Happy Friday

11 Oct

Chiều hôm qua ông J nói sáng nay sẽ test nên sáng ra mình thức sớm, tới hãng sớm, 8:30 AM là đã có mặt trong phòng lab .

Ngồi nói chuyện về health insurance cho năm sau và những thay đổi ( bất lợi ) mình mới biết vợ ông J từng bị cancer, đã qua thời kỳ điều trị và cũng đã qua 3 năm “free of cancer” ( người ta nói bịnh cancer sau khi điều trị nếu qua được 5 năm là coi như bịnh đã dứt hẳn và không quay trở lại nữa ) . Xưa giờ thấy ông J vẫn … vui vẻ ( ở hãng ), đâu ai biết được ổng và gia đình cũng trải qua “tough time” .

Hôm qua mình thấy bà bạn buồn trên fb mới txt hỏi thăm bà . Ai dè bà kể chuyện hai vợ chồng gây gổ ở chỗ … nhảy đầm vì có một bà nào đó khi nhảy với chồng bả thì “get to close” mà chồng bả cũng ôm bà đó … quá sát nữa … Tưởng vậy thì thôi, khi về nhà có thể “đóng cửa dạy nhau” ai dè về tới nhà ông chồng … cuốn hết quần áo rồi … ra đi, cắt đứt mọi liên lạc với bà cả mấy ngày nay . Mới hôm mấy tháng đầu năm thì bà loan tin cho bạn bè trên fb biết là bà đã lấy được một người đàn ông tuyệt vời và mọi phụ nữ đều có quyền hưởng thụ sự tuyệt vời ấy, chứ không phải lấy chồng là phải bị hành hạ, bị đối xử tàn tệ, bị vướng mắc khổ đau ( như bà bạn mình đã bị khi còn ở với hai đời chồng trước ) . Mình nghe thế thì mừng cho bà nhưng cũng nghĩ trong bụng hãy còn quá sớm để đánh giá một người, để kết luận về một cuộc hôn nhân ( rằng nó … hoàn hảo ) . Hẳn nhiên mấy ai bước chân vào hôn nhân mà không phải là mưu cầu hạnh phúc, nhưng rồi lại cũng có mấy ai đang ở trong hôn nhân mà nghĩ rằng mình đang thực sự hạnh phúc …

Mình kể chuyện … dài dòng nãy giờ không phải là cố ý nói chuyện của người khác . Ý của mình là … mỗi người đều có hoàn cảnh riêng . Khi mình thấy họ vui cười bên ngoài đâu hẳn là họ không có những mối lo lắng bên trong . Và, những khổ đau hay hạnh phúc trên đời không phải là … vĩnh cữu vì cuộc sống chính nó đã là một chuỗi thay đổi không ngừng . Người ta thường nói hạnh phúc với những gì mình có cũng là điều hạnh phúc . Mình cũng hay đùa ( mà thật ) rằng hạnh phúc với cả những gì mình … không có cũng làm mình thấy … hạnh phúc hơn 😛 .

Thứ Sáu, mình đang nhìn về cuộc đời bằng cái nhìn nhẹ nhàng, không đòi hỏi, không phàn nàn, cũng không … chen lấn .

Dự báo thời tiết “loan tin” sẽ có mưa bão từ thứ Bảy cho tới thứ Tư tuần sau luôn . Vẫn là một câu mà mình rất thích “Xin những yên bình cho loài chim nhỏ, cao vút trời thênh thang”* … Loài chim nhỏ ở đây đâu hẳn là … chim ( thiệt ), cũng có thể là mình, là bạn, là … con người chúng ta đấy … 😀

___

(*) Tôi Với Trời Bơ Vơ – Tùng Giang

2 Responses to “Happy Friday”

  1. Tulip Phan Trà Giang October 16, 2013 at 7:45 am #

    Đọc xong, giống như vừa thưởng thức viên thuốc bổ thần kinh hihihi…cảm ơn Bạn Hiền!

    Like

Leave a Reply

