OT đi clean răng …

8 Jul

Mấy ngày nay khi nghe má báo cho một tin “quan trọng” là OT đã đến ngày hẹn clean răng, OT sợ và lo lắm, cứ bảo “Con không muốn đi” . Có lẽ OT nhớ tới lần trám và nhổ răng, bị nha sĩ cho uống cái thuốc gì mà khó uống quá . Lần đó, nha sĩ nói OT uống vậy là giỏi lắm ( OT tuy sợ nhưng ráng uống đại một lèo ) chứ có đứa không chịu uống và khóc lóc um sùm . Thật ra, những lần má dẫn OT đi nha sĩ, má chẳng có hard time gì  với OT hết . OT rất là “well behaved” và rất nghe lời . 

Biết OT sợ và lo, má đã trấn an OT rằng lần này chỉ là đi cho cô y tá đánh răng dùm OT  thay vì OT phải đánh răng ở nhà và má bảo đảm OT sẽ chẳng nghe đau tí ti nào cả . Để OT thêm vững lòng, má còn nhờ cả ông nội đi theo ( ba OT đi làm ở xa nên mình … tha cho ba, không bắt ba theo để chiều ba còn về sớm chở OT đi học bơi nữa ) . Vậy là OT yên tâm rồi nhé !

Và rồi OT rất mạnh dạn “tiến vào” phòng clean răng khi được gọi tên . Má cũng đi theo để “ủng hộ” tinh thần OT . Chưa vào tới ghế ngồi là OT đã tía lia đủ thứ chuyện, nào là OT đã 6 tuổi, nào là OT đi học hè, nào là OT học bơi …Khi cô y tá kỳ răng, OT bị … nhột và … bật cười . OT nói với cô y tá “It is not bad at all, and I think it is fun” . Eo ơi, đi nha sĩ mà OT nói fun nữa kìa .

OT “nói nhiều” đến độ hết y tá rồi tới nha sĩ phải “yêu cầu” OT ngừng nói một chút để họ clean, khám răng cho OT . Má ngồi thầm nghĩ không biết OT giống ai mà nói nhiều thế, chứ má đâu có “nhiều chuyện” lắm đâu hihi .

Vậy đó, OT của má đang từng bước trưởng thành . Cô y tá nói con thay đổi rất nhiều từ khi cô gặp con lần trước, cô nói social skills của con very good . Còn nha sĩ thì nói con thông minh, lanh lợi hẳn là học ở trường rất giỏi . Má nghe chỉ cười trừ vì má không dám khen con của má quá sớm khi con đường học hành của con còn rất dài, má chỉ luôn luôn sẵn sàng ở cạnh để chia sẻ với con mọi thứ mà thôi . Má mong OT sống có trách nhiệm với chính bản thân mình bằng cách học hành chăm chỉ, khôn lớn nên người .

Nói chung, hôm nay má vui vì má và OT đã làm xong một chuyện cần làm . Và hơn hết, nha sĩ khen con giữ răng tốt khiến má cũng … an tâm …

Good job, OT của má …

OT_clean_rang

___________

bài này má viết từ tuần trước nhưng mãi lo enjoy lễ lộc nên post … chậm rì …

12 Responses to “OT đi clean răng …”

  1. thihanh July 9, 2013 at 2:36 pm #

    OT lớn rồi. cái mặt suy tư như một … nhà thơ 🙂

    Like

  2. Tú Quỳnh July 9, 2013 at 10:16 pm #

    Con gái của chị xinh quá.

    Like

  3. Tú Quỳnh July 10, 2013 at 12:15 pm #

    Phổng là đúng rồi chị 🙂 vì nhờ mẹ mới có con mà hehe. Em thích baby nên blog nào có baby là em nhảy vô liền.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 10, 2013 at 10:09 pm #

      Những người thích baby là những ngườI có tâm hồn lương thiện đó Tú Quỳnh . Chị cũng mê baby lắm, hồi nhỏ thì thích … ké, lớn lên phải tự … sản xuất ra babies của mình … hihi … vậy mà hễ thấy ai có baby cũng … ham cả … ( mèn, hóa ra chị đang nói mình … lương thiện … 😀 )

      Like

  4. Tú Quỳnh July 11, 2013 at 12:42 pm #

    Thiệt hả chị, tụi em đang working on sản xuất babies của mình nè:) chứ không lẻ em đi nựng ké con người ta hoài hehe, hồi còn đang đi học accountant em tính chuyển qua học làm cô giáo rồi đó, mà ai cũng cản hết vì nói bên mỹ này làm nghề gì đụng chạm đến con nít phiền lắm nên thôi, Em đi babysit free cho bà con và bạn bè hàng xóm luôn đó:)

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 11, 2013 at 10:58 pm #

      Thiệt chứ Tú Quỳnh, em không thấy em ( và chị 😀 ) quá … lương thiện hay sao ?! 😛

      Chị cũng nghĩ làm cô giáo cực á em, dù mình yêu trẻ em nhưng đâu phải trẻ em nào cũng … ngoan để cho mình … yêu đâu . Nhất là đường lối dạy dỗ bên đây rất khác với VN …

      Chị chúc em nhiều may mắn để sớm trở thành bà mẹ tuyệt vời của những babies ngoan nha!!!

      ( mèn ơi, phải chi em ở gần nhà chị thì … đỡ cho chị quá, sẵn chị nhờ em babysit mấy nhóc của chị luôn … hihihi )

      Like

      • Tú Quỳnh July 12, 2013 at 12:50 pm #

        haha em mà ở gần em xin babysit con của chị liền đó, Chị dzui quá:) em và chị quá lương thiện câu này em khoái à nha, nghe chị nói vậy em cũng đở buồn là không lựa nghề cô giáo.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 15, 2013 at 11:08 am #

        Đúng rồi lo gì em, mai mốt em sẽ có cơ hội làm cô giáo cho mấy nhóc của em … hihi …

        Like

Leave a comment