Chỉ bấy nhiêu …

21 Aug

1. K hỏi có muốn travel chuyến này để học hỏi thêm kinh nghiệm không . Mình có con mọn ( khặc khặc ) nên dụ dự nói để hỏi boss, boss quyết định thế nào thì mình theo thế đó để đỡ feel guilty với … nghề nghiệp hay với gia đình. Mà rồi boss trả lời rất thẳng “không phải là lúc này”, thế là mình hiểu $$$ không cho phép, hãng đang cắt giảm chi tiêu . Nếu chuyến đi nào không phải là ( rất ) cần thiết thì … khỏi đi . Dù sao, đã hỏi và mình không còn … áy náy gì nữa, tiếp tục ở nhà làm … mẹ hiền yêu dấu của hai đứa nhóc .

2. Đã là rằm tháng Bảy Vu Lan rồi mà mình chả hay . Hôm mẹ nói cuối tuần này mẹ làm đám giỗ ông nội, mình nói sao làm đám giỗ sớm vậy ?! ( đám giỗ ông nội nhằm ngày 20-21 tháng 7 AL ) . Vu Lan, những năm trước mình hay ăn chay, không được 1 tháng thì cũng nửa tháng, nhưng mấy năm về sau mình ít ăn chay ( nhiều ) như vậy . Lúc này, công việc chạy tới chạy lui . Lắm khi mình còn không biết mình sẽ ăn trưa ở đâu nên ăn chay cũng có phần bất tiện ( đổ thừa … hoàn cảnh ), ăn mặn thì cơm hàng cháo chợ dễ dàng hơn . Tháng Bảy cầu nguyện cho cha mẹ ( hai bên ) sức khỏe dồi dào từ … thể xác đến tinh thần .

3. Mình luôn cảm thấy rất hạnh phúc khi mỗi chiều đi làm về hai chị em OT chạy ra mừng . Em Pat còn điệu đàng xoay mấy vòng ngoạn mục ( khiêu vũ để mừng má ) . Pat đã nói được nhiều tiếng, có tiếng rất rõ, có tiếng vẫn còn đớt đát lắm . Hỏi con mấy tuổi, Pat đưa hai ngón tay trỏ lên nói “hai chuổi” . Hỏi chị Hai “la” làm sao, em “toác” miệng ra kêu “Á” dài và … to ( rất … giống chị Hai em “la” thiệt ) . Mỗi tối, em không thèm nằm bên giường nữa mà nằm bên má, ôm tay, cầm tay má hun, miệng kêu “bá bá” . Chơi một chút như vậy em mới ngủ và được má ẳm em lên đặt em bên giường của em . OT cũng sang ngủ với má thường xuyên hơn . Hôm nào ngủ với ông nội thì OT cứ  chạy qua chạy lại dặn này dặn nọ . Chủ yếu là OT dặn má sáng phải kêu OT dậy nói “goodbye” trước khi đi làm ( có bữa má cố tình quên để cho OT ngủ thêm thì OT thức dậy khóc bắt đền um sùm ) .

4. Mình đã đăng ký thêm 3 sessions bơi cho OT, sau đó coi cỡ tháng 10 tháng 11 thời tiết nóng lạnh thế nào mới đăng ký thêm . Hồ bơi này indoor nên chắc không đến đỗi nhưng mùa lạnh mà cứ bắt OT đẫm mình trong nước thấy cũng … ngại . Năm học mới OT sẽ bận rộn vì học thêm tiếng Việt ngày thứ Bảy mỗi tuần . Hy vọng nhóc học tốt mọi thứ .

5. Ở đời, cực quá cũng than, sướng quá cũng than . Mình cũng vậy, nếu nói ra thì công việc này là thích hợp nhất cho một bà mẹ có con nhỏ như mình nhưng có lúc mình cũng ( bán ) than tới mấy gánh …

6. Mùa hè sắp qua, mình vẫn chưa lunch date với H dù vẫn nhớ H nói mùa hè có má chồng sang coi mấy đứa nhỏ, H không phải chật vật thời gian nên lunch date được . Cũng là công việc chạy tới, chạy lui nên mình không set up được gì trước cả, sợ rồi thất hứa hay lỡ hẹn . Và rồi mình cũng ngại cảnh hai người bạn chơi khá thân mà đi ăn thì mạnh ai nấy trả, chơi kiểu sòng phẳng này mình như vẫn chưa quen .

Hôm nay chỉ có bao nhiêu, không đủ 9 nút … hihi …

26 Responses to “Chỉ bấy nhiêu …”

  1. thihanh August 22, 2013 at 1:58 pm #

    may mà tui hỏng qua bên í chứ nếu mà qua thì có nguoi cũng không có giờ đi ăn phở dù được bao khặc khặc

    Like

  2. Dã Quỳ August 22, 2013 at 9:25 pm #

    Thích mục #3 quá nha.

    Chủ Nhật này, Cún và Chuột Nhắt cũng đi khai giảng cho các lớp Việt Ngữ ở trường VN rồi.

    Đúng thiệt, mùa hè trôi vèo qua hồi nào không hay luôn á.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 26, 2013 at 9:59 am #

      OT hôm thứ Bảy học được “a ă â b c đ” ( sao thầy cô giáo quên chữ … d vậy hông biết … khặc khặc ), và dấu sắc huyền hỏi ngã nặng … 😉

      Like

      • Dã Quỳ August 27, 2013 at 2:08 pm #

        dzậy là OT học lớp mẫu giáo hả chị ??

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 28, 2013 at 10:00 am #

        OT học tới lớp … 1 lận á em … hì hì … trường Việt Ngữ ( của nhà thờ ) đâu có lớp mẫu giáo, mới vô là lớp 1 thôi …

        Like

      • Dã Quỳ August 30, 2013 at 10:32 am #

        Vậy là OT giỏi rồi. Còn trường Việt Ngữ mà anh em Cún học thì dạy từ lớp Mẫu Giáo đến lớp 10 lận đó chị.

        Chuột Nhắt mới nhập học nên vào Mẫu Giáo thôi hà. Cũng học y chang chị OT vậy đó ..cũng mấy dấu sắc, hỏi, huyền ..v.v. …và màu sắc v.v..

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 6, 2013 at 9:52 am #

        Tuần rồi OT đi học cũng học lại mấy chữ đó, nhóc có viết vào vở vẫn là thiếu chữ “D” em ạ . Chị cũng muốn nhắc thầy, cô nhóc mà ngại quá … nên thôi … 😉

        Like

      • Dã Quỳ September 6, 2013 at 10:35 pm #

        chỉ thử hỏi thầy cô xem tại sao bị …rớt mất chữ D dzạ ?? . Gặp em là em hỏi liền à 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 8, 2013 at 10:40 pm #

        Thì chị biết em … ngon hơn chị mà … hì hì … Nói chứ không cần hỏi nữa vì hai tuần trước chưa có sách nên thầy cô quên, tuần này có sách rồi, chắc OT sẽ được học theo bài bản đàng hoàng . Nói chung thầy, cô toàn là volunteer, thấy cũng … tận tình lắm, chị thiệt cảm kích những người như thế em à … 😉

        Like

      • Dã Quỳ September 10, 2013 at 10:39 pm #

        Đúng là ai cũng làm thiện nguyện cả, nhưng dạy tụi nhỏ thì cũng phải dạy cho đúng chứ chị ha. 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 11, 2013 at 11:27 pm #

        Ðúng vậy em à … nhưng thôi, ở hoàn cảnh của mình, con cái học được chữ (VN) nào thì mình mang ơn thầy cô chữ đó … 😉

        Like

      • Dã Quỳ September 16, 2013 at 10:34 pm #

        Mang ơn thầy cô thì lúc nào cũng nhớ, nhưng là phụ huynh học sinh thì mình cũng có thể nhắc nhở thầy cô mà Chị ha.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2013 at 10:06 am #

        Thui, mình sợ bị “trù dập” 😀 😀 😀

        Like

      • Dã Quỳ September 20, 2013 at 10:56 pm #

        á ..có ng` ..nhát gan kìa 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 27, 2013 at 9:52 am #

        chứ sao ?! 😛

        Like

  3. Tulip Phan Trà Giang August 26, 2013 at 12:37 pm #

    Xem ra bạn hiền cũng…tối mặt, tội quá!

    Nhưng tối cỡ nào cũng sáng quắt ra ngay khi có PAT chiều nào cũng…quay mấy vòng “ngoạn mục” và OT nhẩn cẫn lên thôi, phải không bạn hiền!???

    Ráng chịu cực vì con cái đi, rồi mai chúng lớn lên mình cùng nhau…chịu khổ vì cô đơn..hehehehe…

    Chúc đầu tuần dzui dzẻ nghen!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 27, 2013 at 9:48 am #

      Bạn hiền nói … chí lý . Nhiều khi mình tìm thấy niềm vui cao chất ngất trong từng cái … cực khổ hihi …

      Like

      • Tulip Phan Trà Giang August 27, 2013 at 9:54 am #

        Mỗi ngày làm mẹ là một trãi nghiệm lý thú bạn hiền nhỉ!? 🙂 , không cực khổ thì người ta đâu có sánh hình ảnh người mẹ như…biển Thái Bình… 🙂 Thiên Chức mà! Ráng vui với Thiên Chức mình sẽ phước hạnh với con mình ban hiền!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 28, 2013 at 10:07 am #

        Mình còn định ráng kiếm thêm vài cục cưng nữa đây ( haha nói y như thiệt … )

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang August 28, 2013 at 10:22 am #

        Con cái là bông trái tuyệt vời mà Chúa muốn chúng ta gầy dựng mà! Bạn hiền…kiếm thêm nữa mình sẽ mừng lắm đấy 🙂 Hai cục kia đáng yêu làm sao, càng lớn càng dễ…ghét thế thì làm sao MẸ OT không nghĩ đến chuyện…kiếm thêm vài cục nữa được chứ 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 29, 2013 at 11:23 pm #

        Có lòng mà hông có sức bạn hiền ui … Mình già cả rồi, mang bụng bầu sẽ … khệ nệ lắm … 😉

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang August 30, 2013 at 4:32 am #

        Hahahaha… hổng biết có phải good excuse hông nữa… 🙂 , my Mom gave birth to me when she was… 44 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 6, 2013 at 9:54 am #

        Chời chời, nói dị mình còn tàng tàng làm thêm được mấy đứa nữa hả ? 😀 😉

        Like

      • Tulip Phan Trà Giang September 6, 2013 at 10:15 am #

        ehehehe…chứ sao 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 8, 2013 at 10:46 pm #

        sợ quá … chạy mất dép luôn … hehe ….

        Like

Leave a Reply

