Not sure…

18 Sep

Sau khi nghỉ ngơi một khoảng thời gian chừng một tháng ( từ đầu tháng 8 cho đến đầu tháng 9 ) thì OT trở lại trường bơi . Và thứ Bảy vừa qua, con đã học xong một khóa bơi nữa (thời hạn 2 tuần, mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi 45 phút) .

Trong khóa bơi đó OT học level 5, tuy nhiên ba má thấy con bơi còn yếu vì còn nhỏ tuổi ( không đủ sức như các bạn khác lớn hơn con hay có thời gian học bơi lâu hơn con ) cũng như kỹ thuật chưa nhuần nhuyễn ( cho trình độ lớp 5 ) . Ba má cứ nghĩ con sẽ bị trả lại lớp 4 và má không ngại chuyện đó . Học bơi, má chỉ muốn OT bơi chắc và bơi giỏi mà không cần gấp phải lên level . Thế nhưng cô giáo dạy con rất tận tình . Hôm nào học xong, cô cũng nói với má con rất siêng học hỏi nhưng má nghĩ chắc là cô “an ủi” má thôi .

Vậy mà ngày bế giảng khóa học, trên cả sự ngạc nhiên của ba má, cô giáo phát cho con tấm certificate là con đã “tốt nghiệp” level 7 . Má hỏi cô giáo có đưa lộn không nhưng cô giáo nói không, đó là kết quả của con . Hôm ấy, ba má cứ … cười hoài vì chuyện không thể tin mà có thật, chứ chẳng phải … vui mừng . Ngược lại, ba má thấy lo hơn, nếu như lớp tới con vào level 8 thì làm sao con … bơi nổi vì con sẽ được ( hay … bị ) chuyển qua bơi ở độ nước rất sâu ( 8 feet ) . Má định bụng vào lớp học mới má sẽ xin cho con được xuống bớt … level, chứ thật tình ba má “not sure” là OT của má lại có thể lên lớp 8 .

OT_09132013

(con với cô giáo ngày bế giảng – 09.13.2013)

Thế rồi ngày hôm qua con nhập học, má phải “tranh thủ” dặn thầy giáo mới của con rằng nếu con không perform nổi level 8 thì thầy nên cho con … xuống lớp theo đúng trình độ ( bơi ) của con . Thầy nói má đừng lo lắng, để thầy xem thử con bơi thế nào rồi tính … tiếp .

Khi nhìn theo bóng con theo thầy đi qua phía bên kia hồ, má chợt nhiên muốn khóc vì ý nghĩ “mình đang … đem con bỏ chợ” .

OT_09172013

Trên này, ngồi cạnh ba má có một bà mẹ ( VN ) khác cũng nóng lòng con trai của bà . Cậu bé này khá … ốm, 7 tuổi, học bơi level 6 và bà mẹ cứ thắt thẻo nói “Ông thầy sao dạy … aggressive quá, làm sao thằng nhỏ chịu nổi” . Má cũng muốn nói “Con tui chỉ mới 6 tuổi mà học level 8” kìa, nhưng thôi, sợ người ta nói mình … nổ … hì hì …

Và rồi, OT của má bơi rất … ngầu . Thầy giáo cho bơi đường dài ( mà round trip luôn ) con cũng bơi rất tốt . Ở dưới con bơi, ở trên này ba má ngồi … nín thở, sợ con đuối sức không chịu nổi . Vậy mà con bơi xong, má nghe tiếng cười, tiếng nói của con cùng thầy giáo vang vang …

(con bơi … nhanh, đụng bạn đang bơi phía trước, thầy giáo phải “chạy” lại tách hai đứa ra)

(job well done)

Bơi được nhưng OT vẫn còn … nhát, con không dám đứng trên bờ rồi nhảy ùm xuống nước, con … rình rình ngồi xuống rồi mới nhảy nhẹ nhè . Má biết đây là “weak point” của con ( cũng như con rất sợ khi leo lên thang lầu ) và sẽ rất khó khăn để con step over it . Nhưng má nghĩ, trước sau gì con cũng làm được thôi .

Xong buổi học, má lại nói chuyện với thầy giáo . Thầy không cho con xuống lớp mà còn khen con bơi kiểu freestyle và back stroke rất khỏe . Thầy sẽ dạy con thêm kỷ thuật để vung tay cho thẳng ( bơi back stroke con chỉ vung thẳng một tay còn tay kia bị cong ) cũng như sãi tay cho xa, thầy cũng sẽ dạy con bơi rành những kiểu bơi mới …

Xong buổi học, má biết OT của má rất mệt nhưng con lại vô cùng hào hứng hỏi má có thấy con bơi không, có quay phim cho con không . Má quay phim bằng … iphone mà con bơi mé bên kia hồ nên thành ra con nhỏ xíu như … con kiến, nhưng có còn hơn không con há ?!

OT_09172013b

(sau buổi học)

Way to go, OT của má . Hãy làm tốt những gì trong khả năng của con . Nếu đuối, hãy nói cho thầy giáo biết . Má lúc nào cũng … ủng hộ con, dù con bơi nổi level 8 hay phải xuống level thấp hơn .

Whatever it takes, I will be always proud of you …

PS: Còn đây là những … cổ động viên trung thành nhất của con … Có “người” còn đang bú bình … hì hì …

OT_Pat_09172013

6 Responses to “Not sure…”

  1. Dã Quỳ September 18, 2013 at 11:35 am #

    OT giỏi quá. Ba má yên tâm nha. Nếu OT bơi được giỏi thì các thầy cô giáo mới khen tặng và khuyến khích vậy chứ. Way to go, OT. Con giỏi hơn dì Quỳ nhiều lắm đó, tại dì Q hổng biết bơi gì hết trọi nè. Con cho dì Quỳ làm cổđộng viên trung thành của con nha.

    Ba má OT cũng thật tuyệt vời luôn, lúc nào cũng luôn ủng hộ và theo sát từng bước đi của con há.

    Chụt chụt cả nhà nhen.

    Ps: nhìn OT bơi đã ghê . Cám ơn mẹ đã quayphim và chia sẻ cho dì Q xem ké nhen.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 19, 2013 at 12:26 am #

      Cám ơn dì Quỳ vẫn luôn theo dõi quá trình … trưởng thành của OT để khuyến khích OT ( và cả má OT nữa ) .

      Má OT … già cả rồi đó dì Quỳ, làm được gì cho chị em OT thì làm nhưng cũng còn nhiều thứ chưa làm được .

      Love dì Quỳ so much nè … 😉 😛

      Like

      • Dã Quỳ September 20, 2013 at 11:07 pm #

        Cám ơn mẹ OT đã chia sẻ từng hình ảnh, bước phát triển của chị em OT đó chứ!

        Keep it up nha cả nhà ui!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 27, 2013 at 9:52 am #

        Thì cũng … ráng thôi dì Quỳ ui … 😉

        Like

      • Dã Quỳ October 1, 2013 at 10:34 pm #

        dì Quỳ cũng đang …ráng hết sức lun nè ….thui thì dì Quỳ với mẹ OT cùng …ráng heng 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 10, 2013 at 10:52 pm #

        Yep, no choice 😀

        Like

Leave a comment