Ui…

11 Sep

Monday.September.09.2013

Sáng nay thức dậy lúc 5:30 AM và ra khỏi nhà lúc 6:20 AM, một sự “tiến bộ” vượt bậc … Đường xá khi đó vẫn còn tối, đến plant chính lúc 6:50 AM trời mới bắt đầu hừng sáng . Đường trống nên chạy xe cũng nhanh dù mình “không dám” overspeed ( nhiều ) nữa, cứ nhìn dáo dác hai bên đường để “tìm hiểu” xem speed limit là bao nhiêu để nếu mình có chạy … lố thì cũng lố dưới 10 miles … 😀

Lên tới nơi, vô trình diện manager ( tạm thời ), bà nói bọn mình có thể trở về bàn làm việc như bình thường vì những người khác cũng đã trở về vị trí của họ nên bọn mình không cần ở đó nữa, khi nào cần thì cấp trên sẽ cho bọn mình biết sau . Nhưng mà, cái cảm giác đến hãng vào sáng sớm thiệt … “đã” lắm khi nghĩ đến chuyện chiều nay được về sớm ( dù sáng thức dậy có unwillingly một chút ) .

Hơn 9:00 AM mình mới lon ton qua cafeteria coi còn cái gì ăn sáng không . Họ vẫn còn buôn bán tấp nập . Mình múc scrambled egg, miếng meatloaf với chopped potato rồi ăn sáng theo kiểu … Mỹ … 😉

Đêm qua trước khi đi ngủ, em Pat chả chịu bú giọt sữa nào cả . Tự nhiên cái em “tuyên bố” bỏ sữa ngon ơ . Ráng lắm thì một ngày chỉ cho em bú được lưng một bình trong khi trước đó em bú cỡ 3, 4 bình . Mới đầu mình dụ dỗ ngon ngọt nhưng sau đó my patience was gone away …  Làm mẹ như mình sometime cũng … terrible thật 😦

Mình ra cửa khi OT vẫn còn say giấc nên chả chải đầu, cột tóc hay sửa vớ gì được cho nhóc . Đêm qua OT xin ngủ với mình nhưng mình nói sáng ra mình đi làm sớm lắm . OT “hiểu chuyện” nên không đòi nữa chứ nếu là weekend thì sẽ một hai đòi ngủ với má . Dù OT ngủ với mình cuối tuần mình cũng … đuối lắm, tại vì nhóc ngủ sớm rồi dậy sớm làm mình cũng phải dậy theo, trong khi mình ngủ trễ và cần được … nằm nướng, nhưng có nhóc ngủ chung lại thấy vui, thấy ấm cúng, thấy trong lòng dạt dào tình thương mến thương . Nghe lời các bạn “xúi … khôn” mà kiếm thêm … đứa nữa chắc … đêm trắng đêm chong đèn ta … thức luôn …

Wednesday.September.11.2013

Chẳng biết lúc này mình … đoãng hay đang gặp vận … xui . Mới tuần rồi bị ticket, chuyện còn chưa “giải quyết” xong thì hôm qua tan sở chân này đá chân kia, đá luôn … cục đá, thế là … té giữa trời khô ráo … Khi đó, có hai người bạn … Ý đang đứng nói chuyện, họ thấy mình té thì lật đật chạy lại hỏi có sao không . Mình quê quá mạng, chỉ nói “không sao … không sao” . Xong rồi nhìn lại, cái iphone cầm trên tay bị chùi trên mặt đường trong lúc mình … chống đỡ ( lấy của che thân … hihi ) nên bị bể từa lưa, cái khung xung quanh bằng kim loại mà cũng bị xước luôn … Nói chung là phone vẫn work nhưng nếu không nhờ cái screen protector thì những miếng kiếng bể đã rơi ra từng mảnh vụn . “Đau lòng ta muốn khóc … đau lòng ta muốn khóc”, về “nói nhỏ” với ba OT để he tìm cách … giải quyết, he nói đổi qua phone him xài còn he xài phone … cũ .

Trên đường đi học bơi, OT ghiền coi cartoon đòi mượn phone má, ( bị ) má chìa ra cho cái phone đầy … thương tích, OT nói “Eww” rồi không thèm mượn nữa . OT còn “dạy” mình “Má cầu nguyện God đi, God can fix your phone” . Mình nói “Bể vầy mà mình cầu nguyện God chỉ là làm … khó God thôi con” . OT cãi “Không má, God can fix everything” .

Tối về, ba OT cặm cụi thay sim, copy contact/info của mình qua phone của him . Xong rồi, he clean up sạch sẽ giao cho mình . Còn he xài tạm cái phone của mình trong lúc này với dự tính một là thay cái mặt kiếng cũng như khung ngoài của phone, hai là ráng đợi đến khi iphone 6 ra thì upgrade luôn . Nói chung, mình làm bể phone nhưng vẫn có phone lành lặn để xài . Bồi hồi mình nghĩ … hay God “fix” phone mình thiệt bằng cách của … God, đó là chỉ cho ox mình cách giải quyết đầy “cảm thông” và “chia sẻ” hard time với mình . Chứ thời này mà đòi hỏi God hiện ra, chỉ một cái vô phone mình rồi nó … lành lặn trở lại như trong chuyện cổ tích làm sao mà có …

Hôm nay vô hãng, mình mở tử vi ra xem, thấy tháng 6, tháng 11 đắc tiền tài, còn tháng 9 hao tài nhưng không biết là tháng ta hay tháng tây . Thôi đợi tới tháng 11 coi gặp vận hên như thế nào … ( nói cho dzui vậy chứ mình không tin … tử vi lắm đâu … 😉 )

 

2 Responses to “Ui…”

  1. Tulip Phan Trà Giang September 13, 2013 at 11:23 am #

    Người tình iPhone của bạn hiền bị thương tích thiệt huh? bữa nọ đàm đạo thơ thẩn thế mà cái iPhone giận “bang” thiệt ah? úi sao mà….linh thế, mình thấy hối hận quá 😦

    Cuối tuần chúng cả nhà 4 đứa thiệt dzui bên nhau nha! nếu có thời gian riêng thì ngủ nhiều chút, mình cũng thế thôi! Chủ Nhật là bận nguyên ngày ở Nhà Thờ rồi…Thứ Bảy thì làm osin, chỉ có đêm nay là Family night với hai nhóc, mình sẽ vui với Thi Chương hết mình 🙂 . Nhìn tụi nhỏ mỗi ngày một lớn, mình lo sợ cái ngày nó rời xa mình. Chương bây giờ không thích hôn mẹ, hay để mẹ hôn trước mặt mọi người nữa. Chương bảo “con cảm thấy emparasing mẹ ơi!”, câu nói này hoàn toàn phù hợp với tâm lý lứa tuổi của Chương, thế nhưng nó vẫn khiến mình hụt hẫng và muốn khóc 😦 … Rồi bạn hiền cũng sẽ trãi nghiệm cảm giác này khi Pat lớn lên…Cả Thi Thi cũng vậy, không còn hôn mẹ trước khi lên xe school bus nữa… 😦

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 17, 2013 at 10:09 am #

      Iphone bị bể trước đó hai ngày đó bạn hiền, nên mình mới mentioned trong status of fb … Bạn hiền “vô tội” mừ … 😛

      Mình nuôi con mong cho tụi nó mau khôn lớn để tụi nó tung cánh bỏ mình ở lại ha bạn hiền … But that is life, what can we do other than accept it ?! 😉

      Like

Leave a Reply

