Thurs & Fri (06.27-28.2013), oh yeah…

28 Jun

Thứ Năm

Sáng lon ton vô hãng, thấy flyers dán trên tường là bữa nay họ đãi BBQ lunch . Không lẽ người Ý họ ăn lễ Độc Lập của Mỹ sớm vậy . Chưa  là tháng 7 nên cũng đâu phải Christmas in … July . Hỏi thì không ai biết là tiệc gì, bà front desk nói chỉ đãi tiệc cho … vui . Thôi kệ, có free lunch là OK rồi, còn thắc mắc chi cho nhiều . Vậy là mình đem đồ của mình ăn bỏ hết vô tủ lạnh .

Ăn trưa xong, bị … buồn ngủ . Mà hình như ai ăn lunch xong, cũng than buồn ngủ hết đâu phải chỉ mình mình .

Buồn ngủ và … lạnh, mình lại … lon ton ra xe lấy cái áo khoác ( trong hãng để sẵn 1 cái mà lâu ngày không … khoác sợ bị bụi ) thì … ngoài trời nắng như đổ lửa . Lấy áo xong mình trở vô, lạnh phát … rùng mình, điệu này dễ bị stroke lắm nghen . Nóng lạnh thất thường quá mà, cơ thể nào theo kịp 🙂

Thấm thoát OT đã sắp xong 3 tuần lễ học hè . Ngày mai là ngày học chót của nhóc . Hôm qua, ba nhóc đi Walmart mua cái giftcard . Tối mình gói giftcard với mấy món quà nữa để OT đem vô trường cám ơn cô giáo .

Mỗi ngày theo OT “đi bơi” mình cũng đuối mà em Pat thì lại hăng mới lạ, hễ chiều là em look forward to get out of the door .

Mỗi sáng mình đi làm em Pat cũng chạy theo rồi đứng ở cửa … tiễn đưa, làm mình nhớ OT khi xưa ( lúc nhóc chưa đi học ) ngày nào cũng đưa mình ra cửa rồi đứng kéo tấm sáo dòm theo . Bữa nào mình đi cũng không đành …

Tuổi của em Pat bây giờ có lẽ cũng là lứa tuổi … dễ thương nhất, em đủ lớn để hiểu người khác nói gì, đủ lớn để bị … sai vặt, đủ lớn để … làm trò khiến ai cũng không thể … ghét em, nhưng em vẫn còn nhỏ nên không biết trả treo, yêu sách nọ kia hay kén chọn … áo quần . Nói chung mặc gì cho em cũng được, ngược lại với chị hai em . Hè đi học khỏi phải mặc uniform nên chị hai điệu đàng quá xá, bữa nào cũng áo áo quần quần mắc mệt … Mình cũng biết tại mình … một phần là đã … mua sắm nhiều hơn cần thiết khiến cho chị hai có “cơ hội” kén chọn . Chứ như mình ngày xưa, mỗi lần được mẹ mua cho áo mới hay may cho áo mới là đã mừng hết lớn, đâu có kén chọn gì nữa .

Thứ Sáu

Dù có những chuyện cần làm ở hãng vào buổi sáng và buổi chiều có cuộc họp quan trọng, mình vẫn thấy tinh thần … nhẹ nhàng hơn … mọi ngày . Có lẽ ba OT chở ngoại OT đi công chuyện và đã hoàn tất nên mình vui .

Ba OT nói nếu không lấy vacation sẽ bị … mất ( mình thì luôn thấy thiếu vacation, còn ba OT thì lại dư ) nên hôm nay nghỉ ở nhà, mình có việc … cần làm ngay ở hãng nên không nghỉ được để cùng … rong chơi . Sáng thấy bà nội OT vào bếp thật sớm, nấu bánh canh, chắc để “đãi” ba OT, gì chứ ba OT rất … xấu đói, xấu ngủ . Ngủ thiếu hay ăn thiếu gì he cũng rất dễ … quạu . Mình thì khác, dù thiếu ngủ hay thiếu ăn cũng không đổ quạu gì cả .

Nhưng, hôm nay mới 11 giờ đã nghe đói cồn cào vì sáng giờ tập trung làm việc, đốt hết một số lượng calories thành ra bị … đói . Mình đi hâm đồ ăn, ông P thì đưa tay lên coi đồng hồ, ông già G thì đi ngang qua nói “You phải tập sao mà không cần ăn hai ngày vẫn sống, chứ ăn thường xuyên kiểu như you bị bỏ đói một ngày chắc … chết queo”. Mèn, ông già này làm mình thấy guilty nghen, nhưng mà ở đây đâu thiếu thức ăn, sao phải nhịn đói hả ông, “Thì rủi you bị bỏ vô chỗ toàn là sỏi đá, không có gì ăn được”. Vậy là ông không biết rồi nghen, chứ người VN tui sau năm 75 có câu “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm” lo gì bị … đói … khặc khặc . Người VN tui ( sau năm 75 ) còn có nhiều câu nói “bất hủ” mà bao nhiêu danh nhân trên thế giới đều không bì được … ( lại khặc khặc … )

Thứ Sáu, cũng là ngày học hè cuối của OT . Sang năm mới, nhóc sẽ học cô giáo mới . Ms. Scott sẽ không theo nhóc lên … lớp 1 ( nghe nói Ms. Scott phải “ở lại” lớp mẫu giáo rồi … hihi ) . Tối qua, nhóc đòi thức coi phim, mình nói “ngày mai là last day of school, con phải tỉnh táo để còn chia tay với cô giáo nữa . Năm sau con đâu có được học cô, con sẽ có cô giáo mới …”, vậy là nhóc nghe lời, chịu ngủ liền mà không “trả giá” ( phải coi phim chút xíu ) gì nữa . Mà nhóc con đi bơi về mệt, nên bữa nào cũng ngủ rất mau và rất say sưa .

Hôm qua, ông A hỏi mình có plan tuần sau nghỉ không, mình nói không plan nhưng nếu workload OK thì có thể mình sẽ nghỉ ngày thứ Sáu để có long weekend ( lễ Độc Lập là thứ Năm ) .

Thứ Sáu, chúc mọi người vui vẻ, khỏe mạnh nha!!!

6 Responses to “Thurs & Fri (06.27-28.2013), oh yeah…”

  1. Dã Quỳ June 28, 2013 at 10:16 am #

    Vậy là bây giờ OT tha hồ NGHỈ hè rồi phải không mẹ ???? OT bơi khá chưa chị? Bộ học bơi mỗi ngày luôn hay sao dzạ ??

    Nhìn mặt em Pat hí hửng đi theo chị Hai mà cưng quá đi. Mèo Nhí cũng thế, hễ ra đến ngoài hồ bơi là nhảy ào xuống hồ theo anh Cún á.

    À, hôm nào mẹ OT dẫn 2 chị em OT xuống đây, tắm hồ chung với anh em Cún nhen! 🙂 🙂

    Chúc cuối tuần vui và nghỉ lễ thoải mái, vui vẻ nha chị. Hẹn 2 tuần sau gặp lại heng. Nhà Cún chuẩn bị về thăm Ngoại đây!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 2, 2013 at 9:44 am #

      Yeah, OT được “nghỉ hè” rồi đó dì Quỳ . Mỗi tối trước khi đi ngủ, OT dặn “Đừng có kêu con dậy để con ngủ cho đã nghen” ( chời, sao nó … suy nghĩ giống mẹ nó quá … hihi ) .

      OT hôm nay bơi cũng khá, đã bắt đầu “ra khơi” chứ không ở trong bờ cạn nữa, nhưng vẫn có cô giáo đứng chực sẵn để “nâng đỡ” nó khi cần … 😀

      Muốn xuống đó lắm chứ, mà có người out of town cả 2 tuần kìa, chắc xuống trông nhà dùm gia chủ luôn quá … Mà rồi lại sợ vắng chủ nhà gà vọc chum tôm ( hay gà mọc đuôi tôm gì đó … khặc khặc ) lại … mang tiếng …. 😀 😀

      Dì Quỳ đang đi chơi vui vẻ chắc còn lâu mới trở lại blog hả ? I miss you already đó nghen … 😉

      Like

      • Dã Quỳ July 16, 2013 at 9:40 am #

        mẹ con nhà Cún đi chơi dzìa rồi nè. Dzậy khi nào mẹ con OT mới ghé chơi đây ?? …Rồi mình còn kéo nhau đi tắm biển, tắm hồ cho OT và Cún bơi thi nữa chớ 🙂 🙂

        Hôm nọ thấy video clip của OT bơi trong hồ (sau nhà ai) mà thích quá chừng luôn.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 21, 2013 at 12:54 am #

        Chời, coi gồi hả ? Chị đang định post lên khoe kìa … khặc khặc …

        Like

      • Dã Quỳ July 22, 2013 at 12:36 pm #

        nhanh tay nhanh chân mà, có là phải coi liền chớ 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 22, 2013 at 3:27 pm #

        😀 😛

        Like

Leave a Reply

