 Hồi đó em chưa biết lái xe, đang tập thôi 🙂 🙂 Bởi vậy nên nhớ hoài luôn. Cũng kiểu thấy đường xá vắng hoe nên bon bon chạy, ai dè vì có đám tang nên thiên hạ ngừng lại hết, còn có 2 mẹ con phóng xe bon bon thui à …hi hi hi

    Một tuần dzui dzui nhen chị ui!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 28, 2013 at 9:56 am #

      Em Pat thấy chị Hai bơi ở dưới nước thì ở trên này cũng quơ tay quơ chân đó dì Quỳ . Ngày nào em cũng mong đi bơi với chị Hai, gặp má đi làm về là kéo níu lấy giày lấy nón lấy kiếng mang vô … khặc khặc … Dzụ ham đi chơi này chắc giống dì Qùy quá … 😀

      Ừ ha, sau bữa đó chị vô ý quá, thiệt tình là không biết có đám tang . Chứ chị nhớ ngày xưa, ở VN mà hễ gặp đám tang đi trên đường là mình dở nón ra chào …

      Không ngờ, em và Tulip đều trải qua kinh nghiệm này … ( giống chị ha ) …

      Like

      • Dã Quỳ July 16, 2013 at 10:08 am #

        Dzậy sao mẹ hông cho em Pat đi học bơi luôn đi? Cỡ tuổi em Pat đi học bơi là ba hay mẹ cũng xuống nước quậy theo lun á!

        Ừa heng, sao em Pat khoái đi chơi giống dì Quỳ quá dzạ? Thui, em Pat dzìa đây ở dzới dì Quỳ đi con!!! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 21, 2013 at 12:48 am #

        Dì Quỳ lên rước con dzìa nuôi đi … hí hí …

        Like

      • Dã Quỳ July 22, 2013 at 12:16 pm #

        mẹ Châu cho rước là dì Quỳ rước ngay á! Đang thèm nựng lắm mà! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 22, 2013 at 3:30 pm #

        Rước mẹ em Pat luôn hông ? 😀

        Like

      • Dã Quỳ July 23, 2013 at 10:16 pm #

        Rước luôn, cho ba Pat sợ chơi. 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 27, 2013 at 12:07 am #

        Ba Pat còn cám ơn rối rít thì có … khặc khặc

        Like

      • Dã Quỳ July 30, 2013 at 6:56 am #

        Dzậy thì chuẩn bị tinh thần rước hết 3 mẹ con đi chơi …trước khi tụi nhỏ nhập học chớ! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 1, 2013 at 10:24 am #

        Thiệt không ? 😀

        Like

      • Dã Quỳ August 2, 2013 at 8:59 am #

        thiệt lun á. Cho rước hông ?? …đưa xe đến rước tận nhà nhen! 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 6, 2013 at 9:35 am #

        đem phi thuyền đi cho nhanh tí … 😀

        Like

      • Dã Quỳ August 6, 2013 at 10:42 pm #

        Phi thuyền hết nhiên liệu rùi. 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 9, 2013 at 9:45 am #

        Dùng solar power bảo đảm không bao giờ hết vì trái đất ngày một nóng lên mà … hihi …

        Like

      • Dã Quỳ August 14, 2013 at 6:54 am #

        Dùng solar power thì sợ mấy ngày mưa gió á. Trái đất nóng đâu có nghĩa là nắng hoài đâu à. 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 19, 2013 at 9:48 am #

        Chời, sao tính … xa quá dzị ?! 😀

        Like

      • Dã Quỳ August 22, 2013 at 8:39 pm #

        Tính xa vậy để khỏi lo …..gần mà. He he he 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 26, 2013 at 10:00 am #

        😛 Bo’ tay … 😀

        Like

      • Dã Quỳ August 27, 2013 at 2:08 pm #

        bó toàn thân lun đi …..;) :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 28, 2013 at 10:01 am #

        Bó riết rồi không còn gì để … bó … 😀 😀 😀

        Like

  2. Phan Trần Diễm Châu-HealToSave June 26, 2013 at 4:46 am #

    Ráng nghe bạn hiền! Có chút thời gian nào cho mình thì nghỉ ngơi (nói hoài điều đã cũ, nhưng không nhắc bạn hiền lại quên! 😦 ..). Mình cũng nhiều việc ở chỗ làm thay đổi lắm, Bệnh Xá mở chi nhánh, nên mình thêm việc. Thêm thì thêm, chiều mai đi “dự tiệc” với big boss and the surgery group, thực ra chỉ là bữa ăn vừa tối vừa chiều để công bố những thông tin tốt lành thôi. Sau đó thì mình lại tiếp tục…chạy show vì công việc 🙂 . Nhưng không sao cả,càng bận thì công việc càng stable chứ sao 🙂

    Đời người chỉ một lần được vượt đèn đỏ hợp pháp mà không bị hú…còi, ấy vậy mà cũng bị bạn hiền…quấy rấy hah…:-) . Nói cho bạn hiền nghe nè, hồi còn ở Chicago mình cũng…so meant một lần như thế…và ghi ngay cái luật được phếp vượt đèn đỏ một lần trong đời…khi đã thành người thiên cổ…trong bộ óc (dạo này) hay quên của mình đến giờ…cũng không khác gì Cái Quỳ và Mẹ lúc mới sang đây nhỉ!?

    Tới thứ sáu chưa bạn hiền nhỉ!?

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 28, 2013 at 9:51 am #

      Bạn hiền ( and Dã Quỳ ) cũng có kinh nghiệm “lấn ranh” với người đi chuyến xe cuối hả ? Ừ, sau đó mình feel guilty, thầm nói với người đã khuất là forgive mình vì mình không biết …

      Bạn hiền cũng ráng giữ gìn sức khỏe và enjoy weekend nha . 10 ngày lâu mà mau, bé Thi cũng sắp về nhà after camping rồi phải không ?!

      Like

      • Phan Trần Diễm Châu-HealToSave July 3, 2013 at 11:56 am #

        Thi về và bị bệnh! Thương con bé vô cùng bạn hiền ơi!

        Hầu như người tỵ nạn VNam như bọn mình điều…chậm tiêu trong cái LUẬT nhường đường cho “chuyến xe cuối hết trơn bạn hiền 😦

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 8, 2013 at 9:50 am #

        Mấy mẹ con thế nào rồi hở bạn hiền ?! Kể chiện mình nghe dzí … 🙂

        Coi như bài học kinh nghiệm về … lái xe há bạn hiền ( không biết không có tội nên anh … bạn dân mới “tha bổng” cho TT đó chứ ) .

        Like

Leave a Reply

