Bóng ngày qua …

8 Oct
 

This slideshow requires JavaScript.

 

Ở một vài khía cạnh nào đó thì OT rất giống mình ( mà sao giống toàn là … tính xấu như … hay lơ đễnh kém tập trung, hay thích làm những chuyện không cần làm và không thích làm những chuyện cần làm, tối không muốn đi ngủ và sáng không muốn thức dậy … sớm … khặc khặc  … ) .

2. ( cũng ) Tối thứ ba OT bắt đầu học lớp bơi mới, vẫn là range từ level 8 tới level 10 . Ở những lớp này, trường bơi họ không chia riêng lớp ra nữa mà gộp chung lại với nhau . Nhìn OT cố gắng bơi liên tục hết kiểu này rồi kiểu khác mình cảm thấy rất guilty vì nhóc là đứa con gái duy nhất và nhỏ nhất trong 4 học sinh cùng học một cô giáo . Càng guilty hơn nữa khi nhóc nói “Khi con mệt con nghĩ gia đình đang count on con nên con cố gắng” . Tự nhiên mình mong cho lớp học này và lớp kế chóng qua để OT lớn thêm một chút trước khi mình quyết định cho nhóc trở lại trường bơi vào … năm tới hay không .

3. Sẵn nói về OT cũng nói thêm rằng … tiếng Việt của nhóc ngày càng … xuống cấp . Hồi chưa đi học, tiếng Việt của nhóc giỏi lắm, những bài hát thiếu nhi nhóc rất rành .

Đi học được hơn hai năm, sự tiếp nhận tiếng Mỹ khiến khả năng tiếng Việt của nhóc bị … bào mòn hay sao đó . Dù cả nhà vẫn duy trì “communication channels” 😀 với nhóc bằng … tiếng Việt …

Hôm Trung Thu, trường Việt Ngữ bảo các em nhỏ phải tập hát bài “Con Cò Bé Bé” để hát . Lúc đầu OT hát ngượng nghịu làm sao . Phải khó khăn lắm nhóc mới hát được rõ ràng như thế này …

Mình có một giấc mơ ( I have a dream 😛 ) là sau này dù OT tiếng Việt không giỏi gì mấy cũng phải như cháo cỡ mình … ( hình như mình cũng đang quá tự tin vào … bản thân mình đây )

4. Làm việc, làm việc và làm việc là agenda cho mình trong mấy ngày qua và những ngày sắp tới ( as long as mình còn đi làm ) . Làm việc nhiều mình không ngại nhưng muốn làm đúng và làm … giỏi cơ . Thời gian hạn hẹp buông này bắt kia khiến mình nhiều lúc cũng không rõ mình đang … làm gì nữa .

4. Government shut down chỉ mới vài bữa mà ảnh hưởng không biết đến bao nhiêu là chuyện . Những người đại diện cho gov’t ở hãng cũng được nhà nước cho nghỉ … không lương . Những thứ giấy tờ phải qua công đoạn approval bị đình trệ kéo theo những giai đoạn kế tiếp cũng bị ngưng ngang . Đời sống, công việc ngày một bấp bênh . Hai đảng cộng hòa và dân chủ kình nhau là đang làm cho nước Mỹ bị suy yếu, bị lung lay ở vị trí đang là hàng đầu thế giới … Người ta bảo tề gia, trị quốc bình, thiên hạ . Nước Mỹ hiện đang chưa tề gia trị quốc được làm sao bình … thiên hạ tiếp đây .

 

15 Responses to “Bóng ngày qua …”

  1. Dã Quỳ October 8, 2013 at 11:17 am #

    Chạy vô hugs cả nhà cái nè!

    Like

  2. Tú Quỳnh October 8, 2013 at 4:05 pm #

    Chị ơi theo em nghĩ nên cho OT tiếp tục học bơi đi, em cũng giống cái vụ tối không muốn đi ngủ và sáng không muốn thức dậy :))

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 10, 2013 at 10:45 pm #

      OT học tới cuốI tháng 10 là nghỉ tớI mùa … summer năm sau đó Tú Quỳnh ơi . Tại mùa Ðông lạnh lắm, dù hồ bơi indoor nhưng bắt nhóc leo xuống nước cũng tộI nghiệp . Hồi chiều này ( dù chưa lạnh lẽo gì ) chị đứng nhìn, thấy nhóc nhăn mặt khi … nhúng mình vào hồ bơi mà trái tim … quặn thắt một cái … 😛

      Vậy là chị có bạn thức khuya và không thích dậy sớm rồI … 😉

      Chúc em & gia đình cuốI tuần vui vẻ nhé!!!

      Like

  3. Dã Quỳ October 9, 2013 at 3:29 pm #

    Happy 2nd birthday em Pat nhen!! Chụt chụt nhìu nhìu nà!

    Like

Leave a comment