Irregular/Odd

1 Aug

1 – Everything is big in Texas ( ở TX cái gì cũng … bự ), cho nên gỏi cuốn “made in bà ngoại OT” cũng to đùng . 1 cuốn này dám chừng bằng 2, 3 cuốn ở ngoài tiệm chứ chả chơi . Ăn một cuốn thôi là đã muốn no, nhưng vì … ngon nên mình ( và ba OT ) mỗi đứa làm tới 3 cuốn, thiếu điều … ứ hự, nhưng qua bữa sau lại thèm … tiếp … hihi . Có lẽ gỏi cuốn nhiều rau, ít dầu mỡ ( dù là … high cholesterol, nhìn 6 con tôm “sắp hàng” dài kia thì biết ) nên ăn không bị ngán ( mà chỉ bị … no ) .

 08012013_2

08012013_3

2 – Cũng hôm ăn gỏi cuốn, má Hai cho em Pat … món quà . Em Pat chưa đầy 2 tuổi mà má Hai mua cái áo size số 8 luôn, thành ra em mặc vào thì … dài tới gót . Vậy mà em rất thích, không chịu cởi ra dù bị … nực ( vì mặc hai áo ) . Chắc má Hai trông cho em mau lớn mới mua cái áo size … khủng ( đối với em ) như vậy . À, cái áo này má Hai mặc dám chừng cũng vừa à nghen .

08012013_1

3 – Kissed goodbye với cái laptop cũ ( của hãng ) sau ba năm gắn bó với nó . Đổi laptop mới xong thì có vài … trục trặc như mấy cái software tools và microsoft lync bị mất tiêu . Mình phải loay hoay suốt buổi sáng mới xong mọi thứ . Mà ngộ, laptop cũ thì hard drive tới 150GB, còn laptop mới chỉ có 120GB . Chắc họ … “thâu” nó nhỏ lại cho đỡ tốn kém . Nhưng nói nào ngay, laptop mới start up và shut down nhanh hơn laptop cũ . Thì phải thế chứ, dù sao nó cũng mang tiếng “mới” và mình đã chờ đợi khá lâu để được refresh rồi .

4 – Năm nay, định order school supplies cho OT trọn gói cho đỡ cực và đỡ tốn thì giờ loay hoay trong chợ nhưng mình đã … trễ chuyến đò ( deadline qua mà mình … không hay ) . Với ý nghĩ … cũng chả sao, amazon cái gì cũng có, mình lên amazon add được mấy món vô shopping bag . Nhưng rồi mình nghĩ lúc này school supplies ở chợ bán rất rẻ mà mình mua mắc hơn ở amazon thì uổng … tiền . Vậy là lại phải … loay hoay trong chợ . Giờ lunch mình tranh thủ chạy ra Walmart, lựa này lựa nọ cỡ không đầy tiếng đồng hồ là đã gần xong cái list school supplies cho OT rồi, chỉ còn thiếu headphones ( mình lên amazon mua cái này ), chai hand sanitizer . Giờ đã nghe nhẹ nhàng một chút ( vì mission 99% … complete ) . Mà năm nay, rất nhiều món school supplies “made in USA”, ngoại trừ vài món như gluesticks, scissors là ( còn ) made in China thôi . Hy vọng sau vài … năm nữa, thì mình có thể mua mọi thứ made in USA hay nước nào cũng được chứ không phải … China ( cho đến khi China không còn xâm lấn VN và đồ China không còn độc hại ) .

5 – Hôm bữa nghe ông R bị accident . Mới đầu tưởng là tại nạn xe cộ nhưng không, ổng bị tai nạn khi đang một mình … thả tàu bềnh bồng trên sóng nước . Một chiếc tàu khác đã đâm thẳng vào tàu của ổng làm cho ổng bất tỉnh, gãy mấy cái bẹ sườn, dập phổi . Trực thăng phải chở ổng đi cấp cứu . Trên đường đông xe cộ, xảy ra chuyện tai nạn đã là điều không ai muốn, mà đằng này ổng thả tàu tìm những giây phút bình yên thư giãn cũng bị … tai nạn nốt . Dưới … hồ, đâu có heavy traffic như ở trên đất liền . Đúng là họa vô đơn chí, có biết đâu được mà tránh . Mình đã đi ký Get Well card cũng như góp tiền để họ mua hoa đem vô bịnh viện cho ông R . Hy vọng ổng mau khỏe lại …

6 – Sau gần 8 năm mang nhiều thứ trên vai ( từ lúc làm hãng này là từ lúc mình phải carry laptop, laptop charger, documents … trên vai từ nhà tới hãng, từ hãng về nhà, từ site này đến site kia ( hồi đi làm mấy hãng trước chỉ đeo theo cái … bóp đầm lủng lẳng mà thôi ) nên bây giờ cái lưng rất đau, rất mỏi . Hai cái chân cũng .. kiên trì hết muốn nổi luôn … Hèn gì ông K than đau lưng triền miên năm này qua năm khác . Hổm nay đã search coi có cái lightweight rolling backpack nào suitable cho mình không để mình có thể … kéo nó đi mà không phải mang nặng tất cả trên vai . Trên amazon chẳng thấy cái nào theo đúng ý mình muốn cả nhưng cuối cùng cũng mua “đại” một cái vì không muốn bị đau lưng thêm nữa . Hy vọng nó … nhẹ và có thể help mình chứ không nặng như cái ngày xưa ba OT mua cho mình ( khi mình đang carry OT trong … bụng ) thì cũng không help gì mấy ( ba OT mua cái gì cũng phải chắc chắn, solid nên nặng nề vậy đó ) .

7 – Sáng nay đi làm hơi bị trễ vẫn “ráng” ghé McDonalds mua ly cà phê và lấy luôn cái free steak egg and cheese bagel breakfast ( vì mình “trúng” monopoly for any breakfast sandwich ) . Cái gì free dù không nhiều nhỏi gì cũng phải … lấy ( yep, I like free stuffs 😀 ) . Cái bagel này là favorite breakfast của mình dù có hơi greasy một chút … khặc khặc . Ra xe, coi mấy cái tickets dán trên ly cà phê, lại “trúng” medium french fries . Hôm nào phải ghé mua cái gì đó, sẵn lấy luôn cái free fries này dù của không … đồng mà công ( ghé ) tới mấy … lạng 😉 .

8 – Hôm qua (end of July 2013), OT đã bế giảng thêm một khóa … bơi nữa – gọi là “khóa bơi” cho soang, chứ … chỉ có 8 buổi học thôi  . OT “tốt nghiệp” level 4, còn chị BN tốt nghiệp level 5 . Cả nhà … happy . Bây giờ thì OT đã rảnh rỗi để mỗi tối đọc sách hay làm gì đó chuẩn bị tinh thần ( warm up ) bước vào năm học mới . Fall schedule for swimming còn chưa ra, khi nào có sẽ tính tiếp . Mấy tuần OT đi học bơi, mình làm thiếu giỜ ở hãng cũng không make up được vì phải về sớm, đành phải lấy vacation lắt nhắt để … điền vào khoảng trống .

9 – Viết xong 8 mục rồi, ráng thêm 1 … mục nữa cho đủ 9 nút … hihi . Group mình lại đổi director . Sự thay đổi này xảy ra khá thường xuyên, director mới thành cũ, director cũ thành mới . Ðiều mình … ghi khắc là … không nên “chọc giận” director nào trong department, tại vì sooner or later, họ sẽ trở thành ( hay trở lại … thành ) director của mình … 😉

54 Responses to “Irregular/Odd”

  1. Bà Tám August 1, 2013 at 4:46 pm #

    Thấy gỏi cuốn, bắt thèm!

    Like

  2. Dã Quỳ August 1, 2013 at 5:42 pm #

    Ủa, sao có “9 điểm” giống “tuyên bố chung của Obama và TTS quá dzạ??? 😉

    Like

  3. Dã Quỳ August 1, 2013 at 5:44 pm #

    Mà chị giỏi và siêng quá rồi. Em còn chưa đụng đến school supply cho tụi nhỏ nữa nè. Thấy em hư chưa?

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 6, 2013 at 9:39 am #

      Em chậm nhưng … chắc 😀

      Like

      • Dã Quỳ August 6, 2013 at 10:39 pm #

        Em cũng vừa sắm sửa xong xuôi rồi nè chị ui 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 9, 2013 at 9:49 am #

        Giỏi quá nghen … Cuối tuần này chị sẽ soạn quần áo đi học cho OT luôn … 15 tháng 8 là đi ghi danh ( lại ) cho nhóc rồi … Time flies …

        Like

      • Dã Quỳ August 14, 2013 at 6:58 am #

        Ủa, sao lại phải ghi danh lại hả chị? Vẫn học trường cũ mà hả

        Quần áo tụi nhỏ thì em soạn xong xuôi hết rồi. Xong school supply là quần áo cũng xong luôn

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 19, 2013 at 9:46 am #

        Thì phải chứng minh residency cho họ đó, với lại cũng phải điền cái form về tình trạng sức khoẻ của học sinh . Thủ tục đơn giản dễ hiểu … chứ không rườm rà, chầu chực, tốn tiền như ở … VN …

        Like

      • Dã Quỳ August 22, 2013 at 8:38 pm #

        Chiều nay, tụi em dẫn Anh em Cún Kiên trường để gặp gỡ thầy cô mới và nhận lớp xong rồi nè. Đứa nào cũng háo hức cho Thứ Hai này hết trọi á.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 26, 2013 at 10:02 am #

        Yeah, kids are back to school, các bà mẹ ( mìn ) back to … blogs nhá … 😉

        Like

      • Dã Quỳ August 27, 2013 at 2:08 pm #

        dzậy thì chị nhớ back to blogs đàng hoàng đó nha. Hổng có là em réo à 😉 :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 28, 2013 at 10:01 am #

        Nhớ chứ đâu có quên, nhất là nhớ … blogs của em .. hihi …

        Like

      • Dã Quỳ August 30, 2013 at 10:33 am #

        nhớ blog của em thì nói mần chi ?? …em nói chị nhớ VIẾT blog kià ….xí ẹ …bày đặt đánh trống lãng nhen! ..:p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 6, 2013 at 9:51 am #

        Hahaha … vậy mà cũng nhận ra … 😀 😛

        Like

      • Dã Quỳ September 6, 2013 at 10:34 pm #

        phải nhận ra thui. Chị mà trốn biệt là em khều khều mỗi ngày cho coi.

        Nè, có thay đổi công việc làm sao đi nữa thì không được bỏ blog bụi bặm à nhen. Em khóc & réo chị hoài cho mà biết :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 8, 2013 at 10:41 pm #

        Dzạ, chị biết ( thân ) rồi, đâu dám ( chọc ) em … 😀

        Like

      • Dã Quỳ September 10, 2013 at 10:39 pm #

        Biết (thân) thì nhớ viết đều cho em đọc nha.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 11, 2013 at 11:25 pm #

        Dzạ ( sợ quá ) 😀

        Like

      • Dã Quỳ September 16, 2013 at 10:35 pm #

        Sợ mà sao hổng thấy viết đều dzậy chời ????? :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2013 at 10:06 am #

        Tại em chứ ai ? Từ ngày em chỉ chị cách đánh font Việt trong fb bằng phone, vô đó tiện hơn vô wp nhiều … hihihi ….

        Like

      • Dã Quỳ September 20, 2013 at 10:55 pm #

        chời …….biết dzậy hổng chỉ chị lun ….xí ẹ :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 27, 2013 at 9:54 am #

        chơi xấu thế ?! 😛

        Like

      • Dã Quỳ October 1, 2013 at 10:35 pm #

        xấu vậy mới đúng danh …Qủy Già chớ bộ 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 10, 2013 at 10:49 pm #

        😛 😀 😉

        Like

      • Dã Quỳ September 20, 2013 at 10:56 pm #

        mà chị ui, gõ tiếng Việt bằng phone được thì viết blog thường hơn chứ, vì viết thẳng từ phone mà 🙂
        :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 27, 2013 at 9:53 am #

        nhưng gõ bằng phone take more time và mỏi … mắt …

        Like

      • Dã Quỳ October 1, 2013 at 10:34 pm #

        xí ẹ! …..FB thì hổng mỏi mắt ha ……hí hí hí ….

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 10, 2013 at 10:51 pm #

        Cũng mỏi nhưng … ráng cố gắng … hahaha

        Like

      • Dã Quỳ October 15, 2013 at 10:26 pm #

        Dzậy thì nhớ update hình ảnh Liên tục đó nhen.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 16, 2013 at 10:46 am #

        Ừ, để kiếm cái gì đó để … chụp đã ( mới có hình chứ ) … 😛

        Like

      • Dã Quỳ October 21, 2013 at 9:02 pm #

        Chỉ cần chụp 2 Chị em OT & Pat mà đủ ……phê rồi, cần gì kiếm “cái gì” làm chi cho mệt?

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 23, 2013 at 9:55 am #

        Hihi … love ya!!! 😉 😛

        Like

      • Dã Quỳ October 31, 2013 at 2:24 pm #

        hugs

        Like

      • Dã Quỳ October 1, 2013 at 10:34 pm #

        thôi, khỏi gõ đi ….lâu lâu thảy hình lên cũng được 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 10, 2013 at 10:50 pm #

        Bộ chưa bị overloaded (hình) trong fb ha ?! 😀

        Like

      • Dã Quỳ October 15, 2013 at 10:25 pm #

        Không bao giờ overload nổi hết á.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 16, 2013 at 10:47 am #

        Có chí khí 😀

        Like

      • Dã Quỳ October 21, 2013 at 9:02 pm #

        Ha ha ha, nói ngon vậy thôi, :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 23, 2013 at 9:56 am #

        hừ hừ …

        Like

  4. Dã Quỳ August 1, 2013 at 5:46 pm #

    Nhìn em P giống chim cánh cụt kìa

    (Viết chưa xong, bấm lộn nút enter nên ra mấy msg luôn vậy á)

    Like

  5. Bích vàng August 1, 2013 at 10:10 pm #

    Nhìn e Pat xúng xính trong món quà má 2 ngộ nghĩnh và đáng iu làm sao mẹ Châu nhỉ?

    Like

  6. minhtuong August 2, 2013 at 7:25 pm #

    Bài viết này đoạn mở đầu hấp dẫn quá đi thôi…TT ui..! 🙂

    Like

  7. Quê hương Bến Tre và thơ August 6, 2013 at 11:41 pm #

    Gỏi cuốn ngon quá, thèm chảy nước miếng đây.
    Em Pat thật là đáng yêu. Thèm hôn Em quá.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 9, 2013 at 9:45 am #

      Út làm gỏi cuốn ăn đi
      Nhưng mà bánh tráng nay thì … ngại ghê
      Phẳng lì, nhìn quả rất mê
      Ăn vào dai nhách tựa ề … cao su
      Dân trí ngày một … tối hù
      Lợi mình, hại cả … thiên thu dân mình

      Like

Leave a comment