Phố Xưa

16 Oct

 rain_10152013

Tôi trở về phố cũ gặp cơn mưa
Khi màu lá cũng mới vừa phai nhạt
Chớm vào Thu nên đất trời chợt khác
Gieo lòng người những cung bậc nao nao

Tôi trở về chẳng phải để tìm nhau
( dòng năm tháng đã úa nhầu kỷ niệm )
Sao bất chợt linh hồn như lên tiếng
Gọi ngày qua, ôi nhớ đến … không ngờ

Tình là thơ, hồn tôi cũng bài thơ
Bay chắp cánh những bến bờ huyễn mộng
Ngờ đâu dưới bàn chân là khoảng trống
Hụt trăm năm một hình bóng trong đời

Tay tôi giờ hứng lấy hạt mưa rơi
Thương nước mắt tôi một thời đi lạc
Vào trái tim của người nên ngơ ngác
Nhận lời yêu ( dù như rất … mơ hồ )

Phố xưa, còn tôi mới để … bơ vơ
Gặp lại đó vội hững hờ xa đó
Người nghĩ gì khi một lần qua phố
Nhìn thấy tôi cùng vạt gió sang mùa …

__________

Trời mưa hoài, mình “xin phép” được … sến, biết đâu ngày mai đi bác sĩ, ổng nói mình không được suy nghĩ để mần thơ nữa … khặc khặc …

4 Responses to “Phố Xưa”

  1. Tulip Phan Trà Giang October 16, 2013 at 5:54 pm #

    Đôi khi đứng nhìn mưa Thu…mình thấy mình như hơi bị thừa…
    Chả hiểu vì sao lại thế nữa bạn hiền…Đọc bài thơ sao nghe lòng cũng lã chã mưa Thu, buồn và nhớ, mà nhớ cái gì không rõ rệt…hình hài cũng hình như sến sến mà không diễn tả ra….là sao ta?

    Like

  2. Bích vàng November 2, 2013 at 12:14 am #

    Bài thơ này của chị iu hay quá!

    Like

Leave a Reply

