What a night…

9 Aug

OT

Đêm, ánh sáng lờ mờ từ chiếc đèn ngủ hắt ra không đủ … sáng . Mình xém giựt mình la làng khi thấy một bóng … nho nhỏ vụt chạy ra khỏi phòng . Đó là OT . Biết là OT rồi nhưng mình vẫn … khiếp vì tự nhiên nhóc con qua phòng mình đứng lặng lẽ rồi bỏ chạy . Mình gọi giật lại thì nhóc … tiến đến, nói nhỏ vào lổ tai mình “Má mi, con bỏ mất mấy cây viết chì màu rồi” . Tưởng chuyện gì chứ chuyện đó thì quá … dễ, mình hứa sẽ cho nhóc hộp bút chì màu khác là xong . Rồi mình hỏi “ Sao con bỏ chạy ?”, OT nói “Con … mắc cỡ” .

OT về phòng rồi, nhưng em Pat vẫn chưa chịu ngủ . Em cứ bò qua đè lên mình ba, mình má . Đang đè đè kiểu đó, thì em bỗng dưng … nhảy một cái rột qua giường em rồi ngồi im ru . Mình nhìn ra cửa thì lại thấy OT đứng đó tự bao giờ . Mình cằn nhằn “Con hù kiểu này hoài chắc má đứng tim . Chuyện gì nữa đây ?” . OT nói “Con nhớ cái giường cũ của con quá” . Mình hỏi “Giường cũ là … baby crib á hả ?” và OT gật đầu . Nhớ cái gì chứ nhớ baby crib thì má lấy gì thay vào cho nhóc  đỡ … nhớ vì nó đã “qua tay” em Pat một thời gian và sau đó thì ba tháo ra đem dẹp để cho em Pat nằm tấm nệm Queen size cho em dễ xoay trở và dễ … quậy tứ tung hơn . Mà mọi khi OT nói nhớ kiểu này là sẽ … khóc, khiến mình lo không có một đêm … bình yên, nhưng hôm nay nhóc chỉ nói “Cho con ngủ chung với ba má nghen” . Ừ, ngủ chung thì ngủ ( làm sao mà mình đành từ chối ), mình nói “Con qua phòng lấy gối của con đi” làm OT mừng rỡ kêu “Yeah” …

Lát sau, ông nội qua kêu OT về phòng ngủ, OT nói “Má cho con ngủ ở đây bữa nay rồi . Ngày mai, ông nội cho con ngủ lại với ông nội không ?” . Câu hỏi … thành khẩn như thế ai mà nỡ lòng nói không, nên ông nội cũng gật đầu đồng ý .

Nhưng em Pat thấy chị Hai qua, đông vui nên nào có chịu nằm yên, rồi em nhào qua, lại giỡn, lại cười … khặc khặc ( sao giống mình quá ) . Mình bắt OT nằm yên, nhóc con cũng ráng nhưng cứ ngọ nguậy, ý cũng muốn … chơi với Pat . Mình cứ phải “thảy” em Pat qua giường em miết vì sợ em làm đau chị Hai em . Hai má con “giằng co” như thế một hồi, em tức quá em khóc um sùm . Ông nội phải chạy qua rước em . Mình không nỡ để ông nội ẳm em đi nhưng em giỡn ( hoặc khóc ) kiểu này hoài OT cũng làm sao mà ngủ và em thì lại bị trễ giấc . Mình thầm nhủ khi nào OT và em Pat ngủ rồi, mình sẽ qua ông nội ẳm em về .

Nằm ôm OT, mình bồi hồi tội nghiệp nhóc con . Cũng đã lâu rồi, từ khi có em Pat thì OT không được ngủ với má nữa . Thỉnh thoảng ông bà nội đi đâu thì ba qua ngủ với nhóc vì em Pat còn nhỏ má không đành ( và không dám ) bỏ em Pat cho ba suốt đêm . Sự lựa chọn nào giữa hai đứa cũng làm mình đau lòng và thấy có lỗi với … một đứa nhưng vẫn phải lựa chọn sao cho hợp tình hợp lý nhất … Em Pat còn nhỏ nên ( có vẻ ) được ưu tiên hơn dù mình “thề” là mình thương hai đứa đồng đều, lại có phần nghiêng về OT vì mình nghĩ OT là con gái sau này sẽ chịu thiệt thòi, chịu cực khổ hơn là đàn ông con trai .

Nằm ôm OT, mình nhận ra nhóc con đã lớn hẳn . Nhóc không còn … baby như những năm 3 tuổi hay 4 tuổi .  2 hay 3 năm đối với đời người 100 năm thì không thay đổi gì mấy nhưng đối với những đứa trẻ thơ như OT, như Pat là cả một quá trình phát triển đáng kể . Quá trình phát triển của “hai người bạn nhỏ” này để lại trong lòng mình biết bao nhiêu là cảm xúc, là … kỷ niệm . Hay nói khác hơn đó là một phần đời hạnh phúc ( và gian nan ) của mình .

OT nằm một hồi rồi cũng ngủ say . Mình rón rén ra ngoài xem ông cháu em Pat thế nào . Qua phòng OT, nệm giường trống trơn, mình tưởng ông nội đã bồng em Pat vào ngủ chung phòng bà nội luôn rồi . Ai dè, trong bóng đêm, mình nghe tiếng ông nội ở phòng khách ( trên tấm nệm để cho em Pat chơi ban ngày ) “Tội nghiệp ghê, nó cứ đi ra đi vô phòng con rồi lát sau chẳng biết suy nghĩ gì mà leo lên nằm gần ba ngủ khò .  Thôi để ba ngủ ở đây với em luôn” . Mình nói “Để con đem nó vô giường nó, chứ ba ngủ kiểu này sao mà ba ngủ được” . Mình nhẹ nhàng ẳm em Pat lên, lưng em ướt đẫm mồ hôi chắc vì tấm nệm chật quá, em xoay trở không được, chỉ nằm một chỗ . Ông nội nói ông nội ngủ ngoài phòng khách luôn, chờ xem có đứa nào ngọ nguậy thì ông nội … tiếp cứu .

Mình trở vào, đặt em Pat xuống giường . OT đã xoay qua chiếm chỗ của mình trong lúc mình đi . Để OT nằm rộng rãi, mình không nằm cùng chiều với cha con họ mà nằm dưới mé chân, cũng còn rộng chán . Đêm bình yên trôi qua, lần đầu tiên “gia đình bốn đứa” ngủ chung với nhau ( không tính lúc em Pat còn nằm trong … bụng mình ) .

Sáng, mình dậy sửa soạn đi làm . Lát sau OT cũng rón rén bước ra vì em Pat còn ngủ ( chị Hai cũng … biết suy nghĩ cho người khác ghê ) . Thấy tay OT xách theo cái gối mình hỏi “Tối nay con không ngủ với má nữa sao ?”, OT nói “ Tối nay con ngủ với ông nội, rồi mai mốt con ngủ với má nữa … “ . À, thì ra nhóc con sợ bỏ ông nội rồi nội buồn nên “chia phần” ra cho đồng đều, vui vẻ cả làng đây . Ôi con gái của má, con lớn thật rồi dù lắm khi con vẫn còn là … con nít và hay … khóc nhè .

 08062013

16 Responses to “What a night…”

  1. Dã Quỳ August 9, 2013 at 2:00 pm #

    Chèng ui, nghe kể chuyện 2 chị em OT & Pat mà vừa cười, vừa thương quá đi thôi à!

    Nhìn cái mặt OT (trong hình) mà dì Quỳ phải bật cười luôn á OT ui! Em Pat ơi em Pat, mai mốt hù dọa lại chị OT cho chị OT sợ, hổng dám đòi ngủ chung với bố mẹ nữa nha! (em Pat gật đầu kìa) …hí hí hí

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 10, 2013 at 9:36 pm #

      Má OT nhìn hình cũng bắt tức cười đó dì Quỳ . Tuy hình này chụp trước đó vài ngày ( khi OT nghịch, nhát ma … má ) nhưng đem vào minh họa cho post này thiệt hạp … 😀

      Dì Quỳ “xúi” em Pat vậy là có vẻ … chọng nam khinh nữ đấy nhá …

      Cuối tuần dì Quỳ có đi vác ngà voi không vậy ?

      Like

      • Dã Quỳ August 14, 2013 at 7:05 am #

        Dì DQ xúi em Pat để ẻm lấy lại …..công đạo thui mờ. 😉 chứ hông thôi chị Hai OT doạ hoài sao ? 😉 :p

        Mấy cuối tuần này dì Quỳ đi vác ngà voi trong mấy chỗ phát free backpack cho những gia đình nghèo á.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 19, 2013 at 9:44 am #

        Mèn, biết vậy má OT giành một chỗ … hihi …

        Like

      • Dã Quỳ August 22, 2013 at 8:35 pm #

        Bây giờ giành đi, chưa muộn mà má OT ơi. 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 26, 2013 at 10:04 am #

        Vậy giờ … muộn chưa ?! 😉

        Like

      • Dã Quỳ August 27, 2013 at 2:06 pm #

        vẫn chưa muộn mờ ! 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 28, 2013 at 10:03 am #

        hihi … 😉

        Like

  2. Tú Quỳnh August 9, 2013 at 8:11 pm #

    OT dể thương quá, con nít thật là đáng yêu, chị tập cho OT ngủ riêng từ bao nhiêu tuổi vậy? tấm hình cưng quá.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 10, 2013 at 9:32 pm #

      OT bốn tuổi khi chị sanh em Pat đó Tú Quỳnh . Từ đó tuy là không ngủ với má nữa nhưng OT ngủ với ông nội đến nay . Chị chưa dám và cũng không nỡ để OT ngủ một mình . Nhóc bây giờ hơn 6 tuổi nhưng vẫn chưa thể “tự lập” được dù chị cũng muốn tập cho OT cứng cỏi một chút …

      Weekend vui nghen em .

      Like

  3. Bích vàng August 10, 2013 at 7:58 pm #

    Đọc xong dì BV thấy thương 3 mẹ con OT quá àh, hi…hi!

    Like

  4. Anh loan August 10, 2013 at 8:01 pm #

    oi, that la dang iu, di Anh iu OT va em PAT that nhieu. Chuc ba me va 2 em luon ngap tran hanh phuc

    Like

Leave a comment